Bí quyết ăn uống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe ngày Tết

20:16, 11/12/2023

Tết đến xuân về là dịp mà gia đình sum họp, cùng nhau đi thăm người thân. Đây cũng là khoảng thời gian tổ chức các bữa tiệc, ăn uống vui chơi nhiều nhất trong năm. Tuy nhiên chúng ta cần chú ý đến chế độ sinh hoạt lành mạnh cũng như dinh dưỡng cân đối để bảo vệ sức khỏe trong ngày Tết. Hãy tham khao ngay 5 bí quyết giữ dáng, đẹp da mà vẫn có thể ăn uống thỏa thích với bí quyết của QKAWINE sau đây. 

 

Ăn sáng đầy đủ

Nhiều người vì quá bận rộn mà bỏ qua bữa sáng nhưng không biết rằng đây chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bữa sáng khởi động quá trình trao đổi chất, giúp bạn đốt cháy calo trong cả ngày dài. 

Nếu bỏ bữa sáng cơ thể sẽ thiếu hụt năng lượng trầm trọng và làm tăng cảm giác thèm ăn. Vì thế sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn trong ngày. Không những vậy còn dẫn đến quá trình hấp thụ, trao đổi chất thay đổi gây hại cho hệ tiêu hóa.

Để có chuyến du xuân ý nghĩa và thưởng thức được hết các món ngon ngày tết trước tiên bạn cần cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể bằng một bữa ăn sáng chất lượng nhé!

Tránh các loại thức ăn dầu mỡ và ăn nhiều rau và chất xơ

Mâm cơm ngày Tết mọi gia đình đều chuẩn bị nhiều món ăn cầu kỳ hơn bình thường. Các món chiên, xào, nướng dùng nhiều dầu mỡ thường hấp dẫn và ngon miệng. Vì vậy bạn nên hạn chế ăn các món nhiều dầu để tránh các hệ lụy về sức khỏe.

 

Thay vào đó hãy bổ sung thật nhiều rau xanh, trái cây tươi không chỉ làm đẹp da, tốt cho sức khỏe mà còn không ăn thêm các loại thức ăn giàu calo khác. 

Hạn chế uống bia rượu, đồ uống có ga

Rượu bia hay các loại đồ uống có ga thường được phục vụ trong các bữa tiệc mừng năm mới. Đây là điều thường xuyên xảy ra khiến cho nhiều người cảm thấy lo ngại trong ngày Tết. 

Thay vì sử dụng bia rượu có nồng độ cồn cao, bạn có thể dùng những chai vang hay rượu ngoại không độ, nhẹ dưới 5% tại Rượu Ngoại Chính Hãng QKAWine. Sản phẩm không chỉ giúp không khí buổi tiệc thêm thân mật, ấm cúng mà còn đảm bảo àn lành mạnh cho người dùng trong ngày tết. Rượu vang nhẹ, vị ngọt nên hầu hết nam hay nữ đều có thể dùng được. 

Không nên tích trữ thực phẩm quá nhiều

Vào ngày Tết nhiều gia đình thường có xu hướng tích trữ thực phẩm trong nhà, trong tủ lạnh. Tuy nhiên bạn cần hiểu rằng, thực phẩm khi để quá lâu thì chất dinh dưỡng sẽ bị giảm nhiều. Chưa kể đến việc bảo quản không đúng cách gây nên nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm.

 

Vì vậy chỉ nên mua một lượng thực phẩm vừa đủ trong vài ngày và tận dụng mua thực phẩm tươi ngon tại các chợ địa phương mở bán sau mùng 2 Tết.

Duy trì tập thể dục đều đặn

Nhiều người cho rằng lễ Tết  là lúc để cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn đúng là như vậy. Tuy nhiên đừng quên đi việc luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày. Việc luyện tập thể dục đều đặn giúp đốt cháy calo nạp vào cơ thể và chất béo dư thừa đã vào ngày Tết. Bởi vậy đây là hoạt động mà bạn không nên bỏ qua và lơ là vào những ngày đặc biệt như vậy.

Uống đủ nước

 

Uống nước là cách để bạn có được sức khỏe tốt, làn da đẹp trong ngày Tết. Khi cơ thể thực sự khát, nó sẽ gửi tín hiệu đói đến não. Việc uống nước đầy đủ sẽ giúp bạn chống được các cơn đói giả và không ăn quá nhiều vào bữa ăn.

Ngoài ra, uống nước ấm còn giúp cho việc tiêu hóa diễn ra thuận lợi, trao đổi chất dễ dàng hơn. Đặc biệt khiến cho da dẻ hồng hào, căng mướt để đón Tết thật rạng ngời.

Như vậy, QKAWINE đã chia sẻ đến bạn những bí quyết đơn giản, dễ thực hiện tại nhà mà mang đến hiệu quả bất ngờ. Nếu bạn đang thắc mắc hay tìm hiểu về loại rượu vang chính hãng để thay thế bia rượu như đã nhắc đến ở trên thì hãy liên hệ với QKAWINE để được tư vấn và báo giá bảng giá rượu Macallan 12, 15, 18, 21, 25, 32 mới nhất.

 

QKAWINE luôn sẵn sàng mang đến cho bạn những sự lựa chọn tốt nhất để giúp bạn có một mùa Tết ý nghĩa, trọn vẹn.

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CỔ PHẦN QKAWINE

Địa chỉ: Tầng 1, 12A, lô TT02, KĐT Hải Đăng City, ngõ 4 Đ. Hàm Nghi, P. Mỹ Đình 2, Q.Nam Từ Liêm, Tp.Hà Nội

Điện thoại: 0363 909 636

Email: qkawine@gmail.com

Website: https://qkawine.com/



 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lò nướng inox 304 -  Giải pháp hoàn hảo cho các nhà hàng

Lò nướng inox là thiết bị được sử dụng phổ biến tại các hệ thống bếp ăn công nghiệp, nhà hàng, khách sạn, quán ăn thông thường,...Thay thế cho các lò nướng than củi truyền thống mất nhiều thời gian và công sức nhưng không đảm bảo được số lượng và tiêu chuẩn vệ sinh an toàn. 

11/12/2023
Công Ty Cung Cấp Máy Khoan Gỗ Công Nghiệp Chất Lượng Cao

CABINETMASTER là một trong những công ty cung cấp máy khoan gỗ công nghiệp lâu năm và uy tín trên thị trường hiện nay. Các dòng máy khoan gỗ công nghiệp với đa dạng mẫu mã, giá thành đảm bảo phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu dòng máy này, thì hãy tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

10/12/2023
Đánh giá 24h - Cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp

  ↵

Đối với các doanh nghiệp hiện nay, việc có một trang web chuyên nghiệp và hiệu quả là rất quan trọng để thu hút khách hàng và tăng cường sự tin tưởng của khách hàng vào thương hiệu của mình. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ kiến thức và kỹ năng để tự thiết kế và quản lý một trang web hoàn hảo. Vì vậy, việc tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp là điều cần thiết. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế web uy tín và chất lượng - Đánh giá 24h.

10/12/2023
Review khóa học Sky TOEIC tại Anhle English có nên học không?

Chắc hẳn nhiều người đã từng đối diện với áp lực của kỳ thi TOEIC và ước mơ vượt qua mức 500 điểm để mở ra nhiều cơ hội mới trong sự nghiệp và học vấn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về khóa học Sky TOEIC tại Anhle English, cùng những lợi ích và đặc điểm nổi bật mà học viên có thể trải nghiệm.

10/12/2023