Oprah Winfrey - Nữ MC quyền lực của thế giới

07:39, 23/07/2008

Năm 2007, nữ MC nổi tiếng thế giới, Oprah Winfrey đã được đông đảo độc giả tạp chí Forbes bình chọn là nhân vật truyền hình giàu có và nổi tiếng nhất thế giới. Oprah không chỉ được khán giả yêu mến bởi cái duyên truyền hình qua Oprah Winfrey Show đạt kỷ lục về người xem mà còn được cả thế giới biết đến vì tấm lòng nhân đạo cao cả của mình.


 
 
Khi mới 19 tuổi, Oprah Winfrey đã trở thành người phụ nữ Mỹ Phi đầu tiên được làm trong mục tin tức của hãng truyền hình WTVF. Không lâu sau, cô được giao phụ trách chương trình "Tin tức lúc 6h" của hãng WJZ ở Baltimore và tiếp đó dẫn chương trình talk show có tên "People are talking" (Mọi người trò chuyện).

Năm 1984, Oprah chuyển đến đến Chicago, chủ trì tiết mục "Buổi sáng Chigago" của hãng truyền hình WLS. Và cô đã ngay lập tức được giao phụ trách "Donahue", talk show số một nước Mỹ lúc bấy giờ. Một năm sau, chương trình này được phát triển với quy mô lớn hơn và đổi tên thành "The Oprah Winfrey show", show truyền hình nhanh chóng có tỷ lệ người xem cao nhất trong lịch sử truyền hình thế giới. Cho đến nay, "The Oprah Winfrey show" vẫn là show truyền hình ăn khách nhất của Mỹ, thu hút 49 triệu lượt người xem mỗi tuần và được phát đi 121 nước trên toàn thế giới.

Việc thành lập Harpo studio ở Chicago đã đưa Oprah trở thành người phụ nữ thứ 3 trong công nghệ giải trí Mỹ có hãng truyền hình riêng. Đặc biệt, nhiều bộ phim truyền hình do Hãng phim Oprah Winfrey Presents của cô sản xuất đã nhận đuợc rất nhiều giải thưởng cao quý của Viện Hàn Lâm, Emmy hay Pulitzer.

Bên cạnh lĩnh vực truyền thông giải trí, Oprah tích cực tham gia hoạt động xã hội. Từ năm 2002 đến nay Quỹ hỗ trợ Oprah Winfrey đã mở rộng hoạt động đạo toàn cầu bằng các cuộc viếng thăm nhân đạo tới nhiều trại trẻ mồ côi và trường học ở Nam Châu Phi, phát quà cùng thức ăn, quần áo và đồ dùng học tập... Chính sự nổi tiếng và sức lan tỏa đã khiến nhiều năm liền Oprah luôn có mặt trong danh sách những người phụ nữ có ảnh huởng nhất thế giới.


VTV.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tottenham mơ sở hữu bộ đôi người Nga
Trước tình cảnh hàng công đang bị các đại gia khác đua nhau "xâu xé", Tottenham đã sẵn sàng có những phương án dự phòng. Theo đó, “đại pháo hai nòng” của tuyển Nga là Pavlyuchenko và Arshavin đã được Spurs đưa vào tầm ngắm.
23/07/2008
Will Ferrell cho Nicole Kidman lời khuyên
Nam diễn viên từng vào vai chồng của siêu sao điện ảnh người Úc trong bộ phim "Bewitched" hồi năm 2005 đã gửi tới Nicole vài lời khuyên khi cô bắt đầu phải bận rộn với vai trò người mẹ.
22/07/2008
Scolari “giải trình” về... Drogba
Sau khi Drogba thông báo sẽ không đi du đấu cùng Chelsea, hàng loạt tờ báo ở nước Anh đã loan tin tiền đạo này sắp sửa "khăn gói" rời Stamford Bridge. Không thể chịu đựng hơn nữa những tin đồn thất thiệt đó, HLV trưởng Scolari đã phải lên tiếng “giải trình”...
22/07/2008
Olympic Brazil chính thức đến Việt Nam
Cuối cùng những thông tin về một Olympic Brazil “hàng khủng” đến Việt nam cũng đã chính thức khẳng định bằng một bản hợp đồng kinh tế giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF và Match World Football SA, đại diện được uỷ quyền của Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF).
21/07/2008