Platini: “Sẽ chấm dứt tình trạng cá lớn nuốt cá bé!”

08:37, 15/07/2008

Trước tình trạng các CLB lớn bằng mọi thủ đoạn “xâu xé” các tài năng trẻ từ các đội bóng nhỏ hơn, Chủ tịch UEFA Michele Platini đã lên tiếng khẳng định sẽ sớm chấm dứt việc làm này.


 
 Platini sẽ mạnh tay hơn trong vấn đề bảo vệ các tài năng trẻ.
Hiện tượng các đại gia lớn tại châu Âu săn lùng và “cuỗm” các tài năng trẻ ở độ tuổi đôi mươi từ các CLB nhỏ đã không còn là việc hiếm. Thậm chí, ngày nay điều đó càng diễn ra phổ biến và tinh vi hơn nữa.

Các CLB lớn thường dùng danh tiếng, tiền cùng những lời hứa hẹn để lung lạc tinh thần của người thân các cầu thủ nhí. Và sau đó, khi mà các CLB nhỏ biết được thì mọi chuyện đã quá muộn. Những bản hợp đồng chuyên nghiệp đã sớm được thoả thuận từ trước và các CLB nhỏ gần như mất trắng công sức đào tạo nên các tài năng trẻ.

Hiện tượng này đang tập trung nhiều ở các CLB thuộc giải Ngoại hạng Anh. Điều này cũng dễ hiểu bởi các đội bóng xứ sương mù thường rất dồi dào về tài chính. Hơn nữa, áp lực thành công khiến BLĐ các đội bóng này không ngần ngại vung tiền để mua các tài năng “măng sữa” từ mọi nơi về. Kết quả là các đội bóng ở La Liga hay Italia đang trở thành “miếng mồi” ngon cho Premier League nhòm ngó và “xâu xé”.

Mới đây, Chelsea của tỉ phú Abramovich đã đưa về tài năng trẻ mới 15 tuổi Vincenzo Camilleri của Reggina. Trong khi đó, Quỷ đỏ MU cũng không chịu kém cạnh với việc “tậu” liền hai “ngôi sao nhí” của xứ mỳ ống: Fabio Zamblera từ Atalanta và Davide Petrucci từ Roma.

Trước tình hình này, Chủ tịch UEFA Platini tỏ ra rất tức giận: “Bóng đá là một môn thể thao và vấn đề chuyển nhượng cầu thủ không đơn thuần chỉ là vấn đề thương mại. Các CLB lớn có nhiều tiền nhưng họ sẽ phải biết cách tôn trọng các CLB nhỏ hơn khi chính các CLB này mới là nơi phát hiên, nuôi dưỡng và đào tạo nên các tài năng bóng đá. Chúng ta sẽ sớm có các điều luật để quy định vấn đề này và tránh tình trạng khai thác một cách trắng trợn các cầu thủ trẻ như hiện nay”.

Platini đang có kế hoạch làm việc với Uỷ ban châu Âu về vấn đề hợp đồng lao động nhất là trong bóng đá. Và điều mà ông muốn thay đổi chính là quy định một cách nghiêm ngặt về các hợp đồng cầu thủ chuyên nghiệp, hợp đồng với các cầu thủ trẻ với các lò đào tạo. Điều này sẽ là một bước tiến thực sự để tạo sự công bằng trong làng bóng đá thế giới trong những năm tới đây.


VTV.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Avrora - VJ được mến mộ của truyền hình Nga
Giao tiếp với khán giả tự nhiên, chân thành, đam mê đến bốc lửa... hiếm có một VJ truyền hình thông minh, dí dỏm, chuyên nghiệp và chiếm được nhiều cảm tình của giới trẻ Nga như Avrora...
15/07/2008
Mạc Văn Úy sẽ dẫn chương trình MTV Asia Awards
Kênh truyền hình MTV châu Á cho biết nữ ca sĩ/ diễn viên Hồng Công Mạc Văn Úy sẽ dẫn chương trình MTV Asia Awards 2008- được tổ chức ngày 2/8 tới tại Kuala Lumpur, Malaysia.
14/07/2008
Tottenham "bật đèn xanh" cho Berbatov đến M.U
Sau khi khước từ lời "dạm ngõ" đầu tiên, có vẻ như BLĐ Tottenham đã chấp nhận mức phí 25 triệu bảng mà M.U mới đưa ra nhằm chiêu mộ Berbatov. Bản hợp đồng sẽ sớm hoàn tất khi Spurs tìm được người thay thế chân sút người Bulgaria.
14/07/2008
FIFA yêu cầu các CLB “nhả” cầu thủ cho Olympic
Theo những thông báo mới nhất từ cơ quan quyền lực tối cao của bóng đá thế giới FIFA, các CLB phải cho phép các cầu thủ dưới 23 tuổi trở về thi đấu ở Olympic tới đây.
12/07/2008