Brazil 3 - 0 Chile: Brazil dễ dàng vào tứ kết

07:48, 29/06/2010
Không tốn quá nhiều sức lực nhưng đội tuyển Brazil vẫn dễ dàng có được thắng lợi ròn rã “3 sao” trước đối thủ cùng khu vực Chile để ghi tên mình vào vòng tứ kết. Đối thủ của đội bóng vàng xanh tại tứ kết sẽ là “cơn lốc” da cam Hà Lan.

Brazil và Chile đều không lạ gì nhau sau các cuộc so tài ở vòng loại WC khu vực Nam Mỹ nên hai đội nhập cuộc với tốc độ rất nhanh. Không chút thăm dò và e ngại, các cầu thủ Chile chủ động gia tăng sức ép về khung thành của Cesar với những đường tấn công bên góc phải khá nhịp nhàng. Suazo đã có cơ hội sau đường chuyền đẹp của đồng đội từ cánh phải nhưng pha dứt điểm lại quá hiền.

Trong khi đó, Brazil cũng cho thấy họ không ngán Chile với đường phản công rất sắc nét ngay phút thứ 5. Tuy nhiên, Fabiano trong tư thế rất thoải mái lại dứt điểm thiếu chính xác, bỏ lỡ cơ hội đầu tiên của trận đấu. Không lâu sau đó, đến lượt tiền vệ Gilberto Silva đe dọa khung thành của Chile với cú nã đại bác từ xa buộc thủ môn Bravo phải vất vả cản phá.

Sau những phút đầu chơi đôi công khá cởi mở, cả Brazil và Chile lại tỏ ra rất chắc chắn trong quãng thời gian sau đó. Không có nhiều cơ hội nguy hiểm được hai đội tạo ra mà chủ yếu là những tranh chấp quyết liệt tại khu vực giữa sân.

Trong một thế trận như vậy, chỉ có đẳng cấp của những đội bóng lớn mới có thể tạo nên sự khác biệt và Brazil đã làm được điều đó. Phút 34, từ một pha phạt góc, trung vệ Juan bật cao hơn tất cả, chọn đúng vị trí để đánh đầu tung lưới Chile, phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.

Bàn thắng của Juan dường như đã giải tỏa tâm lý cho các vũ công Samba để họ trở lại là chính mình. Chỉ sau bàn mở tỷ số có 3 phút, bộ ba huyền ảo Robinho – Kaka – Fabiano đã có một pha phối hợp đẹp như mơ để gia tăng cách biệt cho Brazil. Robinho chuyền ngang cho Kaka khống chế rồi chọc khe tinh tế giúp Fabiano phá bẫy việt vị, lừa qua cả thủ thành Bravo trước khi sút tung lưới trống.

Hai bàn thắng quá chóng vánh của Brazil khiến các cầu thủ Chile không còn giữ được thế trận hứng khởi như quãng thời gian đầu trận. Họ tỏ ra nôn nóng trong các đường lên bóng và để lộ khá nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự. Nếu chuẩn xác hơn trong các pha dứt điểm, có thể Brazil đã có thêm bàn thắng từ những pha phản công trong những phút cuối hiệp 1.

Nhưng các CĐV của Brazil cũng không phải chờ lâu để tiếp tục được ăn mừng. Hiệp 2 bắt đầu được hơn 10 phút, các vũ công Samba đã lần thứ 3 bắn tung mành lưới của Chile và người lập công lần này là Robinho. Xuất phát từ đường chuyền bất cẩn của hàng thủ Chile, Ramires cướp được bóng rồi xộc thẳng vào trung lộ, trước khi nhả bóng lại để Robinho sửa lòng kỹ thuật, hạ gục thủ thành Bravo.

Bị dẫn với cách biệt quá lớn nhưng các cầu thủ Chile vẫn rất nỗ lực thi đấu. Quyết tâm của họ suýt chút nữa được đền đáp ở phút 65 khi Valdivia tung cú sút đẹp mắt từ mép vòng cấm đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Ít phút sau, đến lượt Suazo xử lý khéo léo trong vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán vào góc gần nhưng không thắng được phản xạ cực nhanh của Cesar. Ngay cả khi Cesar đã chịu thua thì xà ngang còn một lần nữa từ chối nỗ lực dứt điểm của Suazo.

Dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng, hàng thủ Chile trở nên mong manh hơn lúc nào hết và đó là cơ hội để Brazil phát huy đòn phản công của mình. Robinho đã có hai cơ hội để nâng cao thành tích nhưng cú sút đầu tiên bị thủ thành Bravo từ chối. Còn trong tình huống thứ hai, bóng đã vào lưới nhưng bàn thắng của Robinho không được công nhận do lỗi việt vị.

Với cách biệt lớn và thế trận chủ động, HLV Dunga quyết định đưa cả Kaka, Robinho và Fabiano ra nghỉ để tạo cơ hội cho Nilmar, Melo cùng Kleberson. Chỉ ít phút sau khi có mặt trên sân, Nilmar có cơ hội ghi tên mình trên bảng điện tử nhưng cú đánh đầu ở tư thế hơi với đưa bóng đi vọt xà đáng tiếc.

Những phút cuối, Chile có thêm một vài cơ hội để ghi bàn danh dự nhưng các chân sút đều tỏ ra quá vô duyên. Chấp nhận thua trắng 0-3, Chile trở thành đội bóng Nam Mỹ đầu tiên phải nói lời chia tay World Cup 2010. Với thầy trò HLV Dunga, chiến thắng này mang lại rất nhiều ý nghĩa: Brazil vừa thắng lớn, vừa giữ được lực lượng cho cuộc chiến hứa hẹn “nảy lửa” với Hà Lan tại tứ kết.

Bàn thắng:

Brail: Juan 34’, Fabiano 37’, Robinho 59’

Đội hình xuất phát:

Brazil (4-2-3-1): Cesar, Maicon, Lucio, Juan, Bastos, Ramires, Gilberto Silva, D.Alves, Kaka (Kleberson, 81’), Robinho (Gilberto Melo, 85’), Fabiano (Nilmar, 76’).

Chile (3-3-1-3): Bravo, Fica, Castro, Gonzalo, Isla, Carmona, Fernadez, Pardo, Sanchez, Beausejour, Suazo.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Lan 2–1 Slovakia: Kết thúc chuyện thần tiên Slovak
Trước một Hà Lan không ngoan và bản lĩnh, đội bóng Đông Âu đã không thể viết tiếp câu chuyện thần tiên của mình tại kỳ World Cup 2010. Dù vậy, thất bại 1-2 cũng đã giúp NHM có những cảm xúc lạ về một tinh thần của người Slovak.
29/06/2010
Đức 4-1 Anh: Xe tăng bắn nát bầy sư tử "mắt lim dim"
Vùi dập bầy Sư tử Anh với 4 bàn thắng, Cỗ xe tăng Đức tiến thẳng vào tứ kết bằng lối chơi đầy hoa mỹ đầy hiệu quả. Ngược lại, thất bại toàn diện trước Đức, Tam sư chỉ có thể tự trách mình khi các cầu thủ hàng phòng ngự thi đấu như mơ ngủ, để đối phương khai thác triệt để mọi sai lầm...
28/06/2010
Tevez nổ, Messi vẫn xịt, Argentina đại thắng Mexico
Messi tiếp tục không ghi bàn, nhưng vẫn chơi rất hay. Và với cái duyên ghi bàn được bù lại bởi Carlos Tevez và Golzalo Higuain, Argentina đã có một chiến thắng tưng bừng trước Mexico để tiễn nhà vô địch khu vực CONCACAF về nước, theo chân anh bạn láng giềng Mỹ.
28/06/2010
Bị... “nốc ao” !?
HGĐT- Nhà Điều thường “lên mâm” lúc bảy giờ tối, thế mà hôm nay chưa tới năm giờ cô vợ đã tươm tất điệu hai bố con vào ẩm thực, miệng lẩm bẩm: -Nốc ao, nốc ao!
28/06/2010