Màu mới iPhone 16 Pro và 16 Pro Max bị iFan chê?

15:30, 25/08/2024

 

Sự kiện ra mắt iPhone mới hàng năm luôn là tâm điểm chú ý của giới mộ điệu công nghệ và năm 2024 cũng không phải ngoại lệ. Dù còn vài tuần nữa iPhone 16 series mới chính thức trình làng nhưng những thông tin rò rỉ đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi. Một trong những chi tiết iFan mong chờ nhất là màu mới iPhone 16 Pro và 16 Pro Max.

Từ kỳ vọng về một siêu phẩm…

Mỗi lần Apple ra mắt iPhone mới, bên cạnh những nâng cấp về cấu hình, camera, người dùng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến bảng màu sắc của sản phẩm. iPhone Pro là dòng sản phẩm cao cấp nhất của Apple nên luôn được kỳ vọng sở hữu những phiên bản màu sắc độc đáo, thể hiện đẳng cấp và sự sang trọng.

 

Năm nay, người dùng mong chờ Apple sẽ mang đến những gam màu mới iPhone 16 Pro và 16 Pro Max ấn tượng hơn. Các chuyên gia dự đoán về các phiên bản màu sắc lấy cảm hứng từ thiên nhiên như xanh rêu, tím lavender, hay các màu sắc mang hơi hướng cổ điển, sang trọng như đỏ burgundy, xanh navy…

Vì vậy, khi những hình ảnh được cho là mặt lưng của iPhone 16 Pro với màu xanh lam nhạt xuất hiện đã khiến cộng đồng iFan đã không khỏi bất ngờ và thất vọng.

Xem thêm các thông tin về iPhone 16 series tại đường link sau: https://didongviet.vn/iphone-16-series.html

... Đến sự thất vọng về màu sắc "kém sang"

Khác với những dự đoán ban đầu, màu mới iPhone 16 Pro và 16 Pro Max lại là một gam màu pastel tươi sáng, trẻ trung, hoàn toàn đối lập với vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm thường thấy trên dòng sản phẩm này. Nhiều iFan cho rằng, màu xanh lam nhạt quá "sến", thiếu đi sự tinh tế và không phù hợp với một chiếc flagship cao cấp như iPhone Pro.

 

Trên các diễn đàn công nghệ, nhiều người dùng bày tỏ sự thất vọng của mình. Họ cho rằng màu sắc mới khiến iPhone 16 Pro trông giống một chiếc điện thoại tầm trung, thiếu đi sự khác biệt và đẳng cấp so với các đối thủ trên thị trường. 

Một số ý kiến còn hài hước ví von màu xanh lam nhạt này với màu sơn của những chiếc xe máy giá rẻ, càng khiến cho cuộc tranh luận về màu sắc của iPhone 16 Pro trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng bày tỏ lo ngại về việc màu mới iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ dễ bám bẩn, xước dăm hơn so với các màu sắc truyền thống.

Liệu Apple đang "đi lạc hướng"?

Sự xuất hiện của màu mới iPhone 16 Pro và 16 Pro Max đã làm dấy lên câu hỏi: Liệu Apple có đang "đi lạc hướng" trong việc định vị sản phẩm của mình?

Một bộ phận người dùng cho rằng, Apple đang muốn tạo sự mới mẻ, trẻ trung cho dòng sản phẩm của mình, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi, năng động, những người yêu thích sự tươi sáng và phá cách. Màu xanh lam nhạt sẽ là một lựa chọn phù hợp để thu hút nhóm khách hàng này.

 

Tuy nhiên, phần đông ý kiến lại cho rằng, Apple đang đánh mất đi bản sắc của dòng sản phẩm cao cấp iPhone Pro. Sự sang trọng, tinh tế vốn là "linh hồn" của dòng sản phẩm này dường như đang bị lu mờ bởi những lựa chọn màu sắc mang tính xu hướng nhưng thiếu đi sự đẳng cấp và khác biệt.

Bài học từ iPhone 5C và iPhone 14

Đây không phải lần đầu tiên Apple vấp phải tranh cãi về màu sắc của iPhone. Trước đó, iPhone 5C với nhiều màu sắc sặc sỡ cũng từng bị chê là "kém sang" và không được lòng iFan. Tương tự, iPhone 14 series ra mắt với màu tím pastel cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng màu sắc này quá nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn.

 

Liệu rằng màu mới iPhone 16 Pro và 16 Pro Max có lặp lại "vết xe đổ" của những tiền nhiệm? Hay Apple sẽ chứng minh được lựa chọn của mình là đúng đắn và tạo nên một cơn sốt mới trên thị trường smartphone?

Kết luận

Mặc dù màu mới iPhone 16 Pro và 16 Pro Max đang gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, tất cả mới chỉ dừng lại ở mức độ tin đồn. Thực tế màu sắc cuối cùng của bộ đôi sẽ ra sao vẫn còn là một ẩn số.

Có thể Apple sẽ cân nhắc kỹ lưỡng những phản hồi từ người dùng để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Hoặc cũng có thể đây chỉ là một chiêu trò "thử nước" của Apple để thăm dò phản ứng của thị trường trước khi chính thức giới thiệu sản phẩm mới.

Dù kết quả ra sao thì chắc chắn màu sắc mới trên iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ tiếp tục là chủ đề bàn tán sôi nổi trong cộng đồng công nghệ trong thời gian tới.

Xem thêm: iPhone 16 Pro Max có mấy màu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xu hướng thiết kế phòng tắm hiện đại, tiện nghi, mới nhất hiện nay
Cùng khám phá các xu hướng thiết kế nội thất phòng tắm tinh tế, hiện đại với thiết kế tiện nghi, mang lại không gian thư giãn hoàn hảo và sang trọng cho ngôi nhà của bạn.
24/08/2024
Kinh nghiệm lựa chọn nội thất phòng tắm đẹp, hiện đại
Tìm hiểu những kinh nghiệm và bí quyết giúp bạn chọn mua các sản phẩm nội thất phòng tắm vừa đẹp mắt, vừa đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của gia đình.
24/08/2024
Bị trào ngược dạ dày bữa sáng nên ăn gì?
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng trong ngày, không chỉ cung cấp năng lượng cho các hoạt động hàng ngày mà còn có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa. Đối với người bị trào ngược dạ dày, việc bỏ bữa sáng có thể khiến dạ dày trống rỗng, dẫn đến tăng tiết acid dạ dày và làm trầm trọng thêm các triệu chứng trào ngược.
22/08/2024
HỘI THẢO ĐẦU TƯ SẢN XUẤT TẠI VIỆT NAM 2024 Đã Được Tổ Chức Thành Công!
​​​​​​​Vào ngày 20 tháng 8, "HỘI THẢO ĐẦU TƯ SẢN XUẤT TẠI VIỆT NAM 2024" do Công Ty TNHH Shanhaimap Việt Nam phối hợp với Antom & Yard Zeal Indonesia tổ chức, đã diễn ra thành công tại Grand Ballroom của JW Marriott ở Hà Nội.
22/08/2024