Real Madrid sa thải HLV Pellegrini

10:24, 27/05/2010

Nhằm dọn đường cho Jose Mourinho đến tiếp quản chiếc ghế nóng ở sân Bernabeu, hôm qua ban lãnh đạo Real đã ra quyết định cắt hợp đồng với HLV đương nhiệm Manuel Pellegrini.


Song song động thái trên, giới truyền thông Tây Ban Nha cho rằng chỉ trong tuần này Mourinho sẽ được chỉ định vào chức HLV trưởng của Real.

"Tôi đã có một số thiếu sót trong thời gian qua, nhưng việc ký hợp đồng với Mourinho là một cơ hội không thể bỏ lỡ", Chủ tịch Florentino Perez khẳng định. "Chúng tôi tin rằng Real cần một sức bật mới và Mourinho là một người có khả năng làm nên điều đó. Ông ấy hoàn toàn có thể ở lại đây trong nhiều năm tới".

Pellegrini (trái) đi để Mourinho đến.

Như một sự lý giải về việc thay HLV "như thay áo" vài năm qua, người đứng đầu của Real nhấn mạnh: "Đúng là chúng tôi cần ổn định, nhưng ổn định đối với cổ động viên là chiến thắng, là những thủ lĩnh sân cỏ. Ổn định không phải là giữ lại một huấn luyện viên".

< script language=javascript fixed_bound="true">if(window.yzq_d==null)window.yzq_d=new Object();
window.yzq_d['mTIfO9j8fXk-']='&U=13ecsodnl%2fN%3dmTIfO9j8fXk-%2fC%3d715481.13818246.13825371.1323516%2fD%3dSKY%2fB%3d5761156%2fV%3d1';
< /script>Không nêu rõ thời điểm Mourinho sẽ đến nhưng Perez hy vọng các cuộc đàm phán sẽ sớm kết thúc. Hợp đồng hiện tại giữa "Người Đặc Biệt" với Inter còn thời đến mùa hè năm 2012, với giá trị 16 triệu euro (về nguyên tắc cơ bản, Real gần như chắc chắn sẽ phải bỏ ra khoản tiền này để bồi thường cho Inter).

Mourinho chưa từng giấu tham vọng trở thành HLV của Real, nhất là sau khi cùng Inter đoạt cú ăn ba. Cuối tuần qua, chính tại sân Bernabeu, ông đi vào lịch sử khi trở thành HLV thứ ba giành hai chức vô địch C1/Champions League với hai CLB khác nhau (trước Inter là với Porto năm 2004).

"Nếu chưa được dẫn dắt Real thì trong sự nghiệp của bạn luôn có một lỗ hổng lớn", ông nói ngay sau trận chung kết thắng Bayern Munich 2-0. "Tôi từng cảm thấy khó khăn khi rời Chelsea và đó cũng là cảm giác của tôi nếu chia tay Inter. Inter là nhà của tôi, như Chelsea vậy. Nhưng tôi không thể làm khác vì đó là cuộc sống, là bóng đá phải thế. Tôi đang có hai ngôi nhà, một là Stamford Bridge và một là San Siro. Và bây giờ rất có thể thêm Bernabeu".

Pellegrini chia tay Villarreal để dẫn dắt Real hồi hè năm ngoái. Ông nhận được sự hậu thuẫn rất mạnh về tài chính với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu euro - trong đó có vụ chiêu mộ kỷ lục Cristiano Ronaldo cùng hàng loạt tên tuổi khác như Kaka, Xabi Alonson, Kazim Benzema... Tuy nhiên, Real lại trải qua một mùa giải thất bại toàn diện. Họ vẫn để mất chức vô địch La Liga vào tay kình địch Barca dù đạt điểm số kỷ lục trong lịch sử CLB (96 điểm), bị loại khỏi Champions League ngay vòng 16 đội cũng như tại Cup Nhà Vua.

Bên cạnh những lời cảm ơn dành cho nhà cầm quân người Chile, "bố già" Perez giải thích thêm rằng việc sa thải không hoàn toàn là do Real không giành được danh hiệu mà còn vì "đây là thời điểm thích hợp để đội bóng có một luồng gió mới và đặt cược bản thân mình vào tay một trong những huấn viên viên tài ba nhất thế giới".

Perez cũng cho biết chưa thương thảo với Mourinho về kế hoạch chiêu mộ cho mùa giải mới.


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nicole Scherzinger – Nữ hoàng của “Dancing With the Stars”
Giọng hát chính nhóm Pussycat Doll, Nicole Scherzinger đã chính thức trở thành nữ hoàng của show truyền hình ăn khách “Dancing With the Stars” khi chiến thắng trong đêm thi cuối cùng vừa diễn ra tối qua.
27/05/2010
Navibank Sài Gòn có “hàng khủng”
Hôm qua các đội V-League và hạng nhất đã hoàn tất danh sách đăng ký thay thế bổ sung cho giai đoạn 2. Đáng chú ý là sự tăng cường ở các đội đang chạy trốn nhóm cuối bảng và tranh suất lên hạng.
26/05/2010
Điện ảnh Thái Lan lên ngôi cao nhất tại Cannes 2010
Vượt qua mọi dự đoán, bộ phim "Uncle Boonmee Who Can Recall His Past Lives" của điện ảnh Thái Lan đã giành ngôi cao nhất – Cành cọ vàng - của LHP Cannes 2010.
25/05/2010
Tân vô địch Europa League tới Việt Nam vào tháng 8
CLB Atletico Madrid của giải vô địch Tây Ban Nha với đầy đủ các hảo thủ như Forlan, Aguero, Reyes... sẽ đấu giao hữu một trận với tuyển Việt Nam, một trận với CLB Hà Nội T&T hoặc Đà Nẵng vào tháng 8.
25/05/2010