Để trở thành Phương "Vertu" hay Đạo "Từ Sơn" phủi thủ cần chuẩn bị những gì?

19:50, 15/05/2024

 

Trong những năm gần đây, bóng đá phủi tại Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ, vươn lên tầm cao mới với sự xuất hiện của các giải đấu chuyên nghiệp. Các cầu thủ phủi không chỉ được thỏa niềm đam mê với những sân chơi lớn mà còn kiếm thu nhập từ các hợp đồng thi đấu cho các đội bóng. Tuy nhiên, để trở thành siêu phủi như Phương "Vertu" hay Đạo "Từ Sơn" bạn cần xây dựng cho mình một hành trang thật vững chắc.

Kiến thức cơ bản là nền tảng cốt lõi

Cầu thủ phủi khi tham gia thi đấu các giải bóng lớn được đào tạo bài bản, có năng khiếu và đáp ứng các tiêu chuẩn chuyên môn. Vì thế trước khi bắt đầu chơi bóng đá mini sân 7, bạn cần phải nắm rõ một số kiến thức bóng đá phủi cơ bản để có được nền tảng chắc chắn khi "chinh chiến". 

Trong một trận bóng đá phong trào sân 7, cho phép 7 vị trí cầu thủ trên sân, bao gồm: 1 thủ môn, 2 hậu vệ, 3 tiền vệ và 1 tiền đạo. Đội bóng phải đăng ký danh sách chính thức trước khi trận đấu diễn ra và không được thay đổi sau đó.

Cũng giống như bóng đá chuyên nghiệp, tại các giải phong trào, trọng tài là người có quyền cao nhất trên sân và có trách nhiệm điều khiển trận đấu theo luật. Thời gian trận đấu trong bóng đá phong trào sân 7 được chia thành hai hiệp, mỗi hiệp kéo dài 25 phút (theo quy định của VFF). Trong đó, giải lao giữa hai hiệp là 5 phút, tuy nhiên, thời gian này có thể linh hoạt thay đổi tùy theo thỏa thuận giữa hai đội và trọng tài. Điều này tùy thuộc vào thể lực và cảm nhận của các cầu thủ để đảm bảo chất lượng trận đấu.

Trọng tài là người có quyền cao nhất trên sân và có trách nhiệm điều khiển trận đấu theo luật. (Ảnh: Truyền Lửa Bóng Đá)
Trọng tài là người có quyền cao nhất trên sân và có trách nhiệm điều khiển trận đấu theo luật. (Ảnh: Truyền Lửa Bóng Đá)

Một bàn thắng được tính là hợp lệ trong trận đấu phong trào cũng tương tự như luật bóng đá chuyên nghiệp. Bàn thắng chỉ được công nhận khi bóng vượt qua vạch vôi của khung thành và đi vào lưới. Trong trường hợp cầu thủ ghi bàn đang ở vị trí việt vị, phạm lỗi, trọng tài cắt còi kết thúc trận đấu trước thời điểm bóng đến cầu gôn thì không được tính là hợp lệ.

Đặc biệt các cầu thủ phải tuân thủ các quy định chung của giải đấu mà mình tham gia, bao gồm cả các quy định về hành vi, trang phục, thể trạng sức khỏe,...

Kỹ năng là yếu tố quyết định thăng hạng phủi "chuyên nghiệp"

Ngoài kiến thức bóng đá phủi, các cầu thủ còn phải có những kỹ năng cần thiết để thăng hạng trở thành một cầu thủ sân phủi chuyên nghiệp. 

Sút bóng là kỹ năng cơ bản mà một cầu thủ cần phải có. Để có thể thực hiện chính xác và hiệu quả, các cầu thủ cần phải rèn luyện thực hành liên tục. Một tay săn bàn thắng như Phương "Vertu" vẫn phải đi từ những bước nhỏ như thế này mới có thể vươn lên được hàng siêu phủi.

Phương Vertu - Tiền đạo số 1 sân phủi (Ảnh: Vietfootball)
Phương "Vertu" - Tiền đạo số 1 sân phủi (Ảnh: Vietfootball)

Còn nếu muốn trở thành một Đạo "Từ Sơn" với những pha rê bóng xuất thần kiến tạo những bàn thắng quan trọng, kỹ năng kiểm soát bóng là điều bạn không thể thiếu. Để có thể làm chủ được trái bóng, các cầu thủ cần có sự linh hoạt và khéo léo và bổ sung thêm một vài kỹ xảo.

Vua kiến tạo sân bóng phong trào - Đạo Từ Sơn (Ảnh: Vietfootball)
Vua kiến tạo sân bóng phong trào - Đạo "Từ Sơn" (Ảnh: Vietfootball)

Đặc biệt kỹ năng phối hợp là rất cần thiết khi bóng đá là môn thể thao đồng đội, đề cao tính tập thể. Nhân tố trong sân phải có khả năng liên kết với nhau để tạo ra những đường bóng nguy hiểm và cùng nhau tạo nên chiến công.

Tập luyện và học hỏi là điều không thể thiếu để trở thành Phương "Vertu", Đạo "Từ Sơn"

Tập luyện và học hỏi là những điều mà các siêu phủi hàng đầu như Phương "Vertu" hay Đạo "Từ Sơn" vẫn đang làm mỗi ngày. Nếu bạn vẫn đang muốn được "thăng hạng" phủi và xếp ngang hàng với họ thì càng phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đạt được mục tiêu.

Không chỉ rèn luyện trên sân cỏ hay ra sức nâng cao thể hình, các cầu thủ phủi cần học hỏi thêm nhiều chiến thuật, kiến thức bóng đá phủi chuyên sâu về chiến thuật, phân tích đội hình, lối chơi của đội bạn,... Điều này sẽ giúp cầu thủ "đọc vị" được đối thủ khi thi đấu trên sân, dễ dàng nắm bắt được thế trận từ đó sẽ có những bước di chuyển hiệu quả hơn.

Học hỏi kiến thức bóng đá phủi để linh hoạt hơn trên sân cỏ (Ảnh: Truyền Lửa Bóng Đá)
Học hỏi kiến thức bóng đá phủi để linh hoạt hơn trên sân cỏ (Ảnh: Truyền Lửa Bóng Đá)

Giới thiệu trang tin tức bongdaphui.vn

Hiện nay, với sự phát triển của bóng đá phong trào thì các luồng kiến thức cũng đa dạng hơn, bạn có thể dễ dàng tra cứu và tham khảo. Trong đó, bongdaphui.vn là trang thông tin dành riêng cho bóng đá phủi không chỉ cung cấp các thông tin về tin tức, giải đấu, cầu thủ,... mà còn là một diễn đàn chia sẻ kiến thức hữu ích về bộ môn này. 

Đặc biệt, đây là nơi mang đến cho người hâm mộ những bài viết nhận định, phân tích chuyên sâu về các trận đấu. Qua lăng kính của Bongdaphui.vn, bạn sẽ có nhiều góc nhìn khác nhau về trận đấu, từ đó nâng cao kiến thức và kỹ năng chơi bóng.

Trang tin Bóng đá phủi - Chuyên cung cấp tin tức, video, ảnh về bóng đá phủi Việt Nam

- Website: https://bongdaphui.vn

- Địa chỉ: 242/5 Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng

- SĐT: 0984 325 365

- Email: hotro@bongdaphui.vn

Bongdaphui.vn là trang thông tin dành riêng cho bóng đá phủi.
Bongdaphui.vn là trang thông tin dành riêng cho bóng đá phủi.

Nếu bạn muốn chơi bóng đá phong trào một cách chuyên nghiệp, hãy trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng ngay từ bây giờ. Sự đam mê và cố gắng nhất định sẽ giúp bạn trở thành một cầu thủ phủi chuyên nghiệp. 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Zega - Mang đến giải pháp thi công trần xuyên sáng hiệu quả
Trần xuyên sáng là xu hướng xây dựng được nhiều người yêu thích hiện nay. Với tính thẩm mỹ cao, trần xuyên sáng góp phần mang đến sự sang trọng cho công trình. Zega là đơn vị thi công trần xuyên sáng uy tín được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.
15/05/2024
Phân vân giữa Galaxy S23 và S23 Ultra: Nên mua điện thoại nào?
Galaxy S23 ra mắt đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng công nghệ nhờ vào hàng loạt cải tiến đáng kể và tính năng hiện đại. Trong đó, hai phiên bản S23 và S23 Ultra đặc biệt được người tiêu dùng quan tâm. Vậy giữa Galaxy S23 và Galaxy S23 Ultra bạn nên chọn mẫu nào? Hãy cùng điểm qua và so sánh các yếu tố quan trọng để tìm ra câu trả lời phù hợp nhất.
15/05/2024
Báo giá thi công cách âm - giải pháp chống ô nhiễm tiếng ồn hiệu quả
Ngày nay, con người phải thường xuyên đối mặt với tình trạng ô nhiễm tiếng ồn gây nên các hệ quả ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Do đó, việc lựa chọn thi công cách âm được xem là giải pháp chống ồn tối ưu. Tất nhiên, để đáp ứng tốt về quá trình thi công thì điều cần thiết là đơn vị thi công phải có kinh nghiệm, chuyên nghiệp và thực hiện đúng các quy trình kỹ thuật cần có.
15/05/2024
Những gói cước lắp đặt internet Viettel TpHCM ưu đãi 2024
Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ internet của Viettel đơn vị đã xây dựng hệ sinh thái gói cước đa dạng đáp ứng nhu cầu người dùng. Cùng theo dõi bài viết những gói cước lắp đặt internet Viettel TpHCM ưu đãi 2024 dưới đây. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích. 
14/05/2024