Hà Nội T&T giành ngôi nhì lượt đi V-League 2010

07:17, 24/05/2010

Trở lại sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội T&T như “lột xác”, chơi lấn lướt trước Hoàng Anh Gia Lai và đánh bại đối thủ này với tỷ số 1-0 chiều chủ nhật, ở vòng cuối giai đoạn một.


T&T không cho HAGL kiếm điểm trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Hoàng Hà.
T&T (vàng) không cho HAGL kiếm điểm trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Hoàng Hà.

Ngôi sao số một Công Vinh chấn thương nặng, tiền vệ chủ chốt Benicio vắng mặt vì treo giò, Hà Nội T&T bất ngờ để Navibank Sài Gòn đánh bại 1-0 ở vòng 12 V-League cuối tuần trước. Trận thua trên sân Thống Nhất đó khiến Hà Nội T&T có thể bị đánh bật khỏi vị trí thứ hai nếu họ tiếp tục trượt chân tại Hàng Đẫy trước Hoàng Anh Gia Lai. Nỗi lo của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng càng lớn hơn khi Sỹ Cường – tiền vệ đang có phong độ tốt, đã ghi được 4 bàn từ đầu mùa phải ngồi ngoài vì bị treo giò.

Nỗi lo ấy nhanh chóng tan biến khi Hà Nội T&T nhập cuộc đầy tự tin trong cuộc tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai. Ngay ở phút thứ 6, tiền vệ Bennicio đã đe dọa đội khách bằng cú sút đầy uy lực nhưng thủ môn Silhavy xuất sắc cứu thua cho Hoàng Anh Gia Lai. Phút 18 và 20, hậu vệ Quốc Long của chủ nhà có hai pha dâng cao, có cơ hội dứt điểm nhưng đều không thắng được thủ môn Silhavy.

Trước sức ép ngày càng lớn của đối thủ, Hoàng Anh Gia Lai không chủ trương chơi phòng thủ mà mạnh dạn chọn cách chơi đôi công. Với Evaldo khôn ngoan trên hàng công cùng bộ đôi Anh Tuấn, Thái Dương rất năng nổ ở giữa sân, đội khách cũng nhiều lần gây sức ép về phía khung thành thủ môn Hồng Sơn của chủ nhà. Tình huống đáng chú ý nhất của đội khách là pha hỏng ăn của Evaldo ở phút 28 khi tiền đạo này dứt điểm chệch cột dọc sau đường chuyền đẹp của Thái Dương. Dù tốc độ trận đấu được đẩy lên cao với những pha đôi công liên tiếp nhưng hết hiệp một, vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Phía Hà Nội T&T có một chút tiếc nuối bởi nếu cú sút nhanh của Ngọc Duy ở phút 33 không ăn ra mép ngoài cột dọc, họ đã có thể vượt lên ngay từ hiệp một.

Diễn biến hiệp hai tiếp tục là những pha ăn miếng trả miếng của đôi bên. Nếu Thái Dương bỏ lỡ cơ hội ở phút 52 cho Hoàng Anh Gia Lai thì Bennicio của chủ nhà cũng sút chệch cột dọc chỉ vài phút sau đó.

Chơi tốt hơn nhưng chưa khai thông được thế bế tắc, HLV Phan Thanh Hùng rút Edene ra sân. Thay vào đó là tiền đạo Gonzalo – người được xem là “thần tài” của Hà Nội T&T được vào sân. Không lâu sau khi vào sân, phút 66, Gonzalo một lần nữa trở thành gà son của đội chủ nhà. Cú dứt điểm của Ngọc Duy bị Silhavy xuất sắc đẩy bóng và Gonzalo kịp thời tiếp ứng với pha dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Hà Nội T&T.

Hoàng Anh Gia Lai mới được 14 điểm. Nếu thua, họ có nguy cơ bị nhóm cuối níu chân. Vì lẽ đó, HLV Kiatisuk liên tiếp thay người, thúc giục các học trò dâng cao tấn công tìm bàn gỡ. Nỗ lực tấn công của đội khách đã đem đến cho họ hai cơ hội có thể san hòa điểm số nhưng Evaldo đều bỏ lỡ. Không gỡ hòa, Hoàng Anh Gia Lai suýt chịu thua bàn thứ hai ở phút 82. Trong pha đá phạt góc, thủ môn Shilhavy của đội khách lên tấn công không về kịp khi Hà Nội T&T cướp bóng phản công. Tiếc cho đội nhà là cú sút xa của Hồng Minh lại đưa bóng ra ngoài khung gỗ.

Không thể thắng đậm nhưng HLV Phan Thanh Hùng của chủ nhà vẫn mừng ra mặt bởi theo ông Hùng, Hà Nội T&T đã chơi hay hơn hẳn so với một tuần trước đây. “Với 25 điểm, Hà Nội T&T giành ngôi Á quân lượt đi, đạt chỉ tiêu đề ra. Đây là cơ sở để đội duy trì mục tiêu giành chức vô địch”. Ông Hùng nói.

HLV Kiatisuk của đội khách thì phàn nàn về vài tình huống của trọng tài Đào Văn Cường. Tuy nhiên cựu tuyển thủ Thái Lan tỏ ra rất khéo léo khi không đánh giá về trọng tài sau trận đấu. Cựu ngôi sao số một Đông Nam Á cho rằng Hoàng Anh Gia Lai đã chơi tốt và lẽ ra đã có thể kiếm một điểm ở trận này.

HLV Kiatisuk.
HLV Kiatisuk.
PetroVietnam Gas V-League vòng 13
TT Đội Trận T H B Điểm

vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đánh bại Bayern, Inter lên đỉnh bóng đá châu Âu
Chiến thuật hợp lý trong từng phân đoạn trận đấu của Mourinho cùng hai pha làm bàn từ người hùng Diego Milito giúp đại diện của Italy thắng xứng đáng 2-0, qua đó giành chức vô địch Champions League 2009-2010.
24/05/2010
Megan Fox chia tay Transformers 3
Góp phần không nhỏ làm nên sức hút của bộ phim “bom tấn” Transformers nhưng người đẹp Megan Fox sẽ không có mặt trong phần 3 của dự án này.
21/05/2010
Inter lên ngôi hay 'Hùm xám' cất tiếng gầm vang?
Inter lên hương dưới bàn tay huấn luyện Mourinho. "Hùm xám" cũng bay bổng trên đôi cánh Hà Lan kết hợp tinh thần Đức. Thư hùng Bernabeu đêm 22/5, ngôi vương Champions League sẽ về tay ai?
21/05/2010
Fabregas đề xuất ra đi – Cũng đã tới lúc rồi!
năm chơi cho Arsenal, Cesc Fabregas chỉ có được 2 danh hiệu nhỏ bé nhưng ngược lại cũng chừng ấy năm, Barcelona đã có cho mình cả một dãy dài những danh hiệu cao quý và thật sự đáng mơ ước cho mọi cầu thủ…Fabregas đã chính thức đề đạt ước muốn được ra đi với chính Wenger. Có lẽ đó là điều tất yếu mà Arsenal cũng chắc đã chuẩn bị sẵn tâm lý.
21/05/2010