Bồ Đào Nha 0-1 Tây Ban Nha: Bản lĩnh ông vua châu Âu

07:25, 30/06/2010
Trước một Bồ Đào Nha chơi phòng ngự phản công đầy sắc sảo, Tây Ban Nha đã có những phút giây bế tắc và chật vật. Tuy nhiên, từ một pha phối hợp ngẫu hứng, Villa đã có pha kết thúc thành công đem về bàn thắng duy nhất giúp Tây Ban Nha góp mặt vào vòng tứ kết.

Villa đã đem chiếc vé tứ kết về cho TBN
Villa đã đem chiếc vé tứ kết về cho TBN

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Tây Ban Nha đã tràn sang phần sân đối phương và chủ động chơi tấn công. Chưa đầy 7 phút, khung thành của Eduardo đã phải chao đảo ít nhất 3 lần sau những pha dứt điểm của Torres cũng như Villa. Trong khi đó, Bồ Đào Nha sau những phút bỡ ngỡ đã kịp lấy lại bình tĩnh và đáp trả bằng những pha hãm thành của Iker Casillas đầy nguy hiểm! Đến phút 21, Tây Ban Nha suýt chút nữa đã thủng lưới nếu như Casillas không xuất sắc phá bóng ngay trên đầu của tiền đạo Almeida.

Phút 27, Cristiano Ronaldo đã khiến NHM xứ đấu bò phải thót tim khi cú sút phạt trực tiếp từ khoảng cách 37 mét của anh đưa bóng đi theo một quỹ đạo rất khó chịu và điều đó làm cho Casllas không bắt dính bóng. Tuy nhiên, đáng tiếc là không có một cầu thủ Bồ Đào Nha lao vào kịp thời để dứt điểm bồi. Trong những phút còn lại của hiệp một, nếu như Tây Ban Nha bế tắc trong con đường tìm đến khung thành của Eduardo dù vượt trội về thời gian kiểm soát bóng; thì Bồ Đào Nha rất xuất sắc với lối chơi phòng ngự, phản công của mình.
 
 
Bồ Đào Nha đã có 45 phút đầu tiên thành công (Ảnh: AP)
 
Chưa đầy 10 phút cuối, liên tục là các pha phản công sắc bén được Bồ Đào Nha triển khai nhưng đáng tiếc là tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Đáng kể nhất là pha đánh đầu của Almeida ở phút 38 sau đường chuyền rất dẻo của Meireles; ngay sau đó là, Ít phút sau, Simao suýt chút nữa đã có thể làm nên bất ngờ nếu như không có tình huống kịp thời băng ra cản phá của Casillas trong tư thế đối mặt. Dù vậy, tỉ số 0-0 trong 45 phút đầu tiên cũng đã phản ánh đúng cục diện trên sân.
 
Trong những phút đầu hiệp hai, các cầu thủ Bồ Đào Nha vẫn khiến NHM xứ đấu bò phải thót tim khi có những pha phản công nguy hiểm. Đáng kể nhất là pha bóng “hút chết” ở phút 50 khi nỗ lực cản phá của Puyol suýt chút nữa đã đốt lưới nhà khi bóng vượt qua tầm với của Casillas rồi từ từ lăn qua bên ngoài cầu môn. Tuy nhiên, La Seleccion ngay sau đó đã đáp trả bằng những cơ hội thực sự với liên tiếp các pha uy hiếp khung thành của thủ môn Eduardo. Phút 60, cầu thủ vào thay người Llorente đã có pha đánh đầu cận thành nhưng Eduardo đã xuất sắc cản phá. Ngay sau đó, Villa đã có cú dứt điểm kỹ thuật nhưng bóng lại đi chệch cột trong gang tấc.
 
 
Tuy nhiên, Tây Ban Nha đã trở lại chính mình trong hiệp hai (Ảnh: AP)
 
Khi NHM xứ đấu bò chưa hết tiếc nuối sau những cơ hội mà các học trò của Del Bosque đã bỏ lỡ thì bàn thắng đã đến với La Seleccion sau những pha phối hợp đầy ngẫu hứng. Phút 63, từ cú đánh gót điệu nghệ của Xavi, Villa đã có được bàn thắng mở tỉ số dù phải mất đến hai pha dứt điểm. Chỉ 7 phút sau, tỉ số suýt chút nữa đã là 2-0 cho Tây Ban Nha nếu như Eduardo không xuất sắc đổ người cản phá cú sút chéo góc hiểm hóc của Sergio Ramos. Ít phút sau, lại là Eduardo với phong độ xuất sắc của mình đã cản phá thành công cú sút hiểm hóc của David Villa.
 
Trong những phút còn lại, HLV Queiroz đã thay cả Mendes lẫn Liedson vào sân và thúc giục các học trò chơi đôi công với Tây Ban Nha nhưng đã không có cuộc lội ngược dòng thần thánh nào xảy ra. Bồ Đào Nha khép lại trận đấu thất vọng này bằng chiếc thẻ đỏ của Coentrao ở phút 89 cùng hình ảnh tấn công vô vọng của Ronaldo cùng các đồng đội. Để rồi tỉ số 1-0 được duy trì đến hết trận đấu và Tây Ban Nha đã ghi tên mình vào vòng tứ kết một cách xứng đáng.
 
Bàn thắng: David Villa (63’)
 
Thẻ đỏ: Costa 89'
 
Đội hình thi đấu:
 
Tây Ban Nha:Casillas; Ramos, Pique, Puyol, Capdevila; Alonso (Marchena 90'), Xavi, Andres Iniesta, Busquets; Torres (Llorente 59'),Villa (Pedro 87')
 
Bồ Đào Nha: Eduardo; Alves, Costa, Carvalho, Coentrao, Meireles, Pepe (Mendes 72'), Tiago, Ronaldo, Simao (Liedson 72') , Almeida (Danny 59').
 
Trọng tài: Hector Baldassi (Argentina)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhật Bản- Paraguay: Giấc mơ châu Á vỡ tan trên chấm 11m
Phải dùng đến những loạt đá luân lưu 11m, Paraguay mới đánh bại được Nhật Bản để giành tấm vé thứ 7 bước vào vòng Tứ kết.
30/06/2010
Hà Lan 2–1 Slovakia: Kết thúc chuyện thần tiên Slovak
Trước một Hà Lan không ngoan và bản lĩnh, đội bóng Đông Âu đã không thể viết tiếp câu chuyện thần tiên của mình tại kỳ World Cup 2010. Dù vậy, thất bại 1-2 cũng đã giúp NHM có những cảm xúc lạ về một tinh thần của người Slovak.
29/06/2010
Brazil 3 - 0 Chile: Brazil dễ dàng vào tứ kết
Không tốn quá nhiều sức lực nhưng đội tuyển Brazil vẫn dễ dàng có được thắng lợi ròn rã “3 sao” trước đối thủ cùng khu vực Chile để ghi tên mình vào vòng tứ kết. Đối thủ của đội bóng vàng xanh tại tứ kết sẽ là “cơn lốc” da cam Hà Lan.
29/06/2010
Bị... “nốc ao” !?
HGĐT- Nhà Điều thường “lên mâm” lúc bảy giờ tối, thế mà hôm nay chưa tới năm giờ cô vợ đã tươm tất điệu hai bố con vào ẩm thực, miệng lẩm bẩm: -Nốc ao, nốc ao!
28/06/2010