Sút 22 quả, Chile chỉ thắng Honduras... 1-0

07:40, 17/06/2010

Nhờ lối chơi ấn tượng, sự toả sáng của Alexis Sanchez và một chút may mắn, Chile đã đạt được mục tiêu 3 điểm trong trận ra quân trước Honduras. Mặc dù chỉ vượt qua đội bóng Trung Mỹ với tỷ số sát nút 1-0, song chừng đó cũng đủ để Chile hài lòng. Đáng chú ý là Chile đã sút tới 22 quả trong 90 phút, nhưng chỉ ghi được đúng 1 bàn trong một tình huống khá may mắn.


Chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên ở World Cup từ sau France 1998, Chile cắm một mình tiền đạo Jean Beausejour ở trên hàng công và ở dưới là mũi đinh ba Sanchez - Valdidia - M. Ferrnandez. Trong khi bên phía đối thủ đến từ Trung Mỹ, HLV Reinaldo Rueda chủ trương phòng ngự nên cũng chỉ cắm cựu binh Carlos Pavon thay cho David Suazo bị chấn thương, đá phía sau Pavon là Ramon Nunez, trong khi Wilson Palacios quản trị tuyến giữa.

Alexis Sanchez khiến các đợt tấn công của Chile trở nên sắc bén.

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên, Chile ngay lập tức triển khai các pha đánh phủ đầu về phía Honduras bằng các đường chuyền ngắn, đan bóng ở tốc độ cao và xẻ vào hai bên cánh của đội bóng Trung Mỹ, đặc biệt là những pha xuống biên của Alexis Sanchez bên phía cánh phải. Nhưng Honduras đã chơi bình tĩnh và hoá giải được nhiều pha bóng của đối phương nhờ dựng “xe buýt” ngay trước khung thành của thủ môn Noel Valladares. Không những vậy họ chơi khá sòng phẳng với Chile và có một số tình huống ăn miếng trả miếng. Nhưng vì tập trung phần đông lực lượng cho mặt trận phòng ngự nên tiền đạo cắm Carlos Pavon hoạt động khá lẻ loi và hầu như không tạo được mối đe doạ nào đáng kể lên khung thành của Claudio Bravo.

Những pha phối hợp ngắn của đám học trò dưới quyền Bielsa đã mang lại điều họ muốn. Phút 34, trong một tình huống di chuyển chếch về bên phía cánh phải, Matias Fernandez chuyền cho Isla và hậu vệ phải của Chile thực hiện một cú xẻ nách để Sanchez phá bẫy việt vị băng xuống căng vào trong cho Beausejour. Hậu vệ Honduras đã nhanh hơn trong pha tranh chấp với Beausejour, nhưng cú soài người cản phá lại khiến bóng đập trúng người tiền đạo số 15 đi vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Valladares. Chile vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn mở tỷ số may mắn của Beausejour. 

Sau bàn thua, Honduras vẫn không thể tạo nên sự khởi sắc. Các cầu thủ Nam Mỹ chơi rất hứng khởi và lẽ ra họ đã được hường một quả phạt đền sau pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Figueroa ở phút 43.

Bước sang hiệp 2, Chile tiếp tục duy trì lối chơi bóng ngắn và phối hợp nhỏ với sự nhanh nhẹn và kỹ thuật của Sanchez bên cánh phải và nhãn quang chiến thuật của Valvidia ở trung tâm. Tuyến giữa của Honduras dưới sự chỉ huy của Palacios tiếp tục chơi bế tắc và để Chile liên tục dồn lên với thời gian kiểm soát bóng vượt trội, 67%. Phút 63, suýt nữa Honduras đã thủng lưới lần thứ 2 nếu cú đánh đầu cận thành của Waldo Ponce không đi đúng vào vị trí của thủ thành Valladares. Hơn 10 phút sau, Matias Fernandez sút tung lưới Honduras ở cự ly gần, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi để bóng chạm tay của Sanchez trước đó.
Chile thắng hoàn toàn xứng đáng. 

Trước thế trận một chiều, HLV Rueda tung liền 2 tiền đạo vào sân để gia cố lại hàng công, nhưng sự thay đổi đó vẫn không tạo được bất kỳ hiệu ứng tích cực nào. Thậm chí phải đến phút thi đấu chính thức cuối cùng mới thấy tiền đạo vào sân thay người Welcome tung được một cú sút… ra ngoài. Cách biệt mong manh 1-0 được bảo toàn cho đến khi trận đấu kết thúc.

Không phải là một chiến thắng bất ngờ vì Chile đã thể hiện một lối chơi đẹp mắt và lấn lướt đối thủ về mọi mặt nhờ sự khéo léo và kỹ thuật của tuyến tiền vệ. Nhưng nếu sắc sảo hơn, họ đã có thể chiến thắng với cách biệt hơn 1 bàn. Hàng công của đội bóng Nam Mỹ sẽ phải mài sắc hơn nữa vì trước mắt họ là hai địch thủ khó chơi, Thuỵ Sĩ và ƯCV vô địch Tây Ban Nha.

Đội hình ra sân
Honduras (4-4-1-1): Noel Valladares - Sergio Mendoza, Osman Chávez, Maynor Figueroa, Emilio Izaguirre - Edgar Álvarez, Wilson Palacios, Amado Guevara (Thomas 66’), Roger Espinoza - Ramón Núñez (Martinez 77’) - Carlos Pavón (Welcome 59’).
Chile (4-2-3-1): Claudio Bravo - Mauricio Isla, Gary Medel, Waldo Ponce, Arturo Vidal (Contreras 80’) - Rodrigo Millar (Jara 54’), Carlos Carmona - Alexis Sánchez, Jorge Valdivia (Mark Gonzalez 87’), Matías Fernández - Jean Beausejour

Ghi bàn: Beausejour (34') - Chile.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ước mơ “Liên Triều” của người cựu binh láng giềng
HGĐT- Trước trận Cộng hòa DCND Triều Tiên phải chạm trán Bra – xin, mới chớm “không giờ”, đã thấy người cựu binh ở vào tuổi “thất thập cổ lai hy” sang nhà. Tôi cùng đám thanh niên kính cẩn trêu: -Chào bố, hôm nay bỏ sân nhà sớm thế?
16/06/2010
Brazil "mướt mồ hôi" giành đủ 3 điểm trước Triều Tiên
Đã không có cơn địa chấn nào ở Johannesburg, khi Brazil có được 3 điểm trọn vẹn dù rất vất vả trước đội bóng châu Á, CHDCND Triều Tiên.
16/06/2010
Cùng "xịt", Ronaldo "cưa đôi" điểm với Drogba
Bờ Biển Ngà và Bồ Đào Nhà đã đưa đến cho người xem một trận cầu khá hấp dẫn. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là bàn thắng lại không đến. Cũng vì thế, lời hứa ghi bàn trước trận đấu của Ronaldo vẫn "nằm" bất động.
16/06/2010
New Zealand 1-1 Slovakia: Cầm vàng lại để vàng rơi!
New Zealand và Slovakia đều tung ra đội hình tốt nhất của mình. Về phía đội bóng Đông Âu, các cầu thủ nổi tiếng như trung vệ của Liverpool Martin Skrtel và đặc biệt là tiền vệ công xuất sắc của Napoli Marek Hamsik là những cái tên đáng chú ý, ngoài ra không thể bỏ qua cặp tiền đạo Vittek - Sestak.
16/06/2010