Chiến lược chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho dịch vụ Y tế - Nha khoa

15:03, 01/11/2024

Trong bối cảnh các thương hiệu đều làm marketing mạnh mẽ ngày nay, việc tối ưu hóa chiến lược quảng cáo Facebook cho các dịch vụ y tế, đặc biệt là nha khoa, đòi hỏi sự chính xác, sáng tạo và chuyên sâu. Với đặc thù ngành nghề Y tế, chăm sóc sức khỏe có nhiều tiêu chuẩn cộng đồng khắt khe trong giới hạn của quảng cáo Facebook, làm sao để tạo được những quảng cáo nha khoa chất lượng, an toàn, hiệu quả trên nền tảng Facebook? Hãy cùng tìm hiểu dựa trên một case study phòng khám nha khoa để rút ra những bài học cần phát huy và cần rút kinh nghiệm.

** Bài viết sử dụng thông tin tại Fanpage Dr.Võ Thế Dzũ - là một phòng khám nha khoa vừa và nhỏ tại TP.HCM. Các hoạt động marketing trên trang fanpage đang được thực hiện bởi Flywheel Agency - Giải pháp Marketing Y Tế, chia sẻ trong bài viết này nhằm minh họa cho các nội dung đề cập trong bài.

Facebook là một nền tảng mạng xã hội phổ biến với lượng người dùng lớn nhất hiện nay. Theo thống kê, hiện nay có khoảng 3 tỷ người dùng hoạt đồng đều hàng tháng. Tại Việt Nam, khoảng 76 triệu người sử dụng facebook. Những con số này cho thấy, facebook là một kênh thông tin, giao tiếp, giải trí lớn và việc hoạt động quảng bá trên đây thực sự tiềm năng. Một chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả cho nha khoa cần lưu ý những yếu tố nào?

“Content is King” - Nội dung là vua

Là một tuyên ngôn khá quen thuộc và xuất hiện từ lâu, nhưng luôn đúng và nội dung thực sự là nền móng của quảng cáo facebook hay bất kỳ trang mạng xã hội nào khác. Để xây dựng được nội dung hiệu quả, nha khoa cần đi sâu nghiên cứu về đối tượng khách hàng hướng đến (phân khúc khách hàng, sở thích, nhu cầu, mong muốn, thói quen của nhóm đối tượng này). Từ đây, nha khoa có thể xác định giọng văn phù hợp với nhóm đối tượng mục tiêu, những tuyến nội dung đúng nhu cầu và làm nổi bật thế mạnh của phòng khám phục vụ như thế nào cho nhu cầu đó.

Với Dr. Võ Thế Dzũ, tính cách thương hiệu được xác định là một bác sĩ chăm sóc sức khỏe răng miệng với chuyên môn giỏi, ân cần, trung thực, tận tâm. Do vậy, giọng văn được viết chỉn chu, chuyên nghiệp nhưng ân cần, gần gũi quan tâm, chăm sóc, hướng đến lợi ích của khách hàng.  

 

Fanpage của Dr. Võ Thế Dzũ không chỉ là một không gian quảng cáo, mà còn là nơi chia sẻ kiến thức nha khoa. Các bài viết được thiết kế với nội dung hấp dẫn, chia sẻ kiến thức hữu ích và tư vấn chăm sóc răng miệng. Những bài viết chất lượng cao không chỉ thu hút sự chú ý mà còn tạo ra sự tương tác tích cực từ cộng đồng, sự tin tưởng từ khách hàng.

Hình ảnh và video là một phần quan trọng của chiến lược quảng cáo trên Facebook của Dr. Võ Thế Dzũ. Những hình ảnh chân thực về quá trình điều trị, cùng những video giới thiệu về đội ngũ bác sĩ và các dịch vụ nha khoa, giúp tạo ra ấn tượng mạnh mẽ và tăng cường niềm tin từ khách hàng.

Hình ảnh thực tế bác sĩ và khách hàng tại phòng khám là nội dung trên trang nhận được nhiều thu hút và được quan tâm.
Hình ảnh thực tế bác sĩ và khách hàng tại phòng khám là nội dung trên trang nhận được nhiều thu hút và được quan tâm.
Một bài viết chia sẻ kiến thức được xây dựng từ băn khoăn khách hàng thường quan tâm.
Một bài viết chia sẻ kiến thức được xây dựng từ băn khoăn khách hàng thường quan tâm.
Kết quả tương tác tự nhiên trên tổng số 1,8 ngàn người theo dõi trang Dr.Võ Thế Dzũ.
Kết quả tương tác tự nhiên trên tổng số 1,8 ngàn người theo dõi trang Dr.Võ Thế Dzũ.

"Distribution is Queen" - Phân phối nội dung đúng khách hàng, đúng nhu cầu

Có một nội dung tuyệt vời nhưng nội dung đó sẽ không có ý nghĩa gì nếu nó không đến được với đúng đối tượng mục tiêu. Distribution - phân phối là việc đưa nội dung của bạn đến đúng người đúng thời điểm. Sử dụng các kênh phân phối kỹ thuật số như mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, email marketing, và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để đảm bảo rằng nội dung được tiếp cận và thu hút đúng đối tượng.

Do vậy việc chạy quảng cáo là “đòn bẩy” để giúp các nội dung chứa đựng dịch vụ, sản phẩm dễ dàng đến trong tầm mắt của khách hàng. Chạy quảng cáo có thể đẩy nhanh và mở rộng tiếp cận đến nhiều người quan tâm đến dịch vụ mà page đang hướng tới. Nếu không chạy quảng cáo thì số người tiếp cận chỉ đạt 2-5% do chính sách bóp tương tác của facebook. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo hiệu quả, bên cạnh nội dung đúng mục tiêu, không vi phạm chính sách quảng cáo thì yếu tố kỹ thuật, hiểu thuật toán facebook để phân phối tốt và đúng đối tượng rất quan trọng.

Với kinh nghiệm gần 15 năm trong ngành Marketing và có gần 5 năm làm Marketing dịch vụ y tế - nha khoa, Flywheel đúc kết kinh nghiệm qua những chiến dịch chạy quảng cáo nha khoa, nắm vững luật nội dung ngành y tế để tránh vi phạm chính sách của Facebook giúp trang dịch vụ chạy liền mạch không bị gián đoạn hay bị sập tài khoản quảng cáo.

 

Phối hợp chiến lược để tạo hiệu quả

Việc quảng cáo trên Facebook không chỉ là việc đặt quảng cáo mà còn là nghệ thuật tối ưu hóa chiến lược để tạo ra sự kết nối mạnh mẽ với khách hàng. Flywheel Agency đã phát triển một chiến lược toàn diện dành riêng cho dịch vụ y tế - nha khoa:

  • Sử dụng đối tượng tùy chỉnh tận dụng big data: tối ưu chi phí, tăng hiệu suất.

  • Thời điểm: xác định thời điểm bật quảng cáo đúng để phân phối tốt tới đối tượng mục tiêu.

  • Kêu gọi hành động rõ ràng: Sử dụng CTA(Call To Action) hấp dẫn để khuyến khích người xem thực hiện hành động mong muốn, chẳng hạn như "Đặt lịch hẹn ngay" hay "Nhận ưu đãi ngay hôm nay".

  • Đo lường: theo dõi - đo lường - điều chỉnh chiến dịch quảng cáo

  • Kết hợp chiến lược tự nhiên và quảng cáo: thường xuyên cập nhật nội dung fanpage và tương tác cộng đồng.

Chiến lược chạy quảng cáo Facebook là minh chứng rõ ràng cho sự hiệu quả và sự sáng tạo trong việc tiếp cận và giữ chân khách hàng trong lĩnh vực y tế - nha khoa.

Chiến lược nội dung Facebook của Flywheel Agency đã mang lại sự thành công rực rỡ cho Dr. Võ Thế Dzũ ở giai đoạn đầu - gây dựng niềm tin, yêu thích thương hiệu. Các tương tác tự nhiên tốt hiện đang là minh chứng cho sự chuyên nghiệp và sáng tạo trong việc phát triển chiến lược quảng cáo cho dịch vụ y tế - nha khoa. Đây là một bước quan trọng đối với sự phát triển bền vững và mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng trong lĩnh vực này.

Flywheel Agency - Đối Tác Lựa Chọn Cho Chiến Lược Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Trong Lĩnh Vực Y Tế - Nha Khoa

-----------------

Flywheel Marketing - Chiến lược thông minh, phát triển bền vững.

Email: cskh@fwmarketing.vn

Tel: 0909.6000.57

Add: 116 Lý Chiêu Hoàng, P10, Q6, TP. HCM.

www.fwmarketing.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Điểm mặt 5 Điểm Du Lịch Thiên Nhiên Hấp Dẫn Tại Nghệ An
Nghệ An, mảnh đất miền Trung đầy nắng gió, không chỉ nổi tiếng với những trang lịch sử hào hùng và văn hóa đặc sắc mà còn sở hữu nhiều điểm du lịch thiên nhiên đẹp mắt, thu hút đông đảo du khách. Với cảnh quan đa dạng, từ biển cả đến núi rừng, Nghệ An mang đến cho du khách những trải nghiệm khám phá thiên nhiên kỳ thú và khó quên. 
29/10/2024
Tấm Ốp Tường Gia Phát cung cấp & thi công tấm ốp tường chuyên nghiệp
Tấm Ốp Tường Gia Phát đã và đang khẳng định vị thế là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp và thi công tấm ốp tường chất lượng cao tại Việt Nam. Với kinh nghiệm lâu năm, đội ngũ kỹ thuật lành nghề và hệ thống sản phẩm đa dạng, Tấm Ốp Tường Gia Phát cung cấp & thi công tấm ốp tường chuyên nghiệp, mang đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu cho không gian sống và làm việc.
29/10/2024
Cơ khí KCC - Công ty gia công kim loại uy tín tại Hà Nội
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị gia công kim loại nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của các doanh nghiệp. Trong đó, Cơ khí KCC là cái tên uy tín được rất nhiều khách hàng đánh giá cao và tin tưởng ủng hộ. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết hơn về xưởng cơ khí KCC và lý do vì sao nên lựa chọn đơn vị này.
28/10/2024
Cùng DHD Logistics nhập hàng Trung Quốc tại xưởng giá rẻ tận gốc
Đơn vị kinh doanh cần nhập hàng Trung Quốc tận gốc tại xưởng được DHD Logistics hỗ trợ toàn trình như đặt mua hàng tận xưởng, thanh toán, xử lý thủ tục hải quan, vận chuyển.
25/10/2024