ĐKVĐ M.U gây thất vọng ngày ra quân

07:41, 18/08/2008

Vắng đến gần nửa đội hình chính vì những lý do khác nhau, "Quỷ đỏ" đã không thể bắt nạt Newcastle như mùa giải trước, đành ngậm ngùi chia điểm 1-1 ngay trên sân nhà Old Trafford.


 
 Campbell (phải) nhiệt tình và xông xáo, nhưng còn thiếu kinh nghiệm.
Mới chỉ cách đây chừng 3 tháng, Sir Alex Ferguson vẫn tự hào về đội bóng đầy rẫy những hảo thủ của mình, từng xuất sắc đoạt cú đúp danh hiệu cao quý. Nhưng Old Trafford hôm nay (17/8), "ông già gân" đã phải nếm trải cảm giác lo lắng, bất an do hao hụt lực lượng trầm trọng.

Vắng Ronaldo, Nani, Anderson, Hargreaves và Park đã đành, ngay trước giờ bóng lăn, Tevez vội vàng bay trở về Argentina giải quyết việc gia đình. Bất khả kháng, nhà cầm quân người Scotland đành đưa cầu thủ trẻ Campbell vào sân, đá cặp cùng Rooney không ở trạng thái thể lực sung mãn nhất. 

Kết quả vòng 1

Chelsea 4-0 Portsmouth
Joe Cole 12', Anelka 26', Lampard (pen) 45', Deco 89'

M.U 1-1 Newcastle
Fletcher 25' - Martins 23'

Aston Villa 4-2 Man City
Carew 47', Agbonlahor 68', 74', 76' - Elano (pen) 64', Corluka 90'

Thế nên, trước một Newcastle tiến bộ trông thấy, M.U chỉ thể hiện được ưu thế quãng 20 phút đầu. Khi sự hưng phấn cùng tinh thần giảm sút, cũng là lúc "bầy Quỷ đỏ" thi đấu lúng túng và thiếu hẳn uy phong của một nhà ĐKVĐ.

Như vậy, với việc chỉ kiếm được một điểm ngày khai mạc, M.U thất thế hẳn so với ba "đại gia" còn lại (đều giành chiến thắng). Phía trước đội bóng thành Manchester là hành trình đầy cam go, bởi khó khăn về nhân sự chưa thể giải quyết trong một sớm một chiều.

Trở lại với cuộc chạm trán, đoàn quân do HLV Ferguson dẫn dắt tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ dồn ép đối phương lùi sâu về phần sân nhà và liên tục bắn phá khung thành Given từ nhiều góc độ.

Tuy nhiên, trong ngày bắt xuất thần, thủ môn người CH Ireland bay lượn hai đầu khung gỗ, hóa giải hầu hết các cú dứt điểm. Ngay phút thứ 7, Rooney tạt đẹp để Campbell đánh đầu rất căng. May cho Given là bóng lại đập trúng đầu anh bật ra.

Tiếp đó, lại là Rooney xử lý khôn ngoan trong vòng cầm rồi sút sệt hóc hiểm. Một lần nữa "người gác đền" của Newcastle đổ người kịp thời giải nguy. Sau khoảng 15 phút lép vế, Newcastle dần lấy lại thế trận nhờ sự cơ động của các tân binh trên hàng tiền vệ.

Gurthie tuổi đời còn trẻ nhưng chơi rất chững chạc ở khu trung tuyến. Trong khi đó, lính mới đến từ xứ sở Tango - Jonas Gutierrez khuấy đảo hành lang bên cánh trái nhờ kỹ thuật cá nhân điêu luyện và khả năng bứt phá dũng mãnh.

Phút 23, nhà ĐKVĐ bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh. Xuất phát từ đường đá phạt góc, Martins không bị ai kèm trong khu vực cấm địa, bật cao đánh đầu cận thành mở tỉ số cho Newcastle.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, gần như ngay lập tức, đội chủ nhà có lời đáp trả. Lão tướng Ryan Giggs đi bóng bên cánh trái rồi tạt đẹp để Fletcher chạy cắt mặt ghi bàn gỡ hòa 1-1. Sau đó ít phút, Carrick tập tễnh rời sân vì chấn thương (O'Shea vào thay).

Kể từ thời điểm này, tuyến giữa M.U hoạt động kém hiệu quả và không duy trì được áp lực như lúc đầu trận. Thiếu các ngôi sao có lối chơi đậm chất la tinh, khả năng tạo đột biến của "Quỷ đỏ" giảm hẳn. Rooney "xung" khoảng 20 phút đầu, rồi càng thi đấu càng mờ nhạt.

Fraizer Campbell được đánh giá cao ở sự hăng hái và nhiệt tình. Dẫu vậy, anh vẫn còn tỏ ra non nớt trong các đường bóng quyết định. Phút 55, Campbell khiến hàng vạn khán giả ồ lên, với cú sút quyết đoán từ khoảng cách 20m. Thế nhưng, Given tiếp tục chơi xuất sắc và tung người đẩy ra.

M.U thiếu những miếng đánh biến hóa thường thấy. Điểm yếu trên hàng công lộ rõ, vì khả năng kết thúc và  tự tạo cơ hội của các tiền đạo quá tệ. Điều đó lý giải tại sao HLV Ferguson đang ráo riết săn đuổi chữ ký Berbatov suốt thời gian qua.

Bế tắc trong vô vọng, Sir Alex đành thử vận may với các tài năng trẻ như Possebon hay Rafael da Silva. Tuy nhiên, ở hoàn cảnh đội khách chủ trương cầu hòa, lùi sâu đội hình về phần sân nhà, M.U bất lực trong việc tìm đường vào cầu môn "Chích chòe".

Chia điểm ngày ra quân chưa phải là thảm họa, nhưng nếu các trụ cột không sớm trở lại, chắc chắn "Quỷ đỏ" sẽ phải đương đầu nhiều chông gai ở chặng đường sắp tới.

Đội hình ra sân:

Man Utd: Van der Sar, Brown, Vidic, Ferdinand, Evra, Fletcher, Carrick (O'Shea 25'), Scholes, Giggs (Possebon 63'), Campbell (Rafael Da Silva 80'), Rooney.
Newcastle: Given, Beye, Taylor, Coloccini, N'Zogbia, Milner, Butt, Guthrie, Gutierrez, Duff, Martins.


VietNamNet

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khởi đầu thuận lợi cho "Pháo thủ"
Khi không còn trong tay những cầu thủ lão luyện như Flamini, Hleb hay Gilberto Silva, HLV Arsene Wenger đã trình diễn một Arsenal tràn đầy sức trẻ với những Theo Watcott, Cesc Fabregas hay tân binh Nasri. Và trước một West Brom còn “lạ nước”, dàn cầu thủ trẻ đã mang về một sự khởi đầu thuận lợi cho các Pháo thủ…
17/08/2008
Jessica Simpson vĩnh viễn giã từ nhạc pop
Trong khi con đường với dòng nhạc pop mờ nhạt dần, nữ ca sĩ gợi cảm quyết định rẽ sang hướng khác, dồn lực để trở thành một huyền thoại nhạc đồng quê.
16/08/2008
Khai tiệc Premier League!
Sau 3 tháng nghỉ ngơi, hôm nay (16/8), “bữa tiệc” bóng đá Anh đã trở lại! Premier League - giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh - nơi hội những ngôi sao sáng nhất của làng túc cầu giáo - lại bắt đầu bước vào guồng quay quen thuộc với những ngày cuối tuần không ngủ.
16/08/2008
Vẫn tỏa sáng ở tuổi 40
Sự trở lại của Gillian Anderson trong phim The X- files: I want to believe đã chứng minh một điều: tuổi 40 vẫn chinh phục được khán giả qua lối diễn tinh tế.
15/08/2008