Các công việc của tiếp viên hàng không Vietjet Air
Tiếp viên hàng không Vietjet Air không chỉ đơn thuần là những người phục vụ trên máy bay, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và mang đến trải nghiệm bay tuyệt vời cho hành khách.
Đồng phục của tiếp viên hàng không Vietjet
Trang phục của tiếp viên hàng không Vietjet Air nổi bật với thiết kế trẻ trung, năng động và hiện đại, vừa tạo sự thoải mái cho nhân viên trong công việc, vừa thể hiện được sự chuyên nghiệp và thân thiện của hãng hàng không giá rẻ này.
Đối với trang phục của tiếp viên hàng không nữ, hãng sử dụng áo sơ mi đỏ, quần short họa tiết caro có tone màu nâu. Kèm theo đó là phụ kiện nơ thắt cổ áo, mũ cano có họa tiết tương đồng với quần short, thắt lưng màu nâu và giày cao gót đỏ. Đối với tiếp viên nam của Vietjet, trang phục được thiết kế đơn giản hơn với áo sơ mi đỏ giống với trang phục nữ, kèm theo đó là quần âu màu xám, thắt lưng cùng giày tây màu đen.
Tiếp viên Vietjet thường giữ mái tóc của mình gọn gàng và trang nhã, đa số đều buộc tóc cao hoặc tết gọn để đảm bảo sự thoải mái trong công việc. Logo Vietjet được gắn ở phần ngực trái của áo, giúp khẳng định thương hiệu của hãng.
Các công việc của tiếp viên hàng không hãng Vietjet
Tiếp viên hàng không tại Vietjet Air đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chuyến bay diễn ra suôn sẻ và an toàn, đồng thời mang đến cho hành khách một trải nghiệm dịch vụ chất lượng. Theo đó, tiếp viên Vietjet sẽ có mặt tại cửa lên máy bay để chào đón hành khách và hỗ trợ khách trong việc kiểm tra vé và tìm chỗ ngồi của mình, đồng thời giúp hành khách sắp xếp hành lý xách tay và đảm bảo các vật dụng cá nhân được đặt đúng quy định về an toàn.
Trước khi máy bay cất cánh, tiếp viên sẽ hướng dẫn hành khách về các quy định an toàn, cách sử dụng áo phao, mặt nạ dưỡng khí và các thiết bị an toàn khác. Tiếp viên tiếp tục thực hiện kiểm tra cabin trong suốt chuyến bay để đảm bảo tất cả hành khách đều tuân thủ các quy định về an toàn, sử dụng dây an toàn, và các yêu cầu an toàn khác.
Tiếp viên hàng không Vietjet sẽ phục vụ đồ ăn và đồ uống cho hành khách trong suốt chuyến bay. Các tiếp viên của Vietjet cũng sẽ chăm sóc khách hàng trong suốt chuyến bay, giải đáp các thắc mắc và đảm bảo rằng hành khách cảm thấy thoải mái và hài lòng với dịch vụ của hãng. Đối với các chuyến bay dài, tiếp viên còn phải chuẩn bị gối, chăn, và bộ dụng cụ ngủ cho hành khách để giúp họ cảm thấy thoải mái.
Trong trường hợp có sự cố bất ngờ, tiếp viên phải phản ứng nhanh chóng và hiệu quả để đảm bảo an toàn cho hành khách. Điều này có thể bao gồm việc hướng dẫn hành khách sơ tán, sử dụng thiết bị cứu sinh, hoặc kiểm soát tình huống trong cabin.
Nếu có hành khách gặp phải vấn đề về sức khỏe (như đau bụng, buồn nôn, chóng mặt…), tiếp viên sẽ phải hỗ trợ y tế cơ bản cho hành khách và thông báo cho cơ trưởng nếu cần thiết.
Sau khi máy bay hạ cánh và hành khách rời khỏi máy bay, tiếp viên hàng không sẽ kiểm tra lại cabin, đảm bảo không có hành lý hoặc vật dụng nào bị bỏ quên và dọn dẹp máy bay sạch sẽ.
Tiếp viên sẽ hỗ trợ hành khách khi xuống máy bay, chúc khách một chuyến đi an toàn và chào tạm biệt. Ngoài ra, tiếp viên Vietjet luôn cần duy trì hình ảnh chuyên nghiệp và thân thiện, đồng thời phản ánh phong cách trẻ trung, năng động của hãng. Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, tiếp viên cần phải luôn nở nụ cười, giao tiếp với hành khách một cách lịch sự và thân thiện, giúp tạo dựng một trải nghiệm bay tích cực cho khách hàng.
Ghé thăm Du Lịch Nghỉ Mát mỗi ngày để cập nhật những kiến thức bổ ích về hàng không cũng như du lịch trong và ngoài nước nhanh và chi tiết nhất.
Ý kiến bạn đọc