Founder “Cơm Lệ” Nguyễn Mạnh Tuấn: Không gian văn hóa Bắc Bộ chinh phục khách hàng khó tính

10:58, 06/10/2024

Với mong muốn mang lại cho khách hàng trải nghiệm cao cấp, sang trọng nhưng không mất đi nét ấm cúng, truyền thống của bữa cơm Việt, Founder Nguyễn Mạnh Tuấn đã xây dựng chuỗi nhà hàng Cơm Lệ mang nét đặc sắc riêng.

Founder Nguyễn Mạnh Tuấn và chuỗi nhà hàng Cơm Lệ nổi tiếng

Nhiều năm qua, nhắc đến anh Nguyễn Mạnh Tuấn, không ít người trong giới đam mê đồng hồ cao cấp đã biết tên. Khách hàng của anh luôn là người sành sỏi, hiểu biết và có “gu”. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được rằng, bên cạnh thành công trong kinh doanh đồng hồ, anh Nguyễn Mạnh Tuấn còn là founder chuỗi nhà hàng Cơm Lệ nổi tiếng nhất nhì trong giới ẩm thực Hà thành.

Anh Tuấn nổi tiếng trong giới kinh doanh đồng hồ cao cấp và quyết định đầu tư chuỗi nhà hàng Cơm Lệ
Anh Tuấn nổi tiếng trong giới kinh doanh và quyết định đầu tư chuỗi nhà hàng Cơm Lệ

Được biết, ban đầu anh Tuấn là chỉ khách VIP thường xuyên đến ăn tại quán Cơm Lệ, số 135 Triệu Việt Vương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội của anh Bùi Đình Lập. Sau đó, với niềm đam mê ẩm thực anh Tuấn và anh Lập đã chính thức bắt tay xây dựng nên chuỗi nhà hàng Cơm Lệ.

Theo anh Tuấn, Hà Nội xưa nay được biết là nơi hội tụ đầy đủ các tinh hoa văn hóa, ẩm thực của miền Bắc với nét đặc trưng đơn giản nhưng vô cùng tinh tế; nhẹ nhàng nhưng lại sâu sắc, nhớ mãi không quên. Hiểu và xuyên suốt giá trị truyền thống đó, ngay từ những ngày đầu đầu tư vào nhà hàng đến nay, anh Tuấn và đồng nghiệp đã chinh phục hàng nghìn thực khách sinh sống và du lịch tại Hà Nội những món ăn ngon thuần Việt, trình bày đẹp mắt như nem rán, thịt rang cháy cạnh, cá kho, gà rang, canh cua… từ thương hiệu Cơm Lệ.

Sau thành công đầu tiên tại Triệu Việt Vương năm 2020, anh Tuấn tiếp tục đầu tư xây dựng thêm các cơ sở khác để mang đến bữa cơm ngon “Ấm vị gia đình”. Hiện nay, nhà hàng Cơm Lệ có 4 cơ sở rộng rãi, khang trang tại 3 con phố tấp nập là Triệu Việt Vương (quận Hai Bà Trưng), Nguyễn Trường Tộ (quận Ba Đình), Vũ Phạm Hàm (quận Cầu Giấy). Nhà hàng mở cửa từ 10h30-22h tất cả các ngày trong tuần.

Founder “Cơm Lệ” Nguyễn Mạnh Tuấn
Founder “Cơm Lệ” Nguyễn Mạnh Tuấn

“Không chỉ là một bữa cơm”

Nhà hàng Cơm Lệ không chỉ thu hút khách bằng những món ăn ngon, đậm đà bản sắc dân tộc, trang trí sang trọng mà gây ấn tượng không gian độc đáo của quán: vẻ đẹp mộc mạc, xưa cũ của nếp nhà gỗ kẻ truyền Bắc Bộ. Đây là ngôi nhà ghi dấu bao nhiêu kỷ niệm, gợi nhớ lại về một cuộc sống thanh bình và yên ả gắn với tuổi thơ của bao thế hệ.

Cơm Lệ mang đậm nét không gian văn hóa Bắc Bộ.
Cơm Lệ mang đậm nét không gian văn hóa Bắc Bộ.

Theo Founder Nguyễn Mạnh Tuấn, 2 tầm nhìn của nhà hàng Cơm Lệ đó là giữ gìn bữa cơm việt và nếp nhà đang bị mai một dần. Đó là lý do khi được hỏi về sự cạnh tranh, anh Tuấn khẳng định: “Ngay từ đầu, chúng tôi đã định hình rõ về mô hình hoạt động là cơm gia đình, về sản phẩm, không gian nên khách hàng dễ dàng nhận diện. Có thể sau này sẽ có quán khác mở ra với các món ăn nhìn giống với Cơm Lệ nhưng chúng tôi vẫn tự tin về không gian đúng chất Bắc Bộ, sự tâm huyết và chất lượng của nhà hàng thì khó ai có thể bắt chước được. Cạnh tranh nhiều càng giúp cho chúng tôi phục vụ tốt hơn để ai cũng có thể “chạm” tới được”.

Anh Tuấn chia sẻ, anh và anh Lập đã tự tìm kiếm khắp nơi, kết nối với các anh em yêu thích đồ cổ, tận tay mang về những món đồ để trang trí của từng nhà hàng. Từ cột nhà bằng gỗ lim đắt đỏ mang giá trị lịch sử đến các sập gụ tủ chè, các bức tranh, bình gốm, câu đối, bộ bát đũa… đều được 2 anh “nhặt nhạnh” thu mua rồi nâng niu và sắp xếp có ý đồ trong nhà hàng.

Anh Tuấn (ngoài cùng bên trái) trong ngày khai trương cơ sở Cơm Lệ.
Anh Tuấn (ngoài cùng bên trái) trong ngày khai trương cơ sở Cơm Lệ.

“Nội thất trong không gian của nhà hàng không có nhiều giá trị về kinh tế nhưng lại mang giá trị văn hóa, cảm xúc. Có thể đối với các bạn trẻ những thứ cũ kỹ không còn quá nhiều giá trị, nhưng đối với chúng mình và những người từ thế hệ mình trở về trước, đây là những thứ vô giá và nhất là cái tem màu thời gian sau này có rất nhiều tiền cũng không bao giờ mua lại được nữa. Cho dù mỗi chúng ta có giàu sang, thành đạt thế nào đi nữa thì vẫn luôn nhớ về tuổi thơ êm đẹp và trân trọng nó”, anh Tuấn cho hay.

Sản phẩm ngon, giá hợp lý, không gian ấm cúng, đặc sắc… là những lý do khiến chuỗi nhà hàng Cơm Lệ níu giữ chân khách quay lại nhiều lần. Thành công và được nhiều người yêu thích đến quán nhưng anh Tuấn cho biết chưa có ý định mở rộng quy mô chạy theo số lượng mà cần chất lượng và hoàn thiện, nâng cấp dịch vụ nhà hàng tốt hơn. Trong tương lai xa, có thể sẽ có một Cơm Lệ ở TP.HCM như món quà tặng cho những người con ở miền Bắc xa quê.

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vì sao nên chọn phim dán kính chống nóng cửa sổ tại NanoX?
Giới thiệu thương hiệu phim cách nhiệt NanoX NanoX là một trong những thương hiệu hàng đầu về giải pháp cách nhiệt hiệu suất cao tại Việt Nam. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành, NanoX không ngừng nghiên cứu để mang đến cho người dùng sản phẩm/dịch vụ chất lượng và giá tốt.
30/09/2024
Kích thước bàn họp 12 người là bao nhiêu?
Bàn họp 12 người ngồi rất phổ biến vì số lượng 12 người thích hợp cho nhiều kiểu công ty, văn phòng từ nhỏ tới lớn. Kích thước bàn họp 12 người cũng là vấn đề quan tâm của rất nhiều khách hàng khi mua bàn họp. Tại đây chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn về kích thước và cả cách tính kích thước của bàn họp 12 người. 
30/09/2024
iPhone 16 Pro Max có AI không? Tính năng AI nào nổi bật?
iPhone 16 Pro Max có AI không hay có tính năng AI nào nổi bật là những câu hỏi thu hút đông đảo sự quan tâm từ tín đồ công nghệ trong thời gian gần đây. Với sự hỗ trợ từ trí tuệ nhân tạo, iPhone 16 Pro Max sẽ mang đến trải nghiệm sử dụng smartphone ở một tầm cao mới. Cùng cập nhật nhanh những tính năng ứng dụng công nghệ AI đáng chú ý trên iPhone 16 Pro Max trong bài viết dưới đây. 
30/09/2024
Tây Nguyên Food – Việt Nam Chia sẻ bí quyết chinh phục khách hàng
​​​​​​​Để sản phẩm có hương vị thơm ngon hấp dẫn, giữ lại hàm lượng dinh dưỡng tối đa, đồng thời đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng, Tây Nguyên Food – Việt Nam không chỉ tuân thủ các tiêu chuẩn bắt buộc mà còn cam kết chất lượng sản phẩm ở mức cao nhất.
27/09/2024