Giải đáp thắc mắc: Nhấn mí bao lâu thì được rửa mặt, bao lâu thì được trang điểm

19:26, 12/06/2024

Nhấn mí mắt là thủ thuật làm đẹp nhanh chóng, tốn ít thời gian và kinh phí, sau khi thực hiện, chị em có thể dễ dàng sở hữu mắt hai mí to rõ nét. Chính vì vậy phương pháp này thu hút rất nhiều người tìm tới trải nghiệm. Phần lớn những người sau khi nhấn mí trở về nhà thường có thắc mắc nhấn mí bao lâu thì được rửa mặt, nhấn mí bao lâu thì trang điểm được... Bài viết này sẽ giúp trả lời loạt câu hỏi trên đây.

https://www.youtube.com/watch?v=r5gBGZiv3yc&t=3s

Xem thêm clip nhấn mí tạo hồn mắt với kỹ thuật độc quyền tại Dr Hồ Cao Vũ 

Nhấn mí mắt là phương pháp gì? 

Nhấn mí mắt, còn gọi là bấm mí, là một phương pháp thẩm mỹ tạo ra đôi mắt có hai mí một cách đơn giản. Phương pháp này tác động lên khu vực mí mắt trên thông qua kim chuyên dụng tạo nên 3-5 điểm trên khu vực mí mắt trên, sau đó các bác sĩ thẩm mỹ sẽ sử dụng chỉ y khoa để cố định các điểm này với nhau nhằm tạo nên nếp mí giả ngay sau khi thủ thuật kết thúc. 

Bác sĩ sử dụng kim siêu nhỏ để tạo nếp gấp mí thông qua 3 đến 5 điểm trên khu vực mí mắt trên 
Bác sĩ sử dụng kim siêu nhỏ để tạo nếp gấp mí thông qua 3 đến 5 điểm trên khu vực mí mắt trên 

So với phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt thì nhấn mí thực hiện đơn giản hơn vì không xâm lấn hay can thiệp nhiều. Chính vì vậy nhiều người trẻ không có da và mỡ thừa nhiều, có nhu cầu sở hữu mắt hai mí ưu tiên lựa chọn trải nghiệm dịch vụ nhấn mí mắt.

Nhấn mí bao lâu thì được rửa mặt? 

Cũng như bao loại hình thẩm mỹ khác, việc chăm sóc sau thẩm mỹ khi trở về nhà đúng cách là yếu tố quan trọng để đảm bảo kết quả đạt được tốt nhất, đồng thời hạn chế rủi ro biến chứng có thể xảy ra.

Với thẩm mỹ nhấn mí mắt cũng vậy, dù chỉ là tiểu phẫu, không can thiệp hay xâm lấn nhiều nhưng việc tuân thủ các quy định và tiêu chí sau thẩm mỹ không chỉ giúp tối ưu hóa hiệu quả mà còn tạo nên sự hài lòng về kết quả.

Việc tuân thủ các chỉ dẫn về vệ sinh cá nhân, chăm sóc vùng hậu phẫu, ăn uống, sinh hoạt đúng cách góp phần quan trọng vào việc quyết định kết quả đạt được sau nhấn mí.

Thế nên với những ai đã thực hiện thủ thuật nhấn mí mắt sau khi trở về nhà, vẫn còn thắc mắc về việc nhấn mí bao lâu được rửa mặt cần liên hệ với bác sĩ trực tiếp tiểu phẫu nhấn mí cho mình để xin lời khuyên là tốt nhất.

Lý do là vì mỗi một nơi sẽ áp dụng kỹ thuật nhấn mí khác nhau, ngoài phương pháp nhấn mí được ứng dụng, tay nghề và kỹ thuật của bác sĩ cũng là yếu tố quyết định phần lớn tới thời gian nhấn mí bao lâu được rửa mặt. 

Nói một cách dễ hiểu có nghĩa là nếu bác sĩ có chuyên môn và nhiều năm kinh nghiệm thực hiện, thao tác nhấn mí diễn ra nhanh chóng, không gây ra tổn thương, sưng hay đau gì nhiều sau khi tiểu phẫu kết thúc thì sau khi nhấn mí trở về nhà, chị em có thể rửa mặt bình thường. Tuy nhiên cần hạn chế để nước tiếp xúc trực tiếp với vùng mí sau tiểu phẫu quá nhiều để tránh làm cho khu vực này bị ẩm ướt khiến quá trình lành thương lâu hơn so với dự kiến.

Tại các spa, viện thẩm mỹ ngày nay, nếu tra cứu thông tin nhấn mí bao lâu thì được rửa mặt sẽ thấy các ý kiến đưa ra đâu đó trong khoảng thời gian từ 5-7 ngày nên kiêng rửa mặt, kiêng nước.

Tuy nhiên dưới góc nhìn của các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ nhấn mí, tiểu phẫu nhấn mí thực hiện nhanh chóng nên hoàn toàn không sưng đau, các điểm nhấn mí do kim chuyên dụng tác động cũng không gây tổn thương gì quá lớn. Thế nên sau khi trở về nhà, phái đẹp có thể thực hiện rửa mặt ngay mà không cần kiêng khem gì cả. Tuy nhiên nên thao tác nhẹ nhàng, tránh làm tổn thương tới vùng mí mắt vừa được can thiệp tiểu phẫu gây nên những ảnh hưởng không đáng có.

Ths, Bs Hồ Cao Vũ thực hiện nhấn mí tạo hồn mắt với kỹ thuật độc quyền. Không sưng đau, nếp mí rõ ràng ngay sau tiểu phẫu
Ths, Bs Hồ Cao Vũ thực hiện nhấn mí tạo hồn mắt với kỹ thuật độc quyền. Không sưng đau, nếp mí rõ ràng ngay sau tiểu phẫu
Hình ảnh khách hàng nhấn mí tạo hồn mắt do bác sĩ Hồ Cao Vũ thực hiện. Ảnh trước và sau 30 ngày tái khám
Hình ảnh khách hàng nhấn mí tạo hồn mắt do bác sĩ Hồ Cao Vũ thực hiện. Ảnh trước và sau 30 ngày tái khám

Tuy sau khi nhấn mí mắt trở về có thể rửa mặt ngay thế nhưng việc rửa mặt cũng cần tuân thủ một vài vấn đề sau để tránh gây ra các hậu quả không mong muốn sau khi nhấn mí trở về nhà:

  • Tránh xịt nước trực tiếp lên vùng mắt để tránh tác động mạnh tới vùng mí mắt sau khi nhấn. 

  • Chỉ tập trung rửa khu vực trán và hai bên má một cách nhẹ nhàng.

  • Hạn chế chà rửa quá mạnh để tránh gây tổn thương cho da vùng xung quanh mắt.

  • Chọn sữa rửa mặt có độ pH cân bằng, không gây kích ứng cho da.

  • Ngăn chặn nước rơi vào vùng mắt. 

Trong giai đoạn này, chị em sau khi cắt mí, nhấn mí mắt về nên vệ sinh vết thương nhẹ nhàng bằng tăm bông hoặc bông gòn thấm nước muối sinh lý để đảm bảo độ an toàn, lành tính cho vùng mí. Nếu xuất hiện những triệu chứng bất thường như đau nhức dữ dội, ngứa rát liên tục, lộ chỉ,… cần nhanh chóng liên hệ bác sĩ để khắc phục kịp thời. 

Nhấn mí bao lâu thì trang điểm được? 

Cũng giống như rửa mặt, trang điểm là nhu cầu không thể thiếu của nhiều chị em khi bước ra đường, vậy nên rất nhiều người sau khi nhấn mí về băn khoăn nhấn mí bao lâu thì trang điểm được bởi việc không trang điểm khiến nhiều chị em cảm thấy thiếu tự tin khi gặp gỡ, giao lưu với người xung quanh.

Sau khi thực hiện phương pháp nhấn mí mắt, nên tránh trang điểm trong ít nhất 3 ngày để giúp vết thương hồi phục nhanh chóng. Bởi nếu trang điểm quá sớm thì các loại phấn trang điểm, phấn mắt khi tiếp xúc với khu vực mí mắt vừa tiểu phẫu xong có thể gây ra phản ứng dị ứng. 

Ngoài ra nếu trang điểm sau khi trở về nhà cần phải thực hiện tẩy trang vùng quanh mắt, thao tác này ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới vùng mí mắt sau khi thực hiện tiểu phẫu nhấn mí khiến vết thương lâu lành, khu vực mí mắt bị ảnh hưởng.

Sau khi nhấn mí về, hãy đeo kính râm và bảo vệ kỹ lưỡng vùng mắt để mắt không chịu tác động từ các yếu tố bên ngoài như nắng, gió, mặt trời. Hạn chế dụi mắt, không sử dụng mặt nạ mắt hoặc đeo lens để đảm bảo không làm tổn thương vùng da đã nhấn mí.

Nhấn mí dù là tiểu phẫu nhưng vẫn có không ít trường hợp đối diện với các biến chứng không mong muốn sau khi trở về nhà.

Ths.Bs Vũ cho biết nguyên nhân nhấn mí hỏng, gặp biến chứng sau nhấn mí là do khách hàng chưa đưa ra đúng mục tiêu hoặc yêu cầu sai mục đích. Ngoài ra, chính người thực hiện chưa tư vấn sâu, chỉ định và kỹ thuật thực hiện không đúng, không phù hợp.

Nhấn mí mắt là tiểu phẫu nhưng rất quan trọng, ảnh hưởng đến toàn bộ sắc diện gương mặt vậy nên để đạt được kết quả nhấn mí như ý cần tìm địa chỉ nhấn mí uy tín, gửi gắm ở các bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn thực hiện nhấn mí nhiều năm. Bên cạnh đó cũng cần tuân thủ các quy định về chăm sóc mí mắt sau khi nhấn mí trở về nhà để kết quả đạt được tốt nhất. 

Hy vọng với bài viết này, những ai đang thắc mắc về vấn đề nhấn mí bao lâu thì được rửa mặt đã có được giải đáp cho riêng mình để biết cách chăm sóc, sinh hoạt đúng cách đảm bảo kết quả sau nhấn mí mắt mang lại sự hài lòng tuyệt đối.

LIÊN HỆ TƯ VẤN PHẪU THUẬT THẨM MỸ TẠO HÌNH

* Số điện thoại: 0911413443
* Xem video thực tế tại: https://www.youtube.com/channel/UCDxN1NeFVkBaT9wl2k4avoQ
* Hình ảnh thực tế ca phẫu thuật tại: https://tuvanthammytaohinh.vn/tai-lieu/hinh-anh/


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Thanh Group - Nhà phân phối máy thủy bình chính hãng lớn nhất Việt Nam
Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Thanh (Việt Thanh Group) là đơn vị đi đầu trong cung cấp sản phẩm máy thủy bình chất lượng, giá tốt nhất trên thị trường. Với việc lựa chọn sản phẩm chất lượng, nhiều chính sách hỗ trợ tốt, Việt Thanh Group đã xây dựng được uy tín với khách hàng trên khắp các tỉnh thành Việt Nam. 
15/08/2023
Nguyễn Bảo Sam: Phụ nữ độc lập tài chính luôn có sức hút riêng
Những người phụ nữ độc lập luôn có sức hút khó cưỡng, nhất là những người phụ nữ có sự nghiệp, công việc hay tài chính thành công. Người đối diện luôn cảm nhận từ họ năng lượng tích cực, sự tự tin, chủ động. Đây cũng chính là những cảm nhận của hầu hết mọi người khi tiếp xúc với Nguyễn Bảo Sam - cô chủ kênh tik tok Sam, shop được ghi nhận có doanh thu top đầu trong Ngành Mỹ Phẩm - Thực Phẩm Chức Năng trên tiktok.
15/04/2024
Kênh đăng tin và mua bán xe ô tô điện hàng đầu tại Việt Nam
Trong bối cảnh xu hướng sử dụng xe ô tô điện ngày càng gia tăng tại Việt Nam, việc có một nền tảng chuyên biệt giúp kết nối người mua và người bán trở nên vô cùng cần thiết. Otodien.vn đã xuất hiện như một giải pháp toàn diện, mang đến sự tiện lợi và hiệu quả cho người tiêu dùng trong quá trình mua bán xe. Với giao diện thân thiện, quy trình đơn giản, và dịch vụ tận tâm. Từ việc cung cấp thông tin chi tiết về các mẫu xe, giá cả đến các chương trình ưu đãi hấp dẫn, Otodien.vn thực sự là địa chỉ tin cậy cho những ai đang tìm kiếm và mong muốn sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô điện.
11/06/2024
Biozyme - Cho Hệ Tiêu Hóa Khỏe Mạnh Và Chương Trình Khuyến Mãi Đặc Biệt
Hệ tiêu hóa khỏe mạnh là nền tảng của sức khỏe tổng thể. Khi hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, cơ thể sẽ hấp thu tốt các chất dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa bệnh tật. Đó là lý do tại sao chúng tôi giới thiệu Biozyme trong thạch rau củ Cacachi - giải pháp tối ưu cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh và một chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho bạn.
11/06/2024