Đả bại Voi rừng, những vũ công Samba nhảy múa trên đất Nam Phi

08:32, 21/06/2010

Brazil vẫn là Brazil của thứ bóng đá nghệ thuật và giàu sức hấp dẫn bậc nhất thế giới. Chiến thắng cách biệt với tỉ số 3-1 trước Bờ Biển Ngà đã giúp họ chính thức giành vé vào vòng tiếp theo, bất chấp kết quả của những trận đấu còn lại.


Không nhập cuộc với lối đá tấn công rực lửa như sự chờ đợi từ người hâm mộ, Brazil đã chủ động thi đấu chậm và không dồn đội hình quá cao sang phần sân đối phương. Các hậu vệ biên của đội bóng Nam Mỹ đã lường trước được sức mạnh của các cầu thủ Bờ Biển Ngà nên không quá ham bóng trong những tình huống tấn công. Trận đấu hứa hẹn sẽ là một cuộc so tài về chiến thuật thi đấu chứ không chỉ đơn thuần là tấn công và tấn công.



Lối chơi chậm rãi, ru ngủ đối phương của Brazil đã khiến Bờ Biển Ngà lơi lỏng và mất cảnh giác. Trong một tình huống lên bóng và tấn công ở phía cánh phải, hàng thủ của đội bóng châu Phi đã trở thành những khán giả bất đắc dĩ trước sự hào hoa trong pha phối hợp giữa Kaka và Fabiano. Với đẳng cấp của mình, Fabiano đã sút tung nóc lưới thủ thành Barry sau khi thoát xuống từ pha phối hợp cùng Kaka trước đó.

Trong khi đang mải miết tìm đường vào khung thành đối phương, Bờ Biển Ngà bất ngờ nhận thêm một gáo nước lạnh. Không hoàn toàn là một pha phối hợp xuất sắc như trong tình huống ăn bàn đầu tiên nhưng kĩ thuật cá nhân và sự bùng nổ đã giúp Fabiano có cú đúp trong trận đấu hôm nay. Ở phút 51, anh xử lí điệu nghệ trong vòng cấm địa đối phương, tâng bóng loại toàn bộ hàng hậu vệ và tung một cú sút chân trái bật đất trong sự bay người cản phá vô vọng của Barry.

Bờ Biển Ngà dù là đội xuất sắc bậc nhất của bóng đá châu Phi nhưng thứ họ thiếu vẫn là cái đầu lạnh khi chơi bóng. Quá luống cuống vì bị dẫn trước, họ tiếp tục nhận thêm bàn thua từ một pha phối hợp bên cánh trái giữa Kaka và Elano. Khoảng thời gian còn lại, Bờ Biển Ngà may mắn có được bàn gỡ danh dự của Didier Drogba nhưng tất cả đã là quá muộn.


Điều đáng chú ý nhất trong những phút cuối của trậnđấu tâm điểm này là sự nóng nảy và xấu chơi của các cầu thủ đến từ Phi châu. Những pha vào bóng ác ý liên tiếp nhắm vào những đôi chân tài hoa của các tuyển thủ Brazil. Thậm chí, Kaka đã quá ức chế dẫn đến pha trả đũa đối thủ và anh phải nhận thẻ vàng thứ hai và rời sân vào những phút cuối của trận đấu. Carlos Dunga liên tục hò hét và tỏ rõ thái độ tức giận trước cách chơi bóng của các cầu thủ Bờ Biển Ngà.

Brazil sau chiến thắng này đã chính thức giành vé vào vòng tiếp theo. Bảng tử thần đã xác định được cái tên đầu tiên giành quyền đi tiếp, và những gì còn lại chỉ là cuộc cạnh tranh cho một tấm vé thứ hai. Cả 3 đội bóng còn lại đều có quyền hi vọng, do đó những trận đấp sắp tới của bảng G vẫn rất đáng theo dõi.

Đội hình xuất phát:

Brazil: Julio Cesar, Maicon, Lucio, Juan, Michel Bastos, Felipe Melo, Gilberto Silva, Elano, Kaka, Robinho, Luis Fabiano.

Bờ Biển Ngà: Boubacar Barry, Guy Demel, Kolo Toure, Didier Zokora, Siaka Tiene, Emmanuel Eboue, Yaya Toure, Cheik Tiote, Aruna Dindane, Didier Drogba, Salomon Kalou.

Bàn thắng: Fabiano (25’, 51’), Elano (62’), Drogba (85’)


thethao.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Italy nhạt nhòa trước New Zealand
Một quả phạt đền thành công chỉ có thể giúp thầy trò Lippi gỡ hòa 1-1 sau khi bị dẫn bàn vì sai sót tệ hại của Cannavaro tối chủ nhật. Kết quả này một lần nữa cho thấy sự yếu kém về mọi mặt của các nhà ĐKVĐ thế giới.
21/06/2010
Enrique Iglesias trở thành 'Vua nhạc pop Latin'
Nam ca sĩ điển trai đã được tạp chí Para Todos phong tặng danh hiệu này khi anh đưa cả tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh vào album mới "Euphoria".
18/06/2010
Thua trắng Mexico, Pháp bị dồn về phía chân tường
Bạc nhược và rời rạc, đội đương kim á quân lại trải qua một trận đấu tồi tệ như thường lệ để rồi hứng chịu thất bại muối mặt 0-2 và đứng trước nguy cơ bị loại sớm khỏi World Cup 2010.
18/06/2010
Đền anh... cái này!
HGĐT- Đang lúi húi đẩy nhanh tốc độ bữa cơm chiều để chồng còn “lên mâm” Uôn Cắp”, Cẩm Thùy thấy ông xã to tiếng trên nhà. Cô ngậm cười... để yên xem sao!?
18/06/2010