Iran hối thúc Libya "đoàn kết chống phương Tây"

07:29, 26/10/2011

Theo AFP, ngày 25/10, trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp từ tỉnh Nam Khorasan, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã hối thúc người dân Libya sát cánh ngăn chặn việc các cường quốc phương Tây giành quyền kiểm soát cũng như chiếm đoạt tài sản của nước mình.


Tổng thống Ahmadinejad nhấn mạnh: "Mục đích đầu tiên của họ (phương Tây) là giành quyền kiểm soát Libya và sau đó tìm cách đưa những kẻ cai trị phi cách mạng và không được lòng dân lên thống trị người dân Libya. Các lực lượng của NATO can thiệp dưới vỏ bọc giúp đỡ người dân Libya... và sau đó biến Libya thành đống đổ nát."

Trước đó, Iran ủng hộ người dân Libya nổi dậy lật đổ chế độ của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi song cực lực lên án hành động can thiệp quân sự của NATO ở Libya./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

LHQ yêu cầu Mỹ bãi bỏ lệnh bao vây cấm vận Cuba
Với 186 phiếu ủng hộ, hai phiếu chống và ba phiếu trắng, Đại Hội đồng LHQ ngày 25/10 đã một lần nữa thông qua nghị quyết yêu cầu Mỹ chấm dứt ngay lập tức lệnh bao vây cấm vận chống Cuba kéo dài trong suốt nửa thế kỷ qua.
26/10/2011
NTC lập ủy ban điều tra cái chết của ông Gaddafi
Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Benghazi, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC) Mustafa Abdel Jalil ngày 24/10 cho biết sẽ sớm thành lập ủy ban điều tra về cái chết của cố lãnh đạo Libya bị lật đổ Muammar Gaddafi.
25/10/2011
Ông Gaddafi được mai táng ở một địa điểm bí mật
Tối 24/10, một quan chức Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) ở Libya cho biết thi thể của nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi, cùng con trai Motassim và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Abu Baker Yunis được chôn cất trong ngày 25/10 tại một địa điểm bí mật trên sa mạc.
25/10/2011
Libya thời "hậu Gaddafi"
Hôm qua (23/10) là một ngày quan trọng đối với đất nước và người dân Libya khi các nhà lãnh đạo mới của nước này tuyên bố về việc đất nước Libya đã hoàn toàn giải phóng.
24/10/2011