Vòng 1, Premier league 2008: Arsenal- West Brom: 1-0

Khởi đầu thuận lợi cho "Pháo thủ"

08:36, 17/08/2008

Khi không còn trong tay những cầu thủ lão luyện như Flamini, Hleb hay Gilberto Silva, HLV Arsene Wenger đã trình diễn một Arsenal tràn đầy sức trẻ với những Theo Watcott, Cesc Fabregas hay tân binh Nasri. Và trước một West Brom còn “lạ nước”, dàn cầu thủ trẻ đã mang về một sự khởi đầu thuận lợi cho các Pháo thủ…


 

 Arsenal có khởi đầu thuận lợi.

Đúng như dự đoán của nhiều người, các "Pháo thủ" đã nhập cuộc rất tự tin trong trận đấu khai mạc mùa giải mới trên sân nhà Emirates. Trước một tân binh mới lên hạng như West Brom, các học trò của HLV Arsene Wenger đã không gặp mấy khó khăn khi có được bàn thắng từ rất sớm. Phút thứ 4, sau những pha triển khai bóng khá nhuần nhuyễn giữa các tuyến, tân binh Nasri đã khiến SVĐ Emirates nổ tung trong tiếng reo hò của các CĐV khi đánh bại thủ môn Carson mở tỉ số của trận đấu. Một khởi đầu hoàn hảo cho đội chủ sân Emirates.

Các cầu thủ Arsenal thi đấu rất hưng phấn sau khi có được bàn thắng sớm. Bên cạnh đó, dường như bị thủng lưới quá sớm nên tân binh West Brom tỏ ra bị “khớp” trước lối chơi của đội chủ nhà. Trong 30 phút đầu tiên, Arsenal hoàn toàn là người nắm thế chủ động trên sân. Họ liên tục triển khai được những đợt tấn công sắc nét về phía khung thành của thủ môn Scott Carson bên phía West Brom. Và nếu như Bendtner tận dụng được tốt các cơ hội của mình, Arsenal đã có được hơn 1 bàn thắng.

Bên phía West Brom, họ chỉ có được một cơ hội thực sự nguy hiểm vào phút thứ 29 của hiệp đấu. Từ pha đánh đầu của Milner, một cầu thủ của West Brom khác đã có một cú tung chân rất nhanh. Tuy nhiên, cú dứt điểm của cầu thủ bên phía West Brom đã không thể chiến thắng được thủ môn Almunia. Ngoài cơ hội hiếm hoi trên, trận đấu tiếp tục diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về các cầu thủ Arsenal. Tuy nhiên, hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Hiệp hai vẫn không có gì thay đổi khi Arsenal vẫn là người chiếm thế chủ động trên sân. Thậm chí, suýt chút nữa họ có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở ngay những phút đầu nếu như cú cứa lòng chân phải của Adebayor chính xác hơn. Trong khi đó, với lối chơi quá đơn giản chỉ tập trung vào những đường chuyền dài của mình, West Brom đã không thể tạo nên được khó khăn cho đội chủ nhà. Trong trận đấu khai mạc mùa giải mới, thủ thành Almunia thực sự đã có một trận đấu khá nhàn hạ.

Dường như cảm thấy hài lòng với tỉ số 1-0, HLV Wenger đã quyết định tăng cường phòng ngự khi tung Toure vào sân thay cho Watcott. Tuy nhiên, với việc rút trung phong Milner ra sân, lối chơi tấn công của đội khách vẫn không hề được cải thiện dù cho Arsenal đã chủ động phòng ngự bên phần sân nhà.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về các cầu thủ chủ nhà Arsenal với bàn thắng duy nhất do công của tân binh Nasri. Mặc dù chỉ giành được chiến thắng tối thiểu trước đội mới lên hạng West Brom, các CĐV Arsenal cũng tạm hài lòng với 3 điểm có được trong trận đấu khai mạc mùa giải mới.

Tỉ số chung cuộc: Arsenal- West Brom: 1-0

Ghi bàn: Nasri 4’


VTV.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Jessica Simpson vĩnh viễn giã từ nhạc pop
Trong khi con đường với dòng nhạc pop mờ nhạt dần, nữ ca sĩ gợi cảm quyết định rẽ sang hướng khác, dồn lực để trở thành một huyền thoại nhạc đồng quê.
16/08/2008
Khai tiệc Premier League!
Sau 3 tháng nghỉ ngơi, hôm nay (16/8), “bữa tiệc” bóng đá Anh đã trở lại! Premier League - giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh - nơi hội những ngôi sao sáng nhất của làng túc cầu giáo - lại bắt đầu bước vào guồng quay quen thuộc với những ngày cuối tuần không ngủ.
16/08/2008
Vẫn tỏa sáng ở tuổi 40
Sự trở lại của Gillian Anderson trong phim The X- files: I want to believe đã chứng minh một điều: tuổi 40 vẫn chinh phục được khán giả qua lối diễn tinh tế.
15/08/2008
Lampard chính thức ở lại Chelsea
Câu chuyện đi hay ở của Frank Lampard, vốn đã ầm ĩ trong suốt mùa hè vừa qua, đã đi đến hồi kết, khi tiền vệ người Anh đặt bút ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với CLB màu xanh thành London, Chelsea FC.
15/08/2008