Không có khả năng Nga gia nhập NATO

11:25, 22/11/2010
Đó là tuyên bố của Tổng thống Nga D.Medvedev tại cuộc họp báo sau cuộc gặp cấp cao Hội đồng Nga-NATO ở Lisbon (Bồ Đào Nha) hôm 21/11.

Không có khả năng Nga gia nhập NATO
Theo người đứng đầu điện Kremlin, quan hệ Nga-NATO đã gần gũi hơn, minh bạch hơn và dễ dự đoán hơn, hai bên vẫn đang trong quá trình xích lại gần nhau về quan điểm đối với nhiều vấn đề quốc tế. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để nói đến khả năng Nga gia nhập NATO vào lúc này.
 
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev: "Tất nhiên, tương lai là vấn đề không thể nói trước. Nhưng ở thời điểm hiẹn nay chẳng hạn, tôi chưa nhìn thấy cơ hội để Nga gia nhập NATO. Tuy nhiên, mọi sự vẫn đang thay đổi và NATO cũng đang thay đổi. Nếu như liên minh này thay đổi đến mức xuất hiện những vấn đề liên quan đến khả năng thiết lập quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn giữa Nga và NATO, thì Nga sẽ sẵn sàng thảo luận bất kỳ chủ đề nào”. 
 
Tại Hội nghị thượng đỉnh Nga-NATO vừa kết thúc, Nga đã chấp nhận lời mời tham gia xây dựng hệ thống phòng thủ châu Âu. Đây là một quyết định mang tính lịch sử, khi 2 đối thủ trong chiến tranh lạnh đồng ý hợp tác trong vấn đề phòng thủ.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trùm khủng bố Osama Bin Laden đe dọa nước Pháp
Kênh truyền hình Al-Jazeera ngày 27-10 đã phát đoạn băng ghi âm giọng nói được cho là của trùm khủng bố Osama Bin Laden, trong đó tuyên bố Pháp sẽ bị tổn thất nặng nề nếu không rút quân khỏi Afghanistan.
29/10/2010
Bộ GD-ĐT, Công đoàn GDVN kỷ niệm 28 năm “Ngày nhà giáo Việt Nam” 20-11: Người thầy là nhân tố quyết định nhất tới tầm vóc của ngành GD
Dù khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, ngành giáo dục cũng đang tăng cường trang bị các thiết bị hiện đại, tiên tiến nhưng người thầy vẫn là yếu tố quyết định nhất tới tầm vóc của các trường học nói riêng, của ngành Giáo dục nói chung.
19/11/2010
Tranh cãi Thái Lan-Nga-Mỹ về vụ dẫn độ V. Bút
Quan hệ Nga - Thái Lan và Nga - Mỹ đang rơi vào tình trạng phức tạp sau khi Thái Lan dẫn độ công dân Nga Vích-to Bút (Viktor Bout), người bị cho là một lái súng có biệt danh "Lái buôn Tử thần", sang Mỹ theo yêu cầu của Mỹ.
19/11/2010
Mỹ và NATO phớt lờ cam kết rút quân khỏi Áp-ga-ni-xtan
Báo "McClatchy Newspapers" cho biết: "Chính quyền Tổng thống Ba-rắc Ô-ba-ma đã quyết định bắt đầu công khai từ bỏ thời hạn rút quân khỏi Áp-ga-ni-xtan trong một nỗ lực phớt lờ cam kết trước đây theo đó bắt đầu rút quân từ tháng 7-2011".
18/11/2010