Bí kíp kinh doanh từ Nguyễn Văn Lân - Người điểm xuyến từng chi tiết cho nhiều chị em
Câu chuyện lội ngược dòng, cứu vãn việc kinh doanh đang xuống vực chỉ với số tiền 500.000đ của anh Nguyễn Văn Lân đã trở thành một trong những ví dụ điển hình cho sự nỗ lực. Tuy nhiên, bên cạnh đó, để có sự thành công như hôm nay, Văn Lân Nguyễn cũng phải học hỏi, tìm tòi để có cho mình những kinh nghiệm và bí quyết kinh doanh riêng.
Tìm kiếm ngách kinh doanh từ nhu cầu thực tế của thị trường
Bán hàng online đang chiếm tỷ trọng ngày một lớn trong thời buổi công nghệ 4.0 phát triển, đây vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức cho nhiều chủ doanh nghiệp trẻ khi bắt đầu dấn thân vào kinh doanh online. Sự phát triển nhanh chóng của thị trường kinh doanh online cũng đồng nghĩa với việc cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn.
Sự cạnh tranh về giá cả, chất lượng và dịch vụ đã tạo nên những làn sóng lớn. Và để thành công trong lĩnh vực kinh doanh online, việc tìm đúng ngành hàng phù hợp, đúng nhu cầu tiêu dùng vô cùng quan trọng.
Theo chia sẻ của anh Văn Lân - một giám đốc trẻ có doanh nghiệp kinh doanh online trong nhiều năm, anh luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu thị trường và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Anh khuyên rằng nên theo dõi các xu hướng mới và phát hiện những nhu cầu chưa được đáp ứng, đồng thời tạo ra những sản phẩm hoặc dịch vụ có tính sáng tạo và độc đáo để thu hút khách hàng cũng như giảm tính cạnh tranh.
Những bí mật kinh doanh không phải ai cũng nói cho bạn biết
Trên thực tế, sự cạnh tranh đang diễn ra tại vô số các sàn thương mại điện tử, các nền tảng có thể giới thiệu sản phẩm. Với nhiều thông tin sản phẩm được cung cấp từ người bán, người mua hoàn toàn có thể cân nhắc khi lựa chọn cùng loại. Hiện nay, khách hàng dễ dàng so sánh giá cả và chọn nơi bán rẻ hơn. Và để cạnh tranh được, doanh nghiệp hay chủ shop, chủ kinh doanh không chỉ cần chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp mà còn cần có chiến lược riêng.
Theo nhận định từ giám đốc Văn Lân: “Để cạnh tranh, bạn cần tối ưu hóa chi phí và tìm ra cách cung cấp giá trị gia tăng để thu hút khách hàng. Đồng thời, chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định để giữ chân khách hàng. Không chỉ vậy, với kinh doanh online, bạn cần liên tục cập nhật và phát triển sản phẩm mới dựa trên nhu cầu của thị trường, điều này sẽ giúp bạn giữ được sự quan tâm của khách hàng.”
Đây cũng là kinh nghiệm kinh doanh mà Văn Lân rút được ra sau quá trình phát triển doanh nghiệp của chính mình. Doanh nghiệp của anh cũng có thời điểm lao đao, gặp khó khăn vì tiền vốn, vì quy trình vận hành gặp nhiều sai sót. Tuy nhiên, sau những nỗ lực, hiện shop anh đang vận hành đều 1000 - 3000 đơn /ngày.
"Đừng dừng lại nếu không bạn sẽ chỉ mãi đứng im 1 chỗ" - Nguyễn Văn Lân chia sẻ
Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh tranh khốc liệt, sự kiên trì và quyết tâm là yếu tố quan trọng để đạt được thành công. Lân cũng chia sẻ về quan niệm của mình: “Đừng dừng lại nếu không bạn sẽ chỉ mãi đứng im một chỗ. Khó khăn, vất vả, những trở ngại ai rồi cũng sẽ gặp phải. Tuy nhiên, từng bước giải quyết sẽ giúp doanh nghiệp, việc kinh doanh rồi sẽ đi đúng hướng.”
Nhìn vào sự nghiệp và thành công của anh, có thể nói anh đã và đang chứng minh quan niệm và đường lối kinh doanh mà mình lựa chọn tin tưởng là đúng. Lân cũng chia sẻ: “Hãy luôn nhớ rằng, thành công không đến từ sự may mắn, mà là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ, tinh thần không bỏ cuộc và khả năng thích ứng với thay đổi. Hãy tiếp tục tiến lên, không ngừng cải thiện và sáng tạo, vì chỉ có như vậy, bạn mới có thể vươn tới những tầm cao mới.”
Hiện tại, ngoài công việc kinh doanh online, anh cũng đang chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức mà mình có được qua kênh tik tok “Văn Lân Nguyễn Sharing”. Những nội dung video của anh nhận được khá nhiều sự quan tâm, tập trung chủ yếu giải đáp những thắc mắc của nhiều bạn trẻ gặp khó khăn trong việc vận hành shop, lựa chọn sản phẩm,...
Mong rằng, những giá trị, kinh nghiệm, chia sẻ của Lân sẽ giúp nhiều bạn trẻ, chủ shop, chủ doanh nghiệp giải quyết được vấn đề và đưa việc kinh doanh đi lên.
Ý kiến bạn đọc