Camera Tetraprism là gì? Rò rỉ thêm thông tin camera trên Iphone 16

14:10, 13/03/2024
 

Camera Tetraprism là một công nghệ mới và độc đáo đã xuất hiện trên dòng iPhone 15 ra mắt vào năm ngoái. Công nghệ này đã cho phép dòng điện thoại mới của Apple mang đến người dùng những bức ảnh chất lượng và rõ nét hơn cả. Vậy camera Tetraprism có gì mà nó lại được nhiều nhà sản xuất ưa chuộng đến như thế? Và thế hệ iPhone 16 liệu có tiếp tục trang bị công nghệ này? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé! 

Khám phá camera Tetraprism 

Camera Tetraprism là gì? 

Camera Tetraprism là một hệ thống camera bao gồm 4 lăng kính được sắp xếp theo hình chữ nhật với tác dụng uốn cong ánh sáng bốn lần trước khi đến với cảm biến. Đây được xem là phiên bản mới của thiết kế camera periscope có trên Samsung, Google, Huawei và các hãng khác. Camera mới này ra mắt nhằm mục đích giải quyết vấn đề không gian cho camera tele trên smartphone hiện đại. 

 

Thông thường, camera tele trên các điện thoại thông minh sẽ yêu cầu bộ phận thấu kính dài hơn về mặt vật lý, để nó có thể thu phóng được nhiều hơn. Tuy nhiên, việc vượt qua các giới hạn của quang học, vật lý và kỹ thuật lại khá khó khăn. Vì thế, thay vì dựa vào các bộ phận quang học cồng kềnh, camera Tetraprism đã sử dụng các lăng kính hoặc gương để uốn cong ánh sáng để tạo một con đường gián tiếp gọn gàng hơn. Từ đó, mang đến khả năng thu phóng tốt hơn trên camera iPhone. 

Camera Tetraprism có mang đến chất lượng ảnh tốt hơn không? 

Câu trả lời dành cho câu hỏi này chắc chắn là có. Cụ thể như Tetraprism đã mang đến cho iPhone 15 Pro Max khả năng zoom quang học 5x, tương đương với tiêu cự 120nm. Với khả năng zoom này, dòng iPhone mới cho phép người dùng chụp các đối tượng ở xa một cách dễ dàng như núi non, động vật hay bất kỳ chủ thể con người nào. Đặc biệt hơn là zoom quang học là loại zoom tốt nhất hiện tại vì nó luôn mang đến cho hình ảnh chất lượng tốt nhất. 

 

Bên cạnh khả năng zoom tốt, camera Tetraprism còn đem tới cho iPhone 15 Pro Max khả năng chống rung. Từ đó, cho ra các bức ảnh sắc nét và rõ ràng hơn. Công nghệ này giúp bù đắp tay run hay những chuyển động khi người dùng quay video. Chưa dừng lại ở đó, Tetraprism còn có thể chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu nhờ vào công nghệ LiDAR. Với công nghệ sử dụng ánh sáng laser tạo chiều sâu, việc lấy nét sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

Apple có mang camera Tetraprism đến dòng iPhone 16? 

Các tin đồn cho biết rằng Apple sẽ trang bị ống kính Tetraprism cho hai mẫu iPhone 16 Pro và 16 Pro Max trong năm nay. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo nói rằng Apple đang có kế hoạch tăng năng suất sản xuất camera Tetraprism của công ty Largan. Điều này càng chứng thực thêm việc công nghệ zoom vượt trội này sẽ xuất hiện trên các mẫu Pro. 

Kuo cũng nhận định rằng kế hoạch tăng kích thước màn hình của iPhone 16 Pro từ 6,1 inch lên 6,3 inch của Apple là để có thể đưa ống kính mới vào điện thoại này. 

 

Theo dự đoán của các chuyên gia, Apple và Huawei sẽ là những thương hiệu đạt doanh số camera kính tiềm vọng cao nhất toàn cầu. Chuyên gia Kuo cho biết, công ty Largan sẽ cung cấp 85% đến 90% camera Tetraprism cho Apple vào năm 2024 và 50% đến 60% cụm camera cho Huawei. Với việc số lượng sản xuất được cải thiện và Apple đặt mua thêm camera, Largan được dự đoán sẽ có lợi nhuận cao hơn kỳ vọng. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc số lượng người dùng trải nghiệm camera Tetraprism trên iPhone 16 Pro sẽ tăng cao. 

Những cải tiến mới trên camera của iPhone 16

Các phiên bản tiêu chuẩn của dòng iPhone 16 được đồn đoán là sẽ có bố cục camera dọc tương tự như iPhone X hoặc iPhone 12. Trong khi đó, các mẫu cao cấp hơn vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế camera ba ống kính. 

Apple có thể sẽ bổ sung một bản nâng cấp lớn về camera cho iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max với ống kính siêu rộng 48MP mới. Đây là một bước nhảy vọt so với 12MP hiện tại trên iPhone 15 Pro. Với camera siêu rộng 48MP, hình ảnh thu được sẽ chi tiết hơn, đặc biệt là ảnh chụp trong môi trường ánh sáng yếu.

 

iPhone 16 Pro Max cũng có thể có một ống kính lai tám phần cải tiến, bao gồm hai thành phần thủy tinh và sáu thành phần nhựa cho camera chính 48MP, cũng như ống kính tele và ultrawide.

Tin đồn thú vị hơn cả là khả năng zoom 5x sẽ được mở rộng ra cho cả 16 Pro đã được đề cập ở trên. Với sự nâng cấp này, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm hệ thống camera thu phóng tốt hơn, đồng thời mang đến những tấm hình rõ nét và chất lượng hơn bao giờ hết. 

Tạm kết

Trên đây là những rò rỉ về iPhone 16 sẽ ra mắt trong năm nay. Đồng thời giới thiệu đến bạn đọc công nghệ camera Tetraprism vượt trội đã được sử dụng trên dòng iPhone 15 và dự kiến cũng sẽ xuất hiện trên dòng iPhone mới. 

Để có thể đọc thêm nhiều tin tức công nghệ thú vị, bạn đọc có thể truy cập Hoàng Hà Mobile hoặc trang Tin iPhone với các thông tin về dòng điện thoại của Apple. 

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khách hàng nhận được gì khi chọn dịch vụ vệ sinh công nghiệp Anitime?

Với mong muốn được đồng hành và trở thành người bạn của các doanh nghiệp, Anitime luôn mang đến những lợi ích thiết thực nhất cho khách hàng. Chính vì vậy đây là địa chỉ được các doanh nghiệp đánh giá cao hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về Anitime trong bài viết sau.

12/03/2024
Tổng Hợp TOP 100+ Bộ Ấm Trà Thượng Hạng Cao Cấp Nhập Khẩu 2024

Hãy đến Cửa Hàng Minh Long để chọn lựa 100+ bộ ấm trà cao cấp và độc đáo nhất, tạo ra không gian thưởng trà tại gia đẳng cấp và đặc biệt. Đây là xu hướng không thể bỏ qua cho những ai muốn nâng cấp trải nghiệm thưởng trà của mình trong năm 2024.

12/03/2024
Top 3 địa chỉ bán Tôn xốp Đà Nẵng chất lượng cao, giá rẻ

  ↵

Cùng với sự phát triển của ngành xây dựng, việc lựa chọn các loại vật liệu chất lượng, tiết kiệm là yếu tố được chú trọng. Trong số các vật liệu đó, tôn xốp Đà Nẵng đã nhanh chóng trở thành lựa chọn ưa thích của nhiều chủ đầu tư và nhà thầu. Vậy mua tôn xốp Đà Nẵng ở đâu chất lượng mà giá thành tốt? Hãy tìm hiểu ở trong bài viết sau đây.

12/03/2024
Cách chọn quà tặng cho người khó tính? Những gợi ý mà bạn có thể tham khảo

Trong mỗi dịp Tết, lễ… việc tìm kiếm món quà hoàn hảo để tặng người thân, bạn bè, hoặc đồng nghiệp luôn là một nhiệm vụ không hề dễ dàng, đặc biệt khi đối phương có vẻ khó tính. Nếu bạn đang thật sự không biết nên chọn quà tặng như thế nào để đối phương hài lòng nhất. Hãy cùng xem những gợi ý được chia sẻ dưới đây nhé. 

12/03/2024