Nhang cuốn tàn là gì? Nhang cuốn tàn độc hại như thế nào?

10:10, 21/05/2024

Có nhiều người cho rằng những cây nhang cuộn tròn là điềm lành. Nhà nào thắp nhang cuộn sẽ sớm gặp chuyện tốt, may mắn và tài lộc. Nhưng thực tế thì như thế nào? Nhang cuốn tàn là gì? Sự thật nhang cuốn tàn có mang đến tài lộc và những ảnh hưởng của nó đến sức khỏe? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này.

1. Nhang cuốn tàn là gì?

Nhang cuốn tàn hay nhang đậu tàn là một loại nhang khá đặc biệt, khi đốt, tàn của nhang sẽ sẽ có thể tự cuộn lại thành hình trụ tròn hoặc cuộn lại ở phần tăm nhang mà không rơi xuống như các loại nhang khác. Nhiều người cho rằng, đây là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc mang đến điềm lành cho gia chủ.

Hình ảnh nhang cuốn tàn
Hình ảnh nhang cuốn tàn

Tuy nhiên, thực thế đây không phải là do “bề trên” ban lộc, mà do nhang bị tẩm hóa chất. Về mặt khoa học, nhang cuốn tàn thường là do chân nhang đã được ngâm trong hóa chất mang đến đặc tính cuốn tàn của nhang. Thành phần chính để nhang cuốn tàn là axit photphoric (H3PO4). Khi nhang cháy, nhiệt độ cao sẽ làm cho axit photphoric bay hơi, và nó sẽ làm cho tàn nhang không rụng mà uốn cong.

Sử dụng nhang cuốn tàn nên cẩn thận vì khói từ nhang có thể chứa các chất khí độc hại.  Đã có nhiều nghiên cứu cho rằng rằng khói nhang có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người sử dụng như:  viêm phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và thậm chí là ung thư phổi. Vậy nên thắp nhang mấy cây? Để an toàn, bạn nên thắp 1 cây là đủ, không cần quá nhiều tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Nhang cuốn tàn độc hại như thế nào?

- Ảnh hưởng đến hô hấp: Khói từ nhang, đặc biệt là nhang có chứa hóa chất nhang cuốn tàn, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe hô hấp. Các chất khí độc hại từ khói nhang khi hít vào có thể gây kích ứng cho đường hô hấp, gây ho, khó thở, viêm mũi và cả viêm phổi. Với những người bị viêm xoang có thể bị ngứa mũi, hắt hơi ngay lập tức

- Ảnh hưởng đến trẻ em và người già: Trẻ em và người lớn tuổi thường có hệ thống miễn dịch yếu hơn so với người trưởng thành khỏe mạnh. Do đó, họ có thể phản ứng mạnh hơn đối với khói từ nhang, dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

- Nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiếp xúc thường xuyên và kéo dài với khói nhang có thể tăng nguy cơ mắc căn bệnh ung thư phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và bệnh tim.

Nhang cuốn tàn có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đặc biệt là trẻ em và người già
Nhang cuốn tàn có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đặc biệt là trẻ em và người già

3.  Tiêu chí chọn mua nhang sạch, an toàn

Dưới đây là 4 tiêu chí chọn nhang sạch an toàn cho sức khỏe”

- Màu sắc: Màu sắc của nhang sạch tự nhiên được quyết định bởi chất liệu sử dụng. Nhang bạch đàn có màu xanh của lá cây, nhang quế có màu nâu đất của vỏ quế, còn nhang trầm cao cấp có màu nâu sẫm, mùi thơm đặc trưng. 

- Mùi hương: Nhang sạch có mùi thơm đặc trưng giúp phân biệt với nhang tẩm hóa chất. Nhang thảo dược mang lại mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu, không gây sốc hay khó thở. Người dùng có thể dễ dàng nhận ra mùi thơm dễ chịu của quế và trầm hương dần dần lắng đọng trong không khí sau mỗi lần đốt. Mùi thơm đặc biệt an toàn cho trẻ em và người mang thai, không gây kích ứng.

- Độ khói tàn nhang: Nhang sạch tỏa ra ít khói và bay nhẹ trong không khí, không giống như nhang tẩm hóa chất, tỏa ra nhiều khói, gây kích ứng mắt người dùng và gây ho. Hương không phai, ít bám bụi, không để lại vết ố vàng trên trần nhà nên vẫn giữ được vẻ đẹp cho không gian.

- Nguồn gốc, xuất xứ: Nên chọn mua nhang có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, từ các thương hiệu uy tín, có thông tin về thành phần, hướng dẫn sử dụng đầy đủ.

4. Nên mua nhang nào để an toàn cho sức khỏe?

Hiện nay, có nhiều loại nhang cuốn tàn được bày bán trên thị trường, nên người dùng cần cẩn trọng khi chọn mua. Để tránh có những ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình, mọi người nên lựa chọn sử dụng nhang sạch từ những thương hiệu uy tín. Vậy mua nhang sạch ở đâu đảm bảo chất lượng, tốt cho sức khỏe?

Thương hiệu nhang sạch Phổ Nghi Hương mang trong mình niềm tự hào truyền thống và cả những tư duy hiện đại, cởi mở. Với mong muốn mang lại một sản phẩm an toàn tuyệt đối cho khách hàng. Chúng tôi đi dọc từ Bắc tới Nam, nghiên cứu sự phù hợp của thổ nhưỡng với từng loại thảo mộc, để chọn lọc ra những vùng nguyên liệu ưu việt nhất. Một nén nhang sạch không chỉ đơn thuần là sự pha trộn của thành phần này với nguyên liệu kia. Mà là sự kết nối hòa hợp giữa con người và thiên nhiên. Và là tâm huyết, thành quả lao động của hàng ngàn nông dân Việt. 

Dưới đây là một số dòng sản phẩm nhang sạch Phổ Nghi Hương đang kinh doanh:

- Nhang Thiền

- Nhang Thờ Cúng

- Nhang Trầm

- Và nhiều dòng sản phẩm nhang sạch khác

Nhang sạch Phổ Nghi Hương
Nhang sạch Phổ Nghi Hương

Trên đây là tổng hợp thông tin giải thích nhang cuốn tàn là gì? Tác hại của nhang cuốn tàn ra sao. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn cái nhìn khách quan về loại nhang này. Bên cạnh đó chúng tôi cũng gửi đến bạn tiêu chí chọn nhang sạch và địa chỉ mua nhang uy tín. Theo dõi chúng tôi để đón đọc thêm nhiều bài viết hay và hữu ích khác



 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Túi vải An Vũ – Đơn vị sản xuất túi vải giá rẻ tốt nhất Hà Nội
​​​​​​​Hiện nay, thay vì sử dụng túi nilon, người ta chuyển sang dùng túi vải rất nhiều bởi những đặc tính nổi bật của nó và đặc biệt chúng là các sản phẩm thân thiện mới môi trường. Vậy đâu là địa chỉ uy tín để mua được túi vải đẹp, chất lượng với giá rẻ tại Hà Nội. 
20/10/2023
Trình độ tiếng Anh gồm những bậc nào? Cách tự kiểm tra trình độ tiếng Anh tại nhà
Trình độ Tiếng Anh cần phải được xác định ở ngay giai đoạn đầu khi người học bắt đầu học tiếng Anh. Việc xác định được trình độ tiếng Anh sẽ giúp người học tìm ra lộ trình học tập phù hợp hơn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp chi tiết trình độ tiếng Anh gồm những bậc nào và các cách tự kiểm tra kiến thức tiếng Anh tại nhà.
20/05/2024
Tiktoker Nguyễn Thị Giáng Kiều - người đem đến nguồn cảm hứng cho phái đẹp 
Trong thời buổi hiện tại, việc các chị em phụ nữ thành công trong cả công việc lẫn cuộc sống không hề ít. Đó cũng chính là tấm gương, là nguồn cảm hứng lớn lao để phái đẹp dám đứng lên đi tìm giá trị của chính mình mà Tiktoker Nguyễn Thị Giáng Kiều là một ví dụ. 
20/05/2024
Nguyễn Thị Giáng Kiều và câu chuyện phía sau cuộc sống viên mãn ở tuổi 30 
Thành công xây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng vốn chẳng dễ dàng, với chị em phụ nữ thì lại khó khăn gấp bội. Thế nhưng với nữ doanh nhân đồng thời là Tiktoker Nguyễn Thị Giáng Kiều thì lại khác. Không chỉ có được sự nghiệp ấn tượng, cô còn có cuộc sống gia đình viên mãn khi mới vừa tròn 30. 
20/05/2024