Hà Lan 2–1 Slovakia: Kết thúc chuyện thần tiên Slovak

07:46, 29/06/2010
Trước một Hà Lan không ngoan và bản lĩnh, đội bóng Đông Âu đã không thể viết tiếp câu chuyện thần tiên của mình tại kỳ World Cup 2010. Dù vậy, thất bại 1-2 cũng đã giúp NHM có những cảm xúc lạ về một tinh thần của người Slovak.

Robben ăn mừng bàn thắng mở tỉ số
Robben ăn mừng bàn thắng mở tỉ số

Bước vào trận đấu một cách đầy thận trọng các cầu thủ Hà Lan đã để Slovakia vươn lên mạnh mẽ. Ngay phút thứ hai của trận đấu, Jendrisek đã lên tiếng cảnh báo hàng thủ của Hà Lan khi tung ra cú sút sạt xà ngang từ ngoài vòng 16m50. Nhưng chỉ 5 phút sau, “những người Hà Lan bay” đã có câu trả lời khi Van Persie đã có cú đánh đầu đi sạt cột dọc. Tiếp sau đó, tưởng như Sneijder đã có cơ hội mở tỉ số ở phút thứ 11 nhưng pha dứt điểm của anh ở góc rất thoáng bên cánh trái đã không thắng nổi thủ thành Jan Mucha.
 
NHM xứ hoa Tulip đã không phải chờ đợi lâu khi Robben đã ghi bàn sau pha đi bóng quen thuộc. Phút 18, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Sneijder, Robben với pha đi bóng quen thuộc trước khi tung ra cú dứt điểm hóc hiểm ở ngay sát vạch 16m50 hạ gục Jan Mucha đưa Hà Lan vươn lên dẫn trước.
 
Trong những phút còn lại của hiệp một, Hà Lan không thể có thêm bàn thắng dù đã có được thế trận xuất sắc hơn. Trong khi đó, Slovakia vẫn chọn cho mình lối chơi cần mần và tìm kiếm cơ hội không biết mệt mỏi. Tỉ số 1-0 nghiêng về Hà Lan trong 45 phút đầu tiên phần nào đã phản ánh đúng thế trận.
 
Nếu như hiệp một diễn ra có phần bình lặng thì hiệp hai đã cống hiến cho NHM những màn trình diễn đẳng cấp. Vẫn là các cầu thủ áo da cam có được những cơ hội thực sự khi hiệp hai bắt đầu. Đầu tiên vẫn là pha đi bóng mang thương hiệu của anh từ cánh phải vào rồi lại tung ra cú cứa lòng chân trái như bàn mở tỷ số nhưng bị Jan Mucha cản phá. Ngay sau đó, Mathijsen nhưng pha dứt điểm cận thành của trung vệ đội tuyển Hà Lan sau đường chuyền như đặt của Robben nhưng vẫn bị thủ thành của Slovakia cản phá.
 
Sneijder đặt dấu chấm hết cho Slovakia tại World Cup 2010
 
Trong khi đó, đội bóng Đông Âu đã thể hiện được đúng tinh thần của Slovak khi có những pha tấn công khiến NHM Hà Lan không khỏi sợ hãi. Đầu tiên là cú sút trực diện cực mạnh của Stoch bị Stekelenburg đẩy ra ở phút 67. Tiếp theo là cú sút trong tư thế đối mặt hết sức thoải mái và góc sút rất rộng của Vittek cũng đi đúng vị trí của thủ thành Hà Lan ở phút 68.
 
Tuy nhiên, NHM xứ hoa Tulip tiếp tục được ăn mừng và thở phào nhẹ nhõm khi Sneijder đã nhân đôi cách biệt cho Hà Lan. Phút 84, tiền vệ kiến thiết đang thuộc biên chế của Inter đã có pha đệm bóng chính xác vào lưới trống từ đường chuyền của Kuyt. Dẫu vậy, người Slovakia cũng có được bàn thắng danh dự của mình khi Vittek đã kết thúc thành công quả 11m ở những giây cuối cùng của trận đấu này.
 
Dù thất bại 1-2 nhưng Slovakia đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng NHM. Trong khi đó, Hà Lan tiếp tục chứng minh mình là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch của kỳ World Cup 2010.
 
Ghi bàn: Robben 17', Sneijder 84' - Vittek 94'
 
Đội hình xuất phát:
 
Hà Lan: 1-Maarten Stekelenburg; 2-Gregory van der Wiel, 3-John Heitinga, 4-Joris Mathijsen, 5-Giovanni van Bronckhorst; 7-Dirk Kuyt, 6-Mark van Bommel, 10-Wesley Sneijder, 8-Nigel de Jong, 11-Arjen Robben; 9-Robin van Persie.
 
Slovakia: 1-Jan Mucha; 2-Peter Pekarik, 3-Martin Skrtel, 16-Jan Durica, 5-Radoslav Zabavnik, 7-Vladimir Weiss, 15-Miroslav Stoch, 17-Marek Hamsik, 11-Robert Vittek, 19-Juraj Kucka, 18-Erik Jendrisek.
 
Trọng tài: Alberto Undiano (Tây Ban Nha).

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tevez nổ, Messi vẫn xịt, Argentina đại thắng Mexico
Messi tiếp tục không ghi bàn, nhưng vẫn chơi rất hay. Và với cái duyên ghi bàn được bù lại bởi Carlos Tevez và Golzalo Higuain, Argentina đã có một chiến thắng tưng bừng trước Mexico để tiễn nhà vô địch khu vực CONCACAF về nước, theo chân anh bạn láng giềng Mỹ.
28/06/2010
Bị... “nốc ao” !?
HGĐT- Nhà Điều thường “lên mâm” lúc bảy giờ tối, thế mà hôm nay chưa tới năm giờ cô vợ đã tươm tất điệu hai bố con vào ẩm thực, miệng lẩm bẩm: -Nốc ao, nốc ao!
28/06/2010
Đức 4-1 Anh: Xe tăng bắn nát bầy sư tử "mắt lim dim"
Vùi dập bầy Sư tử Anh với 4 bàn thắng, Cỗ xe tăng Đức tiến thẳng vào tứ kết bằng lối chơi đầy hoa mỹ đầy hiệu quả. Ngược lại, thất bại toàn diện trước Đức, Tam sư chỉ có thể tự trách mình khi các cầu thủ hàng phòng ngự thi đấu như mơ ngủ, để đối phương khai thác triệt để mọi sai lầm...
28/06/2010
Robben trở lại ấn tượng, Hà Lan giữ mạch toàn thắng
Đội hình ra quân của Hà Lan cho thấy HLV Bert Van Marwijk vẫn rất coi trọng trận đấu này dù nó chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với đội bóng Da Cam, chỉ có một sự thay đổi duy nhất ở vị trí hậu vệ phải khi hậu vệ của Stuttgart, Khalid Boulahouz được chọn thay cho Gregory Van der Wiel, người đã bị dính thẻ ở trận đấu với Nhật Bản trước đó.
25/06/2010