Chelsea đón triều đại mới bằng đại thắng

09:15, 24/07/2008

Trận đầu tiên của Chelsea dưới sự dẫn dắt của HLV Felipe Scolari diễn ra tối qua, kết thúc bằng chiến thắng đậm 4-0, trong đó có công trực tiếp của những cầu thủ mà tương lai tại Stamford Bridge còn bất định như Frank Lampard hay Wright-Phillip.


Gặp Dược phẩm Quảng Đông (Trung Quốc) tối qua là trận đấu giao hữu đầu tiên trong chuyến viễn du châu Á của Chelsea, nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới.

Ngoại trừ Di Santo - tài năng trẻ người Argentina - còn khá xa lạ với phần đông giới mộ điệu, những cái tên còn lại trong đội hình thi đấu của Chelsea dù đá chính hay vào sân từ băng ghế dự bị cũng đều khá đình đám.

Với dàn hùng binh ấy, đội á quân Premier League và Champions League không khó để áp đặt lối chơi, tìm đường vào khung thành đối diện và ghi các bàn thắng. Phút 19, Kalou cụ thể hóa ưu thế cho Chelsea bằng bàn mở tỷ số.

Các cơ hội ngon ăn sau đó tiếp tục thuộc về đại gia đến từ Anh quốc nhưng Anelka hay Deco và nhất là Wayne Bridge, với cú sút đập trúng cột dọc đầu hiệp hau, đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Phải đến phút 50, bàn thắng thứ hai mới đến với Chelsea. Từ khoảng cách chừng 22 mét, Lampard bấm bóng điệu nghệ rót vào lưới đội chủ nhà.

Mặc dù tương lai chưa rõ ràng nhưng tiền vệ hiện được Inter ra sức chèo kéo vẫn thể hiện được tinh thần thi đấu nghiêm túc. Anh chơi trọn trận, ghi một bàn thắng và là người kiến tạo để Wright-Phillip ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 87.

Trước đó, bàn thắng thứ ba của Chelsea được ghi do công Franco di Santo phút 78. Tiền đạo trẻ này là một trong những cầu thủ lần đầu tiên được thi đấu trong màu áo Chelsea, tối qua. Hậu vệ cánh Jose Bosingwa cũng có trận ra mắt nhưng chỉ chơi được đến phút 20 thì phải rời sân vì chấn thương. Tiền vệ Deco chơi đến gần giữa hiệp hai được rút ra nghỉ.

Đội hình thi đấu của Chelsea:

Hiệp 1 (4-4-2): Thủ môn Cech; Hậu vệ: Bosingwa (Ferreira, 20'), Carvalho, Terry, A, Cole; Tiền vệ: Mikel, Essien, Deco Lampard; Tiền đạo: Kalou, Anelka.

Hiệp 2 (4-3-3): Thủ môn Cudicini; Hậu vệ: Ferreira, Alex, Carvalho, Bridge; Tiền vệ: Lampard, Mikel, Deco (Ivanovic, 62'); Tiền đạo: Kalou (Wright-Phillips, 57'), Di Santo, Malouda.

Bàn thắng: Kalou 19', Lampard 50', Di Santo 78', Wright-Phillips 87'


Vnexpress

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Oprah Winfrey - Nữ MC quyền lực của thế giới
Năm 2007, nữ MC nổi tiếng thế giới, Oprah Winfrey đã được đông đảo độc giả tạp chí Forbes bình chọn là nhân vật truyền hình giàu có và nổi tiếng nhất thế giới. Oprah không chỉ được khán giả yêu mến bởi cái duyên truyền hình qua Oprah Winfrey Show đạt kỷ lục về người xem mà còn được cả thế giới biết đến vì tấm lòng nhân đạo cao cả của mình.
23/07/2008
Tottenham mơ sở hữu bộ đôi người Nga
Trước tình cảnh hàng công đang bị các đại gia khác đua nhau "xâu xé", Tottenham đã sẵn sàng có những phương án dự phòng. Theo đó, “đại pháo hai nòng” của tuyển Nga là Pavlyuchenko và Arshavin đã được Spurs đưa vào tầm ngắm.
23/07/2008
Will Ferrell cho Nicole Kidman lời khuyên
Nam diễn viên từng vào vai chồng của siêu sao điện ảnh người Úc trong bộ phim "Bewitched" hồi năm 2005 đã gửi tới Nicole vài lời khuyên khi cô bắt đầu phải bận rộn với vai trò người mẹ.
22/07/2008
Scolari “giải trình” về... Drogba
Sau khi Drogba thông báo sẽ không đi du đấu cùng Chelsea, hàng loạt tờ báo ở nước Anh đã loan tin tiền đạo này sắp sửa "khăn gói" rời Stamford Bridge. Không thể chịu đựng hơn nữa những tin đồn thất thiệt đó, HLV trưởng Scolari đã phải lên tiếng “giải trình”...
22/07/2008