Đền anh... cái này!

17:30, 18/06/2010

HGĐT- Đang lúi húi đẩy nhanh tốc độ bữa cơm chiều để chồng còn “lên mâm” Uôn Cắp”, Cẩm Thùy thấy ông xã to tiếng trên nhà. Cô ngậm cười... để yên xem sao!?


Bưng mâm cơm tươm tất và bê luôn cả vẻ mặt “thản nhiên như không” lên nhà, hạ chiếu ngay trước chiếc ti-vi đầy ắp âm thanh từ không biết bao nhiêu cái khèn vu-vu-dê-la như o­ng vỡ tổ, cô thẽ thọt: -Mình ra xơi cơm, còn...


Ông xã ghiền bóng đá loại “năm-bơ-oăn” bỗng sửng cồ: -Còn, còn cái gì? Thằng Bi mẫu giáo cả ngày. Nhà có mình cô?


Cẩm Thùy láu cá chủ động: -Bận quá, em để quên ở cơ quan. Đền anh cái này được không? Rồi cô tình cảm đưa cho chồng tờ Báo Hà Giang số mới nhất, đã gập sẵn làm tư, lộ ra Chuyên mục “Uôn Cắp” ngay đầu trang cuối.


Miễn cưỡng cầm mà chưa hiểu mô tê, lửa trong đầu nhỏ dần rồi tắt hẳn, anh mắng yêu vợ: -Lại còn mang tên con ra mà “thâm canh” bút danh. Đoạn, ôm chầm lấy vợ mà thốt lên: -Đếch cần nữa. Tài liệu ấy đây rồi!


Chuyện là thế này:

Những tay sành điệu viết về bóng đá bận việc đột xuất cả. Nhận nhiệm vụ phòng giao làm “cát-ca-đơ” (đóng thế) mà Cẩm Thùy lo ngay ngáy. Bởi cái môn này từ xưa cô đã luôn “thái cực” với chồng. Chẳng hạn, khi anh bật kênh thể thao, cô lại đòi “Thời trang” hay “Sức sống mới” v.v... Thế rồi, mải dồn tâm cho nhiệm vụ bất đắc dĩ, cô đam mê trái bóng tròn lúc nào chẳng rõ. Đến mức... lấy trộm cả cái “Lịch thi đấu” cẩm nang trong đống “Tài liệu Uôn Cắp” của chồng!?


Nghề báo lắm pha kịch tính và thú vị đáo để phải không các bạn!


ĐỖ MINH TUẤN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thua trắng Mexico, Pháp bị dồn về phía chân tường
Bạc nhược và rời rạc, đội đương kim á quân lại trải qua một trận đấu tồi tệ như thường lệ để rồi hứng chịu thất bại muối mặt 0-2 và đứng trước nguy cơ bị loại sớm khỏi World Cup 2010.
18/06/2010
Enrique Iglesias trở thành 'Vua nhạc pop Latin'
Nam ca sĩ điển trai đã được tạp chí Para Todos phong tặng danh hiệu này khi anh đưa cả tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh vào album mới "Euphoria".
18/06/2010
Ngược dòng thành công, Hy Lạp viết tiếp thần thoại
Cùng bị phơi áo trong lượt đấu đầu tiên nên nếu như không muốn nói lời tạm biệt World Cup quá sớm thì cả Hy Lạp lẫn Nigeria ít nhất phải có được 1 điểm ở cuộc đối đầu thứ hai trong ngày hôm nay. Tuy nhiên chính tâm lý “sợ thua” của cả hai đội đã biến trận đấu trở nên ngột ngạt và nhàm chán.
18/06/2010
Argentina vùi dập Hàn Quốc nhờ “GOL”-zalo Higuain
Gonzalo Higuain chắc chắn không phải cầu thủ Argentina chơi nổi bật nhất ở Soccer City chiều nay, song cái duyên ghi bàn của tiền đạo số 9 đã khiến anh liên tục sút tung lưới Hàn Quốc đến 3 lần. Cú hat-trick của “El Pipita” đã mở toang cánh cửa vào vòng 2 cho Albiceleste. Lúc này, hãy gọi Gonzalo Higuain là “GOL”-zalo Higuain (Higuain bàn thắng)!
18/06/2010