Lee DeWyze giành ngôi quán quân American Idol 2010

08:57, 28/05/2010
Chàng trai 24 tuổi Lee DeWyze đến từ bang Illinois đã chính thức trở thành “thần tượng âm nhạc” mới của nước Mỹ năm 2010.

“Tôi không biết. Thật là kỳ diệu. Cảm ơn mọi người. Cảm ơn rất nhiều… Crystal, tôi yêu bạn”, Lee DeWyze đã không giấu được giọt nước mắt xúc động khi MC của chương trình Ryan Seacrest công bố kết quả.
Mặc dù Ban giám khảo đánh giá cao bài thi của Crystal Bowersox hơn song khán giả lại quyết định chọn chàng trai “hay ngượng ngùng” đến từ Illinois trong đêm chung kết. Khoảng cách về số phiếu bình chọn giữa Lee và Crystal Bowersox chỉ là 2%, một con số rất sít sao. Theo luật, Lee DeWyze đã chính thức trở thành quán quân của American Idol mùa thứ 9 một cách xứng đáng.
 
Lee DeWyze năm nay 24 tuổi, làm trong một cửa hàng bán sơn ở Mount Prospect, bang Illinois, trước khi quyết định đăng ký cuộc thi American Idol 2010. Lee DeWyze đã từng phát hành ba album độc lập vào các năm 2007, 2008 và 2010 nhưng gần như không được chú ý.
 
Với không nhiều lợi thế về ngoại hình, lại khá “ngượng ngùng” trước đám đông, Lee DeWyze không phải là thí sinh gây được ấn tượng mạnh ở những vòng thi đầu tiên. Tuy nhiên, càng về sau, phong độ DeWyze càng cao, đặc biệt là các đêm tứ kết và bán kết. Chất giọng mạnh mẽ, truyền cảm của Lee đã thuyết phục được cả Ban giám khảo lẫn người nghe.
 
 
Ngậm ngùi về vị trí thứ hai nhưng Crystal Bowersox cũng đã có một mùa thi đầy ấn tượng. Giọng hát cùng phong cách cá tính của bà mẹ 25 tuổi đến từ bang Ohio này đã nhận được rất lời khen ngợi.
 
Đêm chung kết American Idol năm nay cũng là đêm chia tay của “vị giám khảo khó tính” Simon Cowell với sân chơi này. Sau nhiều năm gắn bó với chương trình, Simon quyết định nói lời chia tay và chuyển sang chiếc ghế giám khảo của một cuộc thi tìm kiếm tài năng khác là XFactor phiên bản ở Mỹ. Để nói lời chia tay với Simon, cựu giám khảo của Idol, Paula Abul cũng đã có mặt trong đêm chung kết.
 
Ngay sau đêm chung kết, ca khúc “Beautiful Day” mà Lee cover lại của nhóm U2 sẽ được phát hành dưới dạng single. Theo kế hoạch, album đầu tay của của Lee sẽ được phát hành vào mùa thu tới cùng hãng Sony Entertaiment.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HN T&T - HP.HN: 2 mục tiêu, 2 cuộc ’thay máu’
Phút cuối trước giờ chốt danh sách lượt về, cả HN T&T lẫn HP.HN đều ráo riết "thay máu" ngoại binh. Mục tiêu đã rõ, và sự đầu tư nghe ra đều hợp lý...
28/05/2010
Real Madrid sa thải HLV Pellegrini
Nhằm dọn đường cho Jose Mourinho đến tiếp quản chiếc ghế nóng ở sân Bernabeu, hôm qua ban lãnh đạo Real đã ra quyết định cắt hợp đồng với HLV đương nhiệm Manuel Pellegrini.
27/05/2010
Nicole Scherzinger – Nữ hoàng của “Dancing With the Stars”
Giọng hát chính nhóm Pussycat Doll, Nicole Scherzinger đã chính thức trở thành nữ hoàng của show truyền hình ăn khách “Dancing With the Stars” khi chiến thắng trong đêm thi cuối cùng vừa diễn ra tối qua.
27/05/2010
Navibank Sài Gòn có “hàng khủng”
Hôm qua các đội V-League và hạng nhất đã hoàn tất danh sách đăng ký thay thế bổ sung cho giai đoạn 2. Đáng chú ý là sự tăng cường ở các đội đang chạy trốn nhóm cuối bảng và tranh suất lên hạng.
26/05/2010