Fabregas đề xuất ra đi – Cũng đã tới lúc rồi!

08:03, 21/05/2010

 năm chơi cho Arsenal, Cesc Fabregas chỉ có được 2 danh hiệu nhỏ bé nhưng ngược lại cũng chừng ấy năm, Barcelona đã có cho mình cả một dãy dài những danh hiệu cao quý và thật sự đáng mơ ước cho mọi cầu thủ…Fabregas đã chính thức đề đạt ước muốn được ra đi với chính Wenger. Có lẽ đó là điều tất yếu mà Arsenal cũng chắc đã chuẩn bị sẵn tâm lý.


Đã qua rồi cái thời điểm Wenger có Seaman trong khung gỗ, có Adams, Campbell, Cole, Dixon nơi hàng thủ; Pires, Petit, Viera,  Overmars, Ljungberg hay hàng công có Henry, Wiltord, Reyes, Kanu, Bergkamp. Những cái tên đủ để các đối thủ phải khiếp sợ và để cho các CĐV kỳ vọng ở các đấu trường mà Pháo thủ tham gia, chỉ tiếc họ không thành công nhiều lắm dù có thể  tạo đựng  được mạch trận bất bại dài đăng đẵng của năm nào hoặc có thể là vị trí Á quân ở Champions League năm 2006.

Fabregas đã có cho mình những năm tháng đáng nhớ ở Arsenal. Ảnh: Getty.

Rồi thế hệ tiếp theo của những Hleb, Sagna, Flamini, Fabregas, Adebayor, Van Persie….cũng từng khiến cho đối phương phải kiềng dè phần nào khi đối diện với “Những đứa trẻ nhà Wenger” nhưng tiếc thay, họ cũng chẳng thành công và như đã nói, 2 danh hiệu nhỏ bé trong 7 năm đã cho thấy chính sách chuyển nhượng sai lầm của Wenger, của BLĐ Arsenal. Chính những điều tưởng như nhỏ nhặt đó trong lộ trình tham dự các đấu trường danh giá của Pháo thủ đã hại chính họ khi các ngôi sao lần lượt ra đi.

Henry, Viera, Flamini, Hleb, Adebayor ra đi c ũng vì Arsenal thiếu tham vọng, không thể vươn tới những đỉnh cao và mới nhất có lẽ là Cesc Fabregas.

Năm 2003, Fabregas đầu quân cho đội bóng của thu đô London và tới cuối mùa giải năm ngoái, cậu bé năm nào đã là thủ quân của Arsenal, chỉ mới có hơn 21 tuổi nhưng cầu thủ này đã trưởng thành về tư duy chiến thuật, óc tinh tế và phong cách chơi bóng,. Rõ ràng tuổi tác không phải là một yếu tố quá quan trọng với Fabregas mà tài năng mới chính là cái quyết định tới thành tựu ngày nay của F4.

Tiếc là ở Arsenal, Fabregas không thể thỏa mãn tham vọng của bản thân. Ảnh: Getty.

Tiếc là khi Fabregas trưởng thành, đang là một ngôi sao sáng giá được nhiều đại gia săn đuổi thì đội bóng của anh, Arsenal lại vô cùng nghèo nàn về cách danh hiệu. Tính nhẹ nhàng trong 6 năm qua, MU đăng quang 3 lần còn Chelsea thì cũng có tới 3 chức quán quân giải Ngoại Hạng còn Arsenal – lần gần nhất họ vô địch là ở mùa giải 2003/2004, tương đối xa chứ chưa tới mức hoài cổ.

Sau 7 năm chơi cho Arsenal, Fabregas chỉ có được vỏn vẹn 2 danh hiệu mà ít khi nào các đại gia của nước Anh chú tâm, đó là FA Cup và siêu cúp nước Anh. Chưa một lần, tiền vệ 23 tuổi được nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League cũng như Champions League, hai danh hiệu cao quý mà bất cứ một cầu thủ nào cũng phải khát khao, mơ ước.

Fabregas đã kiên nhẫn, đã chờ đợi và mỏi mòn mong ngóng những ngôi sao sẽ cập bến Emirates, sẽ mong mỏi được có một lần vinh danh ở Premier League hay Champions League nhưng cứ mỗi khi thị trường chuyển nhượng mở cửa là Arsenal lại mang về những món hàng lạ mà chẳng ai biết người đó là ai và rồi…dàn hảo thủ trẻ của Wenger cứ thi đấu trong nỗi niềm của đội bóng chỉ biết tới vị tír thứ 3, thứ 4 ở tại giải quốc nội hay cùng lắm là 1 lần có mặt ở vòng BK Champions League…

Ngày Fabregas là đòng đội của Messi không còn xa?

Những Real Madrid, Barcelona, Inter Milan, Juventus, Man City liên tục bày tỏ mong muốn có F4 nhưng vì tình cảm quá mãnh liệt, tình yêu son sắt dành cho các Pháo thủ, Cesc đã không ít lần từ chối, anh ở lại và tiếp tục chờ đợi. Anh cống hiến và chơi bóng bằng tất cả những gì tuyệt vời nhất. Nhưng một mình Cesc không thể tạo dựng nên một Arsenal vĩ đại như kiểu Diego Maradona gánh cả Napoli trên vai năm nào. Các đồng đội xuất sắc của anh lần lượt ra đi, những người thay thế chỉ là những sự thất vọng.

Và rồi, sự kiên nhẫn cũng đã đi tới giới hạn tột cùng. Mùa giải năm nay, Arsenal tiếp tục cán đích với vị trí thứ 3 tại Premier League, ở Champions League họ cũng có mặt tới Tứ kết riêng Fabregas đã chiến đấu hết mình để rồi dính chấn thương nặng ở trận Tứ kết đó để giúp Pháo thủ giữ vững cơ hội đi tiếp khi đối đầu với Barca nhưng nhìn cách thầy trò Wenger cúi mặt rời Nou Camp thì hẳn Fabregas cũng không thể không trăn trở.

Thất bại ấy khiến Cesc không thể cứ mãi đợi chờ, cứ mãi hi vọng để rồi tuyệt vọng. Đã đến lúc anh phải ra đi tìm vinh quang ở những câu lạc bộ tham vọng hơn, đẳng cấp hơn. Hãy nhìn Henry là 1 ví dụ, anh đã thâu tóm toàn bộ các danh hiệu với Barca ở mùa giải trước.

Fabregas đã đến gặp Wenger và bày tỏ với chiến lược người Pháp về việc anh muốn ra đi. Đó là sự ra đi đúng thời điểm và hợp lý. Barcelona hay Real Madrid, Inter đều được bởi những đại gia này có thể đưa anh đến với những vinh quang mà anh hằng khao khát. Hơn nữa, nếu về với Nou Camp, Fabregas sẽ có dịp được sát cánh bên những người đồng đội tại La Masia ngày nào và quan trọng hơn, F4 biết rằng mình chiến đấu vì điều gì thay vì những nỗi buồn len lỏi khó được xua tan.

Còn Wenger, lại một học trò xuất sắc của ông ra đi? Ông sẽ nghĩ gì?


bongda.com

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cameron Diaz: Tôi tin vào một kết thúc có hậu
Trở lại màn ảnh lớn sau một thời gian dài vắng bóng, ở tuổi 38, Cameron Diaz dường như đang gạt sang một bên những rắc rối trong cuộc sống riêng để tìm lại được niềm đam mê với điện ảnh.
20/05/2010
5 mẫu thời trang hè nổi bật của Seven.AM
Các mẫu thời trang dành cho giới văn phòng của Seven.AM tươi trẻ, tiện lợi và sang trọng kiểu Mỹ.
19/05/2010
M.U 'choáng' khi nghe Ajax hét giá Suarez
Biết tin "Quỷ đỏ" đang theo đuổi Suarez, lãnh đạo Ajax lập tức có những động thái làm giá với tuyên bố: "Muốn chiêu mộ Luis Suarez, M.U hãy bỏ ra 35 triệu bảng".
19/05/2010
Titanium và “Nhìn”
Album nhạc rock “hạng nặng” đầu tiên của năm 2010 đã ra đời, không xa lạ, đó là sản phẩm của ban nhạc rock đang khá được ưu chuộng: Titanium.
18/05/2010