Hoà New Zealand, Paraguay độc chiếm ngôi đầu bảng F

07:36, 25/06/2010

Dù không được chú ý nhiều như trận đấu giữa Italia và Slovakia nhưng trận đấu giữa đại diện Nam Mỹ Paraguay và New Zealand đến từ Châu Đại Dương cũng không kém tầm quan trọng. Nó sẽ góp phần quyết định hai đội bong đi tiếp và phân cặp cho vòng knock-out.


Trong khi đội bong đến từ Nam Mỹ chỉ cần một trận hoà để chắc suất đi tiếp thì New Zealand cần một chiến thắng, do vậy Paraguay chơi có phần chậm rãi và chú trọng phòng thủ. New Zealand tiếp tục gây bất ngờ cho khán giả khi triển khai một thế trận khá đơn giản nhưng chắc chắn với lối chơi đậm chất Anh khi liên tục sử dụng các pha bóng bổng.

Paraguay là đội bóng chiếm ưu thế về số cơ hội và thế trận.

Đúng với đẳng cấp cao hơn của mình, Paraguay là đội bong có được những cơ hội đầu tiên của trận đấu khi Cacares và Caniza có những cú sút về phía khung thành thủ môn Paston. Trong khi đó, lối chơi đơn giản của New Zealand chưa phát huy được tác dụng thực sự.

Hiệp một của trận đấu không thực sự hấp dẫn khi Paraguay chiếm lợi thế hơn hẳn với tỉ lệ giữ bong cao gấp đôi so với New Zealand, và các cú sút của họ cũng nhiều hơn đội bóng Châu Đại Dương, nhưng các tiền đạo hai bên không thể một lần xuyên thủng mành lưới đối phương.

Hiệp hai vẫn diễn ra với thế trận không khác mấy so với hiệp một khi đội bóng Paraguay vẫn chiếm thế chủ động với các pha ép thành liên tiếp, nhưng độ nguy hiểm vẫn chưa đủ để hạ gục thủ môn Paston bên phía New Zealand. Lần lượt cả Valdez, Santa Cruz hay tiền đạo vào thay người Barrios cũng không thể chuyển hoá các cơ hội thành bàn thắng.

Nhưng cuối cùng hai đội vẫn dời sân với một trận hoà.

Với trận hoà nhẹ nhàng và có phần theo tính toán này thì các cầu thủ Paraguay ung dung bước vào vòng knock-out với vị trí nhất bảng khi một bất ngờ ở trận đấu cùng giờ đã xảy ra, đương kim vô địch Italia chịu thua đội bóng bét bảng Slovakia với tỉ số 3-2.

Kết quả: Paraguay 0 - 0 New Zealand

Đội hình xuất phát
Paraguay: Justo Villar, Claudio Morel, Denis Caniza, Julio Cesar Caceres, Oscar Cardozo, Roque Santa Cruz, Enrique Vera, Paulo da Silva, Victor Caceres, Cristian Riveros, Nelson Valdez.
New Zealand: Mark Paston, Tony Lochhead, Winston Reid, Ivan Vicelich, Ryan Nelsen, Simon Elliott, Shane Smeltz, Chris Killen, Leo Bertos, Rory Fallon, Tommy Smith.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bài hát World Cup dẫn đầu bảng xếp hạng đĩa đơn
Shout, bài hát cổ động World Cup không chính thức do ngôi sao nhạc rap Dizzee Rascal và nam diễn viên hài James Corden trình diễn, đã chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng đĩa đơn tại Anh, Reuters dẫn nguồn từ Official Charts Company cho biết.
24/06/2010
American Idol hạ giới hạn tuổi tham gia.
Các nhà sản xuất chương trình American Idol vừa mới công bos quyết định hạ thấp giới hạn tuổi đối với thí sinh đến thử giọng: từ 16 xuống còn 15.
24/06/2010
Vượt mặt Ghana, Đức sớm đụng Anh ở vòng 16 đội
Không nằm ngoài dự đoán, Cỗ xe tăng Đức đã phải vất vả mới giành được trọn vẹn 3 điểm từ Ghana trên sân Soccer City vào rạng sáng nay (24/6) bằng bàn thắng đẹp mắt của Mesut Ozil ở phút 60.
24/06/2010
Hạ Serbia, Australia ngẩng cao đầu tạm biệt World Cup
Dù cơ hội đi tiếp là rất nhỏ nhoi, nhưng Australia đã chơi một trận rất kiên cường và rời giải với chiến thắng 2-1 ngọt ngào.
24/06/2010