Có cả... phở Việt ta !?

16:43, 25/06/2010

HGĐT- Mới 4 rưỡi. Bà Đam vừa nhóm xong lò tráng bánh cuốn sáng, đã thấy ông Mê hàng xóm tay cầm mảnh giấy nâng niu lắm, thập thò ngay cửa: -Này bà, con “Điện tử” đâu? (Chả là, con dâu bà tên Túc, công tác ở Báo Hà Giang, từ ngày biết cơ quan có thêm Báo điện tử, hàng xóm cứ trịnh trọng gọi cô thế).


Đoạn, ông giải thích: Xong trận Nhật thắng ngoạn mục các “chú lính chì” Đan Mạch, nối gót Hàn Quốc kiêu hãnh vào vòng “nốc ao”; vừa ra được bài thơ thích đến mức... muốn cả thế giới thưởng thức!? Và, cái đấy chỉ anh “Tơ-nét” (Internet) mới kham nổi.


Cũng còn đang ngây ngất, chưa ngủ được cùng người dân xứ sở hoa Anh đào, thấy thế Túc mệt mỏi nhưng hồ hởi chạy ra: -Đâu, đâu? Bác đưa con xem.


Đọc xong, mắt cô bừng sáng, rồi xin phép mẹ chồng nghỉ hộ bà tráng bánh, cầm bài thơ hớt hải phóng xe lên cơ quan trước sự ngạc nhiên của bà Mê cùng ông Đam.


Qua cách “tiếp thị” tâm huyết từ nơi Túc; được sự ủng hộ cuồng nhiệt của Tổng Biên tập và người phụ trách Báo điện tử, nhất là hai tay kỹ thuật viên – cổ động viên yêu mến đất nước “Mặt trời mọc”; bài thơ bỗng “cất cánh” trên mạng, nhanh không thua kém bất cứ hãng thông tấn có tiếng nào trên toàn cầu:


“Thưởng thức Kim chi dưới tán Anh đào

Ngây ngất hưởng niềm tự hào châu Á

Ước rồi đây trong “bữa tiệc” bóng đá

Có tà áo dài, có cả... phở Việt ta!”


Chẳng biết các võ sĩ đạo trên sân cỏ và những chàng trai lớn khôn từ món Kim chi đã kịp đọc bài thơ chứa đầy hoài bão “máu đỏ, da vàng” chưa; nhưng đủ thấy, với người dân nơi đỉnh Bắc Tổ quốc nói riêng, xứ Việt ta và năm châu nói chung; những liên tưởng bất ngờ, thú vị từ niềm đam mê trái bóng tròn sẽ không bao giờ có hồi kết!


ĐỖ MINH TUẤN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Địa chấn World Cup: Ý về nước, Slovakia làm nên lịch sử
Pháp gọi, Italia trả lời. Bất ngờ thất thủ trước Slovakia, thầy trò Lippi đã chính thức trở thành những nhà cựu vô địch.
25/06/2010
Robben trở lại ấn tượng, Hà Lan giữ mạch toàn thắng
Đội hình ra quân của Hà Lan cho thấy HLV Bert Van Marwijk vẫn rất coi trọng trận đấu này dù nó chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với đội bóng Da Cam, chỉ có một sự thay đổi duy nhất ở vị trí hậu vệ phải khi hậu vệ của Stuttgart, Khalid Boulahouz được chọn thay cho Gregory Van der Wiel, người đã bị dính thẻ ở trận đấu với Nhật Bản trước đó.
25/06/2010
Đại thắng Đan Mạch, Nhật học Hàn làm vang danh châu Á
Nằm ở bảng E, một bảng đấu với những tên tuổi lớn: Hà Lan, Đan Mạch và Cameroon song Nhật Bản đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với hai chiến thắng thuyết phục trước Cameroon và Đan Mạch.
25/06/2010
Sao Hollywood cũng "phát cuồng" vì World Cup
Cực kỳ bận rộn nhưng rất nhiều sao Hollywood khẳng định sẽ không bỏ qua bất cứ một trận đấu nào tại World Cup năm nay.
25/06/2010