Ứng dụng ERP - doanh nghiệp mở đường cao tốc trong vận hành 

14:46, 09/06/2024

Trong bối cảnh kinh tế số đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và cạnh tranh gay gắt, để thích ứng và tiến xa hơn, các doanh nghiệp tại Việt Nam tích cực thúc đẩy chuyển đổi số, đặc biệt các giải pháp tối ưu quản trị như việc ứng dụng Hệ thống quản trị tập trung (ERP - Enterprise Resource Planning).

Động lực thúc đẩy nhu cầu ứng dụng hệ thống ERP 

Một trong những yếu tố chính thúc đẩy nhu cầu triển khai ERP - hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là sự tăng trưởng và mở rộng của doanh nghiệp về quy mô và thị trường hoạt động. Điều này đặt ra một thách thức lớn trong việc quản lý dữ liệu, quy trình kinh doanh và tương tác giữa các bộ phận khác nhau. Theo đó, ERP cung cấp một giải pháp toàn diện để đối phó với những thách thức này, giúp doanh nghiệp quản lý và điều hành mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả.

Thứ hai, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp cần phải tối ưu hóa hiệu suất của mình. ERP sẽ giúp tự động hóa các quy trình, loại bỏ sự lặp lại không cần thiết và tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên. Điều này giúp doanh nghiệp tăng cường hiệu suất làm việc, giảm thiểu lãng phí và tối ưu hóa quá trình sản xuất và dịch vụ.

Ứng dụng ERP tạo nền tảng để doanh nghiệp tối ưu vận hành, mở rộng kinh doanh
Ứng dụng ERP tạo nền tảng để doanh nghiệp tối ưu vận hành, mở rộng kinh doanh

Thứ ba, việc quản lý tài nguyên nhân sự hiệu quả là một yếu tố then chốt đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. ERP cung cấp các công cụ phần mềm nhân sự hiện đại giúp doanh nghiệp quản lý hồ sơ nhân viên, quản lý thời gian làm việc, và tối ưu hóa quy trình tuyển dụng và đào tạo. Điều này giúp doanh nghiệp xây dựng một lực lượng lao động có năng lực và năng động, đồng thời giảm thiểu chi phí quản lý nhân sự.

Yếu tố then chốt thúc đẩy triển khai ERP thành công

Trên thực tế, số lượng doanh nghiệp triển khai ERP tại Việt Nam vẫn chưa nhiều. Theo số liệu thống kê không chính thức từ các hãng phần mềm ERP thì tổng số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đã triển khai ERP chỉ khoảng 300 doanh nghiệp, số lượng doanh nghiệp dùng các phần mềm kế toán trên nền tảng đám mây tích hợp hoặc đa quy trình (các phần mềm có xu hướng giống ERP) cũng chỉ vài nghìn, trong khi số doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam đã lên hàng triệu doanh nghiệp.

Để triển khai ERP hiệu quả, doanh nghiệp cần quan tâm ba yếu tố then chốt. Thứ nhất là việc xây dựng chiến lược chuyển đổi số, triển khai giải pháp bám sát chiến lược kinh doanh và bài toán của doanh nghiệp. Thứ hai là lựa chọn giải pháp công nghệ phù hợp theo đúng nhu cầu. Cuối cùng là lựa chọn đối tác công nghệ uy tín, có kinh nghiệm triển khai thực tiễn trên thị trường, đây là điểm quan trọng khi đặc thù triển khai ERP tại các lĩnh vực như Bất động sản, Dược phẩm, Sản xuất,.. tại Việt Nam hết sức phức tạp. 

Trên thị trường hiện nay có thể kể tới một số đơn vị có năng lực công nghệ nói chung, kinh nghiệm triển khai ERP nói riêng vững mạnh. Đơn cử như FPT IS - một trong những đơn vị triển khai giải pháp ERP hàng đầu tại Việt Nam, đối tác cấp cao của các nhà cung cấp hệ thống ERP hàng đầu thế giới như SAP, Oracle,... 

FPT IS có hơn 30 năm kinh nghiệm chuyển đổi số cùng tổ chức, doanh nghiệp trong các lĩnh vực trụ cột của nền kinh tế. Theo đó, đơn vị thấu hiểu trọn vẹn thách thức đặc thù của thị trường, từ đó chuyển giao công nghệ phù hợp, triển khai hệ thống quản trị ERP cho doanh nghiệp Việt hiệu quả. 

Tiêu biểu như dự án đồng hành cùng Boston Pharma đưa công nghệ vào vận hành, số hoá đồng bộ nhờ tích hợp hệ thống quản trị ERP với ứng dụng bán hàng Boston Sale, robot tự động xử lý quy trình, tổng đài ảo, từ đó mở ra những thay đổi mang tính bước ngoặt. Dự án triển khai thành công cho Ba Huân hệ thống quản trị khép kín 3F (Feed - Farm - Food), số hoá quy trình vận hành từ trang trại tới chuỗi phân phối. 

FPT song hành cùng Ba Huân bứt phá với nền tảng quản trị từ trang trại tới phân phối 
FPT song hành cùng Ba Huân bứt phá với nền tảng quản trị từ trang trại tới phân phối 

Dựa trên kinh nghiệm đúc kết, tổng hoà cùng hệ sinh thái Made by FPT IS đa dạng và chuyên sâu cho từng ngành, FPT IS hướng tới mục tiêu song hành cùng cộng đồng doanh nghiệp tận dụng sức mạnh công nghệ, xâu chuỗi toàn trình bài toán quản trị, gia tăng lợi thế kinh doanh cùng doanh nghiệp trong nền kinh tế số mở rộng. 

Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH FPT IS

  • Địa chỉ: Số 10 phố Phạm Văn Bạch, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam

  • Website: fpt-is.com

  • Điện thoại: +84 24 3562 6000 – +84 24 7300 7373

  • FAX: +84 24 35624850

  • Email: contact@fpt.com



 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Báo giá máy đầm dùi chính hãng mới nhất 2024 
​​​​​​​Đa số dòng máy đầm dùi đều rất được ưa chuộng hiện nay bởi tính nhỏ gọn, cơ động và giá thành rẻ. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm máy đầm dùi chính hãng, giá tốt tại Hà Nội, TPHCM thì tổng kho xây dựng Minh Long chính là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Tham khảo ngay bảng giá máy đầm dùi tại Minh Long dưới đây nhé.
29/05/2024
ModernHome: Đơn vị thi công đá cầu thang uy tín, chuyên nghiệp
Xã hội ngày càng phát triển, việc xây dựng công trình cao tầng dần trở thành lựa chọn được ưa chuộng của nhiều gia đình. Để kết nối giữa các không gian, cầu thang là một phần không thể thiếu. Cầu thang đẹp không chỉ tạo điểm nhấn mà giúp ngôi nhà thêm hiện đại và sang trọng. Do đó việc lựa chọn đơn vị thi công đá cầu thang uy tín là công đoạn được chú trọng. Vậy đâu là địa chỉ thi công chuyên nghiệp tại Hà Nội? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.
29/05/2024
Mách bạn địa chỉ mua đồng hồ cổ treo tường Đức chính hãng, giá tốt tại Hà Nội.
Đồng hồ treo tường không chỉ là thiết bị đo thời gian mà còn là sản phẩm trang trí nội thất đẳng cấp, tạo điểm nhấn cho không gian. Chính vì vậy, có không ít người chi số tiền lớn để sở hữu chiếc đồng hồ chất lượng, độc đáo. Vậy nên mua đồng hồ Đức ở đâu đảm bảo chính hãng, giá tốt, mẫu mã đẹp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.
28/05/2024
Làm hành chính nhân sự cần học những gì, nên bắt đầu từ đâu?
Ngày càng nhiều người trẻ lựa chọn theo nghề hành chính nhân sự trong thời gian gần đây do công việc này có thu nhập cao và nhiều cơ hội thăng tiến. Tuy nhiên, Muốn làm nhân viên hành chính nhân sự bạn cần đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Vậy, làm nhân viên hành chính nhân sự cần học những gì, nên bắt đầu từ đâu?
28/05/2024