17 thợ mỏ Chile được giải cứu an toàn

09:31, 14/10/2010

Theo kế hoạch toàn bộ 33 thợ mỏ sẽ được cứu thoát trước rạng sáng ngày mai.


Tại Chile 17 người thợ mở bị mắc kẹt dưới hầm lò đã được đưa ra khỏi lòng đất, sau hơn hai tháng bị mắc kẹt, trong sự vui sướng tột cùng của gia đình và người thân.
Không khí vui mừng, hòa quyện giữa niềm vui, nụ cười và nước mắt đã tràn ngập cả khu vực cứu hộ. Hôm nay sau đúng 69 ngày ở trong lòng đất, các thợ mỏ lại được trở lại hít thở không khí trong lành và gặp lại người thân và gia đình. Niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt những người thợ mỏ, các thành viên trong gia đình và đội quân cứu hộ. Nhiều gia đình đã tổ chức ăn mừng ngay tại hiện trường. Một số thợ mỏ đã khóc òa vì sung sướng, một số người kiệt sức gia đình phải dìu đi.
Tổng thống Chile Sebastian Pinera cũng có mặt tại hiện trường để chào đón từng người thợ mỏ. Ông cho biết, 69 ngày qua là quãng thời gian mà cả đất nước Chi lê không ngừng cầu nguyện cho sự sống của các thợ mỏ. Tổng thống Chile nói: “Hôm nay tôi nghĩ rằng toàn thể người dân Chile, và thực tế là mọi người ở khắp nơi trên thế giới, chúng ta đã rút ra được một bài học, bài học về sự đoàn kết, lòng dũng cảm, bài học về sống có niềm tin và hy vọng.”
Cho đến thời điểm này các thợ mỏ được đưa ra khỏi mặt đất an toàn và không gặp trục trặc gì về sức khỏe. Theo kế hoạch toàn bộ 33 thợ mỏ sẽ được cứu thoát trước rạng sáng ngày mai. Các thợ mỏ được gặp gia đình trong một thời gian ngắn và sau đó họ được trực thăng trở đến một bệnh viện gần đó để kiểm tra sức khỏe. Ngày mai, Chile sẽ tổ chức bữa tiệc ăn mừng hội ngộ lớn cho tất cả các thợ mỏ, thành viên gia đình họ và đội quân cứu hộ./.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngăn chặn âm mưu khủng bố kiểu Mum-bai ở châu Âu
Các cơ quan tình báo quốc tế vừa kịp chặn đứng một âm mưu khủng bố có thể rất kinh hoàng nếu xảy ra, có liên quan đến mạng lưới khủng bố Al-Qaeda với mục tiêu nhằm vào các thành phố lớn ở châu Âu.
30/09/2010
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV Hội khuyến học VN: Quyết tâm xây dựng Việt Nam thành một xã hội học tập
Hôm qua (29/9), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV Hội khuyến học Việt Nam đã được tổ chức long trọng tại Hà Nội. Về dự Đại hội có hơn 600 đại biểu xuất sắc đại diện cho hơn 7,5 triệu hội viên khuyến học trong cả nước. Đại hội đã vinh dự được chào đón đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính
30/09/2010
Cuộc hội ngộ của những bà mẹ mất con
Tại Iraq vừa diễn ra một một sự kiện rất có ý nghĩa, đó là cuộc hội ngộ của những người mẹ Mỹ và Iraq cùng chung cảnh ngộ mất con trong cuộc chiến Iraq. Cuộc gặp đặc biệt này đã phát đi một thông điệp vì hoà bình.
29/09/2010
Thắng lợi quan trọng của cuộc cách mạng Bô-li-va ở Vê-nê-xu-ê-la
Hàng nghìn người dân Vê-nê-xu-ê-la đã xuống đường mừng thắng lợi của Ðảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất Vê-nê-xu-ê-la (PSUV) cầm quyền tại cuộc bầu cử QH ngày 26-9. Hội đồng bầu cử quốc gia Vê-nê-xu-ê-la công bố kết quả cuộc bầu cử QH nước này, theo đó, PSUV giành được ít nhất 90 ghế trong tổng số 165 ghế QH, tiếp tục lãnh đạo đất nước.
28/09/2010