Về cuộc đàm phán trực tiếp giữa I-xra-en và Pa-le-xtin

07:00, 17/09/2010

Theo Tân Hoa xã, ngày 16-9, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ H.Clin-tơn cho biết, Oa-sinh-tơn nỗ lực để đạt được hiệp định hòa bình giữa I-xra-en và Pa-le-xtin.


Theo Bộ trưởng Clin-tơn, các cuộc đàm phán giữa I-xra-en và Pa-le-xtin đang tiến triển và hy vọng, I-xra-en sẽ gia hạn việc ngừng xây dựng các khu định cư ở khu Bờ Tây sau thời hạn 30-9 tới.


Phát biểu ý kiến sau cuộc đàm phán trực tiếp lần thứ hai, Ðặc phái viên về Trung Ðông của Mỹ, ông G.Mit-sen cho biết, các cuộc đàm phán "mang tính xây dựng và đang diễn ra với tiến độ nhanh". Các bên đang nỗ lực để đạt tiến bộ về vấn đề xây khu định cư Do Thái. I-xra-en và Pa-le-xtin nhất trí sẽ gặp lại nhau vào tuần tới. Ðài Truyền hình Nhà nước I-xra-en cho biết, Thủ tướng Nê-ta-ni-a-hu dự định tới Oa-sinh-tơn ngày 19-9 để gặp các quan chức Mỹ.

Theo Roi-tơ, ngày 16-9, các lãnh đạo Liên hiệp châu Âu (EU) đã ra tuyên bố kêu gọi I-xra-en tiếp tục ngừng hoạt động xây dựng khu định cư Do Thái ở Ðông Giê-ru-xa-lem nhằm tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán hiện nay. Trong khi đó, I-xra-en đã bác bỏ đề xuất của Ai Cập, theo đó I-xra-en gia hạn việc ngừng xây dựng các khu định cư ba tháng.

Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khó khăn trên chính trường Ô-xtrây-li-a sau tổng tuyển cử
Chính trường Ô-xtrây-li-a đang lâm vào giai đoạn khó khăn khi lần đầu trong 70 năm qua, nước này đứng trước nguy cơ "Quốc hội treo", do không phe nào hội đủ đa số 76 ghế cần thiết tại Hạ viện để tự thành lập chính phủ sau cuộc bầu cử QH Liên bang ngày 21-8 vừa qua.
31/08/2010
GS. Ngô Bảo Châu: Tạo cơ hội NCKH khơi dậy tiềm năng của thế hệ trẻ
Tối 29.8, gần 4000 đại biểu đã tham dự lễ chào mừng Giáo sư Ngô Bảo Châu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình sau vinh dự to lớn anh mang về cho đất nước là giải thưởng Fields danh giá.
30/08/2010
In-đô-nê-xi-a sơ tán 12 nghìn người khỏi khu vực núi lửa
Theo Roi-tơ, ngày 29-8, In-đô-nê-xi-a đã ban bố lệnh báo động đỏ - mức báo động cao nhất, sau khi núi lửa Xi-na-bung ở phía bắc đảo Xu-ma-tơ-ra phun trào lần đầu trong bốn thế kỷ qua.
30/08/2010
Lực lượng Ta-li-ban tăng cường các cuộc tiến công ở miền bắc Áp-ga-ni-xtan
Theo Roi-tơ, ngày 26-8, lực lượng Ta-li-ban ở tỉnh Cun-dút, miền bắc Áp-ga-ni-xtan tiến công đồn cảnh sát tại đây, làm tám cảnh sát chết và một cảnh sát bị thương.
27/08/2010