Tệ nạn mua bán phụ nữ ở Ấn Độ

07:25, 26/10/2010

Bộ Phụ trách vấn đề phúc lợi của phụ nữ và trẻ em Ấn Độ cho hay, tệ mua bán phụ nữ ở nước này mặc dù bị cấm vẫn tồn tại khá nặng nề ở những vùng quê nghèo và hẻo lánh.


Theo ông Pan-ca-gia Can-mát (Pankaja Kalmath), Giám đốc điều hành và là người sáng lập tổ chức “Dịch vụ kết nối hôn nhân” bang Các-na-ta-ca, giá mua một cô giá trẻ đẹp, 18 tuổi trở xuống giao động từ 100.000 đến 200.000 ru-pi (2.200-4.400USD). Tuy nhiên, dù còn trẻ song nếu là phụ nữ góa hoặc bị chồng bỏ thì giá bị hạ xuống mức chưa đầy 50.000 ru-pi (hơn 1.000USD). Cảnh sát cho biết trung bình mỗi làng ở bang Các-na-ta-ca mỗi năm có 2-3 đám cưới theo kiểu “mua vợ” như vậy. Trong không ít trường hợp, các em gái vị thành niên cũng bị gả bán theo kiểu như vậy.

Nhân viên môi giới đóng vai trò quan trọng nhất trong các cuộc hôn nhân kiểu trên. Pan-ca-gia khoe ông ta có trụ sở tại các bang Gu-ga-rát, Ra-giát-than và Ma-ha-ra-sơ-tra. Các trụ sở này tung nhân viên đi khắp nơi để tìm kiếm những phụ nữ góa nghèo khổ, những phụ nữ chưa chồng và những cô gái trong các gia đình bố mẹ bỏ nhau. Các nhân viên trả tiền cho gia đình và việc tổ chức đám cưới được thực hiện “chớp nhoáng” ngay trong buổi tối và ngày hôm sau là cô dâu “biến mất tăm” khỏi làng. Gia đình cô dâu không đươc mời dự lễ cưới để “tiết kiệm” cho nhà trai. Không một ai biết được cô gái sống như thế nào vì cô chỉ trở về nhà một khi sức khỏe bị suy sụp.

Tuy nhiên, các nhân viên thực hiện chương trình phòng, chống HIV/AIDS cho biết, qua trò chuyện với 1.200 phụ nữ bán dâm, các nhân viên được biết, phần lớn nạn nhân của các vụ “mua bán phụ nữ trên” đều bị các ông chồng bán cho các nhà chứa ở Mum-bai hoặc Pu-nê (bang Ma-ha-ra-sơ-tra).


qdnd.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung Quốc đang siết chặt vòng vây Ấn Độ
Nhiều nguồn tin khẳng định Trung Quốc đưa quân vào Pakistan, thành lập nhiều hải cảng quanh Ấn Độ...nhằm kìm chế quốc gia Nam Á này.
25/10/2010
Nước Pháp chìm sâu trong biểu tình
Cảnh sát chống bạo động Pháp ngày 22-10 đã chiếm lại quyền kiểm soát nhà máy lọc dầu chính ở phía đông Pa-ri bị người biểu tình bao vây suốt những ngày qua. Tuy nhiên, chưa có dấu hiệu cho thấy các cuộc biểu tình sớm chấm dứt khi các nghiệp đoàn vẫn kêu gọi người lao động tiếp tục đấu tranh phản đối kế hoạch nâng tuổi về hưu từ 60 lên 62 của chính phủ.
24/10/2010
Giáo dục là điều kiện tiên quyết ứng phó với biến đổi khí hậu
Biến đối khí hậu (BĐKH) đã trở thành một trong những thách thức lớn nhất của thời đại chúng ta. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, nhận thức về phát triển bền vững, diễn biến của BĐKH và nguyên nhân gây ra BĐKH trong xã hội và nhà trường ngày nay dường như còn rất mờ nhạt.
22/10/2010
Thỏa thuận vũ khí khổng lồ Mỹ - A-rập Xê-út
Một hợp đồng khổng lồ mua bán vũ khí giữa Mỹ và A-rập Xê-út đang được các quan chức hai nước gấp rút hoàn thiện. Ngày 20-10, Chính quyền của Tổng thống B. Ô-ba-ma đã thông báo cho Quốc hội Mỹ về thỏa thuận cung cấp khí tài quân sự trị giá 60 tỷ USD này.
22/10/2010