Túi chống tĩnh điện là gì?

16:20, 14/03/2024

Túi chống tĩnh điện thích hợp cho việc vận chuyển và đóng gói các sản phẩm điện tử công nghệ cao nhạy cảm với tĩnh điện như PCB và IC. Ngoài tất cả các đặc tính chống tĩnh điện của túi đóng gói chống tĩnh điện, nó còn che chắn sự phóng tĩnh điện ESD và bức xạ điện từ bên ngoài từ người và thiết bị bên ngoài. Nó có khả năng chống tĩnh điện, chống RF, chống thấm hơi, chống muối tuyệt vời phun và nhiều chức năng khác.

 

 Túi chống tĩnh điện có cấu trúc bốn lớp độc đáo của chúng có thể tạo thành hiệu ứng "vỏ cảm ứng" để bảo vệ đồ đạc trong túi khỏi trường tĩnh điện. Ngoài ra, lớp bên trong bao gồm nhựa vinyl khử tĩnh điện, có chức năng chống tĩnh điện tuyệt vời. Các lớp bên trong và bên ngoài của vật liệu che chắn chống tĩnh điện được cấu tạo từ các vật liệu chống tĩnh điện trong suốt, ở giữa có một lớp kim loại dẫn điện trong mờ, do đó có đặc tính chống tĩnh điện và che chắn tĩnh điện tốt, bề ngoài có màu xám bạc và mờ và các mặt hàng được đóng gói có thể được nhìn xuyên qua. Nó có thể được làm thành túi phẳng, túi dây kéo, túi ống thổi, túi ba chiều và các dạng khác. Nó được sử dụng rộng rãi trong việc đóng gói các sản phẩm điện tử nhạy cảm với tĩnh điện như bo mạch chủ máy tính, card âm thanh và card đồ họa.

 

Chúng ta hãy cùng phân loại túi chống tĩnh điện?

Phân biệt nguyên lý bảo vệ ESD của túi tĩnh điện và độ dẫn điện của vật liệu (theo điện trở suất của nó), vật liệu chống ESD của túi chống tĩnh điện có thể được chia đại khái thành các loại sau:

  • Vật liệu tiêu tán tĩnh điện cho túi tĩnh: vật liệu có điện trở bề mặt bằng hoặc lớn hơn 10^5Ω/vuông nhưng nhỏ hơn 10^12Ω/vuông và điện trở suất thể tích bằng hoặc lớn hơn 10^4Ω·cm nhưng nhỏ hơn 10^ 11Ω·cm.

  • Vật liệu dẫn tĩnh làm túi tĩnh: là vật liệu có điện trở suất bề mặt nhỏ hơn 10^5Ω/m2 và điện trở suất thể tích nhỏ hơn 10^4Ω.cm.

  • Vật liệu che chắn tĩnh điện và/hoặc điện từ túi tĩnh: Vật liệu che chắn là chất dẫn điện có điện trở suất rất thấp, điện trở suất bề mặt bằng hoặc nhỏ hơn 10^4Ω/vuông. Bề mặt thường không tĩnh khi cọ xát và có thể dùng để che chắn tần số vô tuyến và trường điện từ tần số thấp, nhưng do điện trở quá nhỏ nên dễ sinh ra cảm ứng tĩnh điện và phóng tĩnh điện trong trường tĩnh điện và làm hỏng sản phẩm. Do đó, một lớp vật liệu tiêu tán tĩnh điện thường được kết hợp bên trong vật liệu che chắn (chẳng hạn như lá kim loại).

*Ưu điểm của túi tĩnh điện PE là: sử dụng dây chuyền sản xuất túi nhựa PE thông thường, chỉ cần thêm một tỷ lệ chất chống tĩnh điện nhất định vào tỷ lệ nguyên liệu thô thì sản phẩm tạo ra sẽ có chức năng chống tĩnh điện.

 

Các phương pháp kiểm tra khả năng chống tĩnh điện của túi tĩnh điện:

  • Phương pháp kiểm tra điện trở bề mặt của túi tĩnh điện, điện trở suất của bề mặt nhỏ hơn 1,01011Ω. Phương pháp này chỉ có thể kiểm tra điện trở bề mặt của lớp bên trong và bên ngoài của túi đóng gói chống tĩnh điện, điện trở suất bề mặt là 1,0105Ω ~ 1,01011Ω. Đây không phải là bài kiểm tra lớp che chắn của túi đóng gói chống tĩnh điện nên kết quả kiểm tra không thể phản ánh hiệu suất che chắn tĩnh điện của túi đóng gói chống tĩnh điện, kết quả kiểm tra khác với yêu cầu kiểm tra hiệu suất che chắn.

  • Phương pháp kiểm tra điện áp đỉnh cảm ứng tĩnh điện của túi tĩnh điện là phương pháp đo điện trở bề mặt, sử dụng điện áp đỉnh cảm ứng đo được làm chỉ báo, chất lượng của vật liệu được xác định thông qua giá trị điện trở bề mặt của dữ liệu đo được.

 

Công ty TNHH Quốc Tế BiNa Việt Nam chuyên sản xuất các loại túi tĩnh điện, túi chống ẩm, túi nhôm, túi hút chân không, túi nhựa OPP, túi nhựa PE, các loại túi composite in ấn các loại, tất cả các loại túi đều được nhà sản xuất bán trực tiếp, chất lượng tốt, đảm bảo có thể được tùy chỉnh theo yêu cầu cụ thể của bạn. Chúng tôi BiNa Việt Nam đang cung cấp và phân phối cho các doanh nghiệp thương hiệu lớn như LG Hải Phòng, Huyn Dai Kefico, VNPT, FPT…cùng nhiều doanh nghiệp tên tuổi khác.

Thông tin liên hệ đặt hàng túi chống tĩnh điện giá rẻ tại nhà máy sản xuất BiNa Việt Nam.

Công Ty TNHH Quốc Tế BiNa Việt Nam

  • Địa chỉ: Tòa nhà Ocean Park Building, Số 1 Đào Duy Anh, Quận Đống Đa, Hà Nội

  • 0976 888 111 - Nhà máy Cụm Công Nghiệp Tứ Hiệp - Thanh Trì - TP. Hà Nội

  • (Chi Nhánh I: Số 289 Phố Thanh Am, Phường Thượng Thanh, Quận Long Biên, TP. Hà Nội 0961 33 22 55; Chi Nhánh II: Phường Việt Hòa, Thành Phố Hải Dương 0984 326 088)

  • Email: binachamsockhachhang@gmail.com

  • Mã số thuế: 0801335953

  • Website: https://bina.com.vn/

 

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

CITI ENGLISH: Chuẩn ngoại ngữ cho người mất gốc không hề khó

​​​​​​​Trong cuộc sống hiện đại, khả năng giao tiếng Anh đã trở thành một yêu cầu cần thiết trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, đối với những người mất gốc thì việc học tiếng Anh trở nên khó khăn và đầy thách thức. Hiểu được điều này, CITI ENGLISH được thành lập mang đến cơ hội chinh phục ngoại ngữ cho những học viên mất gốc tiếng anh.

14/03/2024
Galaxy S24: Người bạn đồng hành hoàn hảo cho công việc và giải trí

​​​​​​​Sự ra đời của thế hệ Galaxy S24 đã đánh dấu bước nhảy vọt của Samsung trong hành trình nâng cao trải nghiệm người dùng. Không chỉ được nâng cấp về thiết kế hay hiệu năng hoạt động, các thiết bị này còn được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ Trí tuệ nhân tạo để cải thiện hiệu suất làm việc và đem đến những phút giây giải trí tuyệt vời hơn cho người dùng. 

14/03/2024
Kinh nghiệm thuê xe tại Hà Nội? Đâu là đơn vị cho thuê xe uy tín?

  ↵

Dịch vụ cho thuê xe chắc hẳn đã không còn quá xa lạ đối với nhiều khách hàng. Tuy nhiên với sự ra đời của nhiều công ty, việc lựa chọn thuê xe ở đâu, thuê xe như thế nào là điều khiến nhiều người lo lắng. Vì vậy trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm quý báu khi thuê xe tại Hà Nội. 

13/03/2024
Camera Tetraprism là gì? Rò rỉ thêm thông tin camera trên Iphone 16

Camera Tetraprism là một công nghệ mới và độc đáo đã xuất hiện trên dòng iPhone 15 ra mắt vào năm ngoái. Công nghệ này đã cho phép dòng điện thoại mới của Apple mang đến người dùng những bức ảnh chất lượng và rõ nét hơn cả. Vậy camera Tetraprism có gì mà nó lại được nhiều nhà sản xuất ưa chuộng đến như thế? Và thế hệ iPhone 16 liệu có tiếp tục trang bị công nghệ này? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé! 

13/03/2024