"Người đẹp thời tiết" của truyền hình Pháp

07:36, 18/07/2008
Sự hài hước, thông minh của cô cũng quyến rũ không kém gì vẻ gợi cảm từ nhan sắc trời cho. Đó là Louise Bourgoin, "đứa con cưng" của kênh Canal +, một gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình trong những bản tin thời tiết mỗi tối, nhân vật mà khán giả Pháp vẫn yêu mến gọi là "Miss Meteo"(người đẹp thời tiết).

 
 
Louise Bourgoin tên thật là Ariane sinh ngày 28/11/1981 trong một gia đình khá cơ bản: bố cô là thày giáo dạy Triết học còn mẹ là giáo viên dạy tiếng Pháp. Bố cô luôn ao ước con gái mình sẽ có một nghề nghiệp ổn định vì thế Louise đã có 5 năm học mỹ thuật tại Trường ĐH Rennes. Cô còn là một người mẫu với những bức ảnh đắt giá.

Cho dù công việc biên tập kiêm dẫn chương trình hiện nay khá bận rộn nhưng Louise vẫn dành thời gian cho niềm đam mê hội hoạ của mình. "Tôi không có nhiều thời gian nhưng tôi không bỏ sót một buổi triển lãm nào của các hoạ sĩ mà mình yêu thích như: Pipilotti Rist, Sophie, Calle, Annette Messenger, Jeff Koons...".

Con đường đến với truyền hình của Louise cũng khá tình cờ. "Một hôm, tôi xem một chương trình dành cho thiếu nhi khá hấp dẫn. Tôi bị thu hút bởi cô MC duyên dáng và nảy ra ý định muốn được ở vào vị trí của cô ấy. Tôi bèn gửi hồ sơ đến Canal J và trở thành một trong những MC của Kawai, chương trình dành cho lứa tuổi từ 11 đến 18. Tôi phải đảm đương tất cả, từ những tin tức điện ảnh, nhân vật, sự kiện lạ đến cả "vòng quanh trường quay".

Một giờ trước khi thời hạn thử vai cho chương trình thời sự Tin tức nổi bật kết thúc, một người bạn gọi điện cho tôi và hỏi tôi có muốn thử vận may của mình không. Và kết quả là bây giờ tôi đang ở đây. Tuy nhiên, lại có 2 người cùng tên là Ariane nên hãng truyền hình yêu cầu tôi chọn một cái tên khác. Tôi đã chọn Louise bởi vì tôi rất hâm mộ hoạ sĩ Louise Bourgeois".

Năm 2006 là năm đánh dấu sự gắn bó của "Miss Meteo" với Le Grand Journal trên kênh Canal+. Hiện nay, điều lo lắng của cô MC này chính là lời mở đầu cho mỗi chương trình. Dù đã làm quen với công việc được hơn 2 năm nhưng Louise vẫn cảm thấy khá hồi hộp mỗi khi đứng trước máy quay.

Là người của công chúng nhưng Louise có cuộc sống giản dị và kín đáo. "Trước đây tôi sống trong một chung cư cao ốc ở vùng Goutte-d'or còn hiện tại tôi đã chuyển đến căn hộ ở khu phố Saint-Paul ở Paris. Làm bạn với tôi là con chó bundoc có tên Rufuc". Phương tiện đi lại hàng ngày của Louise là tàu điện ngầm. Cuối tuần cô thích được gặp gỡ bạn bè, chơi cờ với người bạn thân và đi hát karaoke. "Cách nửa tháng tôi lại về Bretagne một lần. Thứ 7 tôi ở cùng mẹ tại Rennes và buổi tối thì đáp tàu đi Vannes để gặp bố".

Luoise cũng bắt đầu thử sức mình với môn nghệ thuật thứ bảy. Hiện tại Louise đang tập trung cho vai diễn trong bộ phim La Fille de Monaco, dự kiến ra mắt vào tháng 8/2008.


VTV.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Mourinho: “Inter cần có Frankly”
Có vẻ như việc Frank Lampard đến Inter Milan chỉ là vấn đề thời gian khi HLV của Inter Milan Jose Mourinho khẳng định CLB ĐKVĐ Serie A vẫn rất cần một tiền vệ như cầu thủ số 8 của Chelsea.
18/07/2008
Nhóm Coldplay bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới
Tour diễn được khởi động tối 14.7 tại sân vận động Arena (Los Angeles, Mỹ) trước hàng chục ngàn khán giả. Bốn thành viên gồm Chris Martin (hát chính), Johnny Buckland (guitar), Guy Berryman (guitar bass) và Will Champion (trống) đã trình diễn trong 90 phút những ca khúc tuyệt vời của Coldplay như Life in Technicolor, Viva la Vida or Death and all his friends, Violet hill,
17/07/2008
Del Bosque trở thành tân HLV ĐTQG Tây Ban Nha
Theo những thông tin từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, HLV Vicente del Bosque chính thức trở thành HLV trưởng ĐTQG nước này cho đến sau World Cup 2010.
17/07/2008
Viện bảo tàng Thành Long
Một tin hấp dẫn dành cho các fan của Thành Long: sắp sửa ra đời một Viện bảo tàng mang tên Thành Long tọa lạc ngay tại quê hương anh, Thượng Hải (Trung Quốc). Theo thông tin từ website cá nhân của Thành Long, công trình nói trên đã được khởi công xây dựng vào ngày 8.7 vừa qua.
16/07/2008