Robben trở lại ấn tượng, Hà Lan giữ mạch toàn thắng

07:43, 25/06/2010

Đội hình ra quân của Hà Lan cho thấy HLV Bert Van Marwijk vẫn rất coi trọng trận đấu này dù nó chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với đội bóng Da Cam, chỉ có một sự thay đổi duy nhất ở vị trí hậu vệ phải khi hậu vệ của Stuttgart, Khalid Boulahouz được chọn thay cho Gregory Van der Wiel, người đã bị dính thẻ ở trận đấu với Nhật Bản trước đó.


Về phía Cameroon, các cầu thủ Gaetan Bong, Aurelien Chedjou và Landry N’Guemo lần đầu tiên có mặt trong đội hình ra sân, cả 3 cầu thủ này đều không thi đấu một phút nào trong hai trận trước đó. Trước một trận đấu chỉ còn mang ý nghĩa về danh dự, đây có lẽ là dịp để Paul Le Guen giúp các học trò của mình được tận hưởng bầu không khí World Cup.

Hà Lan khởi đầu trận đấu với Cameroon không khác với hai trận đấu trước, vẫn là một lối triển khai lối chơi tương đối chậm rãi qua chân hai nhạc trưởng Van der Vaart và Sneijder. Mặc dù không thực sự chiếm ưu thế rõ rệt nhưng các cầu thủ Hà Lan cũng đã có hai cơ hội nguy hiểm sau các pha dứt điểm của Van Persie và Kuyt.

Cú sút mở tỷ số của Van Persie.
Phút thứ 35, sau pha phối hợp với đồng đội Van der Vaart, Van Persie thoát xuống vượt qua sự truy cản của Assou-Ekotto và tung cú sút bằng chân phải hạ gục thủ môn Hamidou, 1-0 cho Hà Lan.

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ Hà Lan nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận nhớ khả năng cầm bóng rất tốt của các tiền vệ. Tuy nhiên bàn thắng gỡ hòa lại đến với các cầu thủ Cameroon. Sau tình huống sút phạt của Geremi, bóng đập vào tay của Van der Vaart và Eto’o đã bình tĩnh đánh bại thủ môn Stekelenburg trên chấm phạt 11m. Bàn thắng của Eto’o cũng đã chấm dứt thành tích giữ sạch lưới của Hà Lan từ đầu giải đến giờ.
Stekelenburg không thể ngăn cú sút của Eto'o.
Phút thứ 73, cầu thủ được mong chờ nhất của Hà Lan tại WC 2010, Arjen Robben vào sân. Và đúng như sư kỳ vọng, cầu thủ có cái chân trái ma thuật đã để lại dấu ấn, phút 83, anh có pha bẻ lòng sở trường vào góc xa, bóng dội cột dọc tới đúng vị trí của Huntelaar và tiền đạo của AC Milan không thể bỏ lỡ cơ hội trước một khung thành rộng mở, 2-1 cho Hà Lan. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.
Huntelaar ấn định tỷ số.
Với thắng lợi này, Hà Lan là đội thứ 2 sau Argentina giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận và sẽ gặp Slovakia trong vòng 2, trong khi đó Cameroon rời giải với hai bàn tay trắng..

Tỷ số:
Hà Lan 2-1 Cameroon

Ghi bàn:
Hà Lan: Van Persie (35’); Huntelaar (83’) - Cameroon: Eto’o (65’)

Đội hình thi đấu
Hà Lan: Stekelenburg, Boulahouz, Heitinga, Mathijsen, Van Bronkhorst, De Jong, Van Bommel, Kuyt (Elia 66’), Sneijder, Van der Vaart (Robben 73’), Van Persie (Huntelaar 59’).
Cameroon: Hamidou, N’Koulou (Song 74’), Makoun, Bong (Aboubakar 56’), Assou-Ekotto, M’Bia, Geremi, N’Guemo, Choupo-Moting (Idrissou 72’), Chedjou, Eto’o.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoà New Zealand, Paraguay độc chiếm ngôi đầu bảng F
Dù không được chú ý nhiều như trận đấu giữa Italia và Slovakia nhưng trận đấu giữa đại diện Nam Mỹ Paraguay và New Zealand đến từ Châu Đại Dương cũng không kém tầm quan trọng. Nó sẽ góp phần quyết định hai đội bong đi tiếp và phân cặp cho vòng knock-out.
25/06/2010
Địa chấn World Cup: Ý về nước, Slovakia làm nên lịch sử
Pháp gọi, Italia trả lời. Bất ngờ thất thủ trước Slovakia, thầy trò Lippi đã chính thức trở thành những nhà cựu vô địch.
25/06/2010
“Như... chú dê ca” !?
HGĐT- Xoát lại mấy chi tiết cuối để Chuyên mục “Uôn Cắp” chuẩn bị lên khuôn, tôi sực nhớ rồi nhờ cô bạn đồng nghiệp vào “gu-gừn” tra ngay hộ tên chính xác loại kèn đầy bí hiểm cứ “vo ve” suốt trên màn hình lẫn dưới các sân cỏ Nam Phi.
24/06/2010
Hạ Serbia, Australia ngẩng cao đầu tạm biệt World Cup
Dù cơ hội đi tiếp là rất nhỏ nhoi, nhưng Australia đã chơi một trận rất kiên cường và rời giải với chiến thắng 2-1 ngọt ngào.
24/06/2010