Kinh nghiệm lựa chọn sơn cho ngôi nhà của bạn

16:16, 14/06/2024

Việc lựa chọn sơn nhà phù hợp không chỉ góp phần kiến tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian sống mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tuổi thọ công trình. Tuy nhiên, với thị trường sơn đa dạng như hiện nay, việc tìm kiếm loại sơn ưng ý quả thật không hề đơn giản. Bài viết này sẽ chia sẻ bí quyết giúp bạn lựa chọn loại sơn tốt nhất, biến ngôi nhà của mình trở thành tổ ấm lý tưởng và bền đẹp theo thời gian.

Xác định loại sơn phù hợp

Sơn nhà hiện nay được chia thành 2 loại chính là sơn nội thất và sơn ngoại thất với những tính năng khác nhau, phù hợp với từng vị trí của ngôi nhà. 

Với sơn ngoại thất cần chịu được tác động của thời tiết như nắng mưa, chống thấm, chống phai màu, bám bụi, nấm mốc...

Còn sơn nội thất thì cần có tính thẩm mỹ cao, dễ lau chùi, an toàn cho sức khỏe, có thể chọn loại bóng, mịn hoặc láng mịn…

Vì vậy, khi chọn mua sơn bạn cần chọn đúng sơn cho khu vực trong hoặc ngoài nhà.

 

Lựa chọn hãng sơn chất lượng cao

Với thị trường sơn đa dạng như hiện nay, việc lựa chọn hãng sơn chất lượng cao cũng là bài toán khó. 

Bạn nên ưu tiên các hãng sơn có lịch sử lâu đời, sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Hoặc có thể tham khảo đánh giá, phản hồi của người tiêu dùng trên mạng hoặc từ người thân, bạn bè.

Dưới đây là một số hãng sơn uy tín tại Việt Nam mà bạn có thể tham khảo:

  • Sơn Jotun: thương hiệu sơn nổi tiếng đến từ Na Uy, được đánh giá cao về độ bền màu, khả năng chống thấm và thân thiện với môi trường.

  • Sơn Dulux: thương hiệu sơn lâu đời của Anh, Dulux cũng mang đến nhiều dòng sản phẩm chất lượng cao với bảng màu phong phú, đáp ứng mọi sở thích và phong cách.

  • Sơn Kova: thương hiệu sơn Việt Nam, được thành lập từ năm 1993. Kova đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những sản phẩm sơn chất lượng cao, giá hợp lý và dịch vụ chuyên nghiệp.

  • Sơn MyKolor: thương hiệu sơn trang trí và bột trét tường của Công Ty 4 ORANGES CO., LTD - doanh nghiệp có vốn nước ngoài, đầu tư vào thị trường Việt Nam từ năm 2004.

  • Sơn Nippon: thương hiệu sơn hàng đầu tại Nhật Bản và Châu Á, được thành lập từ năm 1881. Nippon Paint có những sản phẩm sơn chất lượng cao và đa dạng chủng loại.

  • Sơn TOA: một thương hiệu sơn được thành lập từ năm 1949 tại Thái Lan, nổi tiếng tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Để biết nên lựa chọn loại sơn nào giữa Jotun và Dulux, bạn có thể tham khảo thêm bài viết chi tiết so sánh sơn Jotun và Dulux

 

Ngoài ra, bạn nên chọn mua tại đại lý ủy quyền chính thức để đảm bảo hàng chính hãng.

Nếu muốn tìm mua các loại sơn chính hãng, bạn có thể tham khảo TOPSON - đại lý phân phối sơn hàng đầu tại khu vực phía Bắc Việt Nam. 

>>> Tham khảo thêm: Bảng giá sơn Jotun tại TOPSON

Lựa chọn màu sơn phù hợp với không gian sống

Việc lựa chọn màu sơn phù hợp sẽ góp phần tạo nên bầu không khí hài hòa, dễ chịu, đồng thời thể hiện cá tính và phong cách riêng của gia chủ. Mỗi căn phòng trong nhà sẽ có màu sắc chủ đạo riêng:

  • Phòng khách: Đây là không gian sinh hoạt chung của gia đình và tiếp khách, nên ưu tiên sử dụng các tone màu sáng, trung tính như trắng, be, kem,... để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát. 

  • Phòng ngủ: Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn nên sử dụng những gam màu nhẹ nhàng, dịu mát như xanh lá, tím lavender, hồng pastel..., nhằm mang lại sự thư thái, dễ chịu. 

  • Phòng bếp: Phòng bếp là nơi nấu nướng, ăn uống nên sử dụng những gam màu ấm áp, kích thích giác quan như đỏ, cam, vàng,... Tuy nhiên, bạn nên lưu ý sử dụng những gam màu với độ bão hòa thấp để tránh tạo cảm giác ngột ngạt và khó chịu.

  • Phòng tắm: Phòng tắm là nơi thư giãn, giải tỏa căng thẳng nên sử dụng những gam màu mát lạnh như xanh dương, xanh lá, trắng,... nhằm tạo sự sảng khoái, thư thái.

 

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, màu sắc có ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh, tài lộc và sức khỏe của gia chủ, góp phần tạo dựng không gian sống hài hòa và thu hút năng lượng tích cực. Vì vậy, gia chủ có thể chọn màu sơn theo bản mệnh theo gợi ý sau đây: 

Bản mệnh

Màu sơn phù hợp

Mệnh Kim

Trắng, vàng kim, xám, ghi bạc

Mệnh Mộc

Xanh lá cây, xanh dương, đen

Mệnh Thủy

Đen, xanh dương, xám, trắng

Mệnh Hỏa

Đỏ, cam, vàng, hồng

Mệnh Thổ

Vàng nâu, nâu đất, cam, vàng

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để lựa chọn được loại sơn tốt cho ngôi nhà của mình.

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguyễn Bảo Sam: Phụ nữ độc lập tài chính luôn có sức hút riêng
Những người phụ nữ độc lập luôn có sức hút khó cưỡng, nhất là những người phụ nữ có sự nghiệp, công việc hay tài chính thành công. Người đối diện luôn cảm nhận từ họ năng lượng tích cực, sự tự tin, chủ động. Đây cũng chính là những cảm nhận của hầu hết mọi người khi tiếp xúc với Nguyễn Bảo Sam - cô chủ kênh tik tok Sam, shop được ghi nhận có doanh thu top đầu trong Ngành Mỹ Phẩm - Thực Phẩm Chức Năng trên tiktok.
15/04/2024
Khóa học ôn thi công chức Thuế mà bạn không nên bỏ qua 
Bạn đang muốn tìm khóa học ôn thi công chức Thuế mà băn khoăn không biết học ở đâu chất lượng, uy tín? Bài viết sau sẽ giới thiệu cho bạn một khóa học ôn thi công chức Thuế mà bạn không nên bỏ qua, giúp bạn đến gần hơn với ước mơ chinh phục kỳ thi công chức Thuế.
13/06/2024
Giải đáp thắc mắc: Nhấn mí bao lâu thì được rửa mặt, bao lâu thì được trang điểm
Nhấn mí mắt là thủ thuật làm đẹp nhanh chóng, tốn ít thời gian và kinh phí, sau khi thực hiện, chị em có thể dễ dàng sở hữu mắt hai mí to rõ nét. Chính vì vậy phương pháp này thu hút rất nhiều người tìm tới trải nghiệm. Phần lớn những người sau khi nhấn mí trở về nhà thường có thắc mắc nhấn mí bao lâu thì được rửa mặt, nhấn mí bao lâu thì trang điểm được... Bài viết này sẽ giúp trả lời loạt câu hỏi trên đây.
12/06/2024
Biozyme - Cho Hệ Tiêu Hóa Khỏe Mạnh Và Chương Trình Khuyến Mãi Đặc Biệt
Hệ tiêu hóa khỏe mạnh là nền tảng của sức khỏe tổng thể. Khi hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, cơ thể sẽ hấp thu tốt các chất dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa bệnh tật. Đó là lý do tại sao chúng tôi giới thiệu Biozyme trong thạch rau củ Cacachi - giải pháp tối ưu cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh và một chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho bạn.
11/06/2024