Triều Tiên tổ chức diễu binh quy mô lớn

07:52, 11/10/2010

Ngày 10-10 tại Quảng trường Kim Nhật Thành, CHDCND Triều Tiên đã tổ chức diễu binh quy mô lớn kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên (WPK).


Theo Tân Hoa xã, tham dự cuộc diễu binh lớn nhất trong nhiều thập kỷ qua này có Nhà lãnh đạo Kim Châng In (Kim Jong Il), Tổng bí thứ WPK; ông Kim Châng Un (Kim Jong Un), Phó chủ tịch Ủy ban Quân sự Trung ương WPK; Kim Yâng Nam (Kim Yong Nam), Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tối cao Triều Tiên (Quốc hội), cùng các quan chức cấp cao của Triều Tiên. Tới dự cuộc diễu binh còn có Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Chu Vĩnh Khang.

Hàng trăm nghìn người đã tề tựu tại Quảng trường Kim Nhật Thành, vẫy những bó hoa chào mừng và thực hiện màn trình diễn nhiều hình ghép lớn khác nhau trong suốt buổi lễ.


qdnd

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV Hội khuyến học VN: Quyết tâm xây dựng Việt Nam thành một xã hội học tập
Hôm qua (29/9), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV Hội khuyến học Việt Nam đã được tổ chức long trọng tại Hà Nội. Về dự Đại hội có hơn 600 đại biểu xuất sắc đại diện cho hơn 7,5 triệu hội viên khuyến học trong cả nước. Đại hội đã vinh dự được chào đón đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính
30/09/2010
Ngăn chặn âm mưu khủng bố kiểu Mum-bai ở châu Âu
Các cơ quan tình báo quốc tế vừa kịp chặn đứng một âm mưu khủng bố có thể rất kinh hoàng nếu xảy ra, có liên quan đến mạng lưới khủng bố Al-Qaeda với mục tiêu nhằm vào các thành phố lớn ở châu Âu.
30/09/2010
Cuộc hội ngộ của những bà mẹ mất con
Tại Iraq vừa diễn ra một một sự kiện rất có ý nghĩa, đó là cuộc hội ngộ của những người mẹ Mỹ và Iraq cùng chung cảnh ngộ mất con trong cuộc chiến Iraq. Cuộc gặp đặc biệt này đã phát đi một thông điệp vì hoà bình.
29/09/2010
Thắng lợi quan trọng của cuộc cách mạng Bô-li-va ở Vê-nê-xu-ê-la
Hàng nghìn người dân Vê-nê-xu-ê-la đã xuống đường mừng thắng lợi của Ðảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất Vê-nê-xu-ê-la (PSUV) cầm quyền tại cuộc bầu cử QH ngày 26-9. Hội đồng bầu cử quốc gia Vê-nê-xu-ê-la công bố kết quả cuộc bầu cử QH nước này, theo đó, PSUV giành được ít nhất 90 ghế trong tổng số 165 ghế QH, tiếp tục lãnh đạo đất nước.
28/09/2010