Cuộc hội ngộ của những bà mẹ mất con

07:44, 29/09/2010
Tại Iraq vừa diễn ra một một sự kiện rất có ý nghĩa, đó là cuộc hội ngộ của những người mẹ Mỹ và Iraq cùng chung cảnh ngộ mất con trong cuộc chiến Iraq. Cuộc gặp đặc biệt này đã phát đi một thông điệp vì hoà bình.

Cuộc hội ngộ của những bà mẹ mất con
Hàng chục người mẹ Iraq đã họp mặt tại Sulaimaniya (miền bắc Iraq). Điều đặc biệt là cuộc gặp còn có mặt những người mẹ đến đây từ nước Mỹ xa xôi, họ có điểm chung là cùng có những người con tử trận trong cuộc chiến Iraq, cùng đứng bên nhau trong 1 phút im lặng để tưởng nhớ những người con đã vĩnh viễn đi xa.
 
Bà Joan Betros, Chủ tịch Hội những phụ nữ Mỹ vì Tương lai cho biết: “Chúng ta cùng ở đây để tưởng nhớ những người con của chúng ta. Chúng ta thấu hiểu những mất mát của nhau, và bên nhau, chúng ta đã trở thành những người chị em, cùng động viên nhau, cùng hàn gắn vết thương”.
 
Đây là lần thứ 2 sự kiện này được tổ chức. Cuộc gặp lần trước diễn ra năm ngoái trên đất Mỹ.
 
Bà Sheila Marshall, Một bà mẹ Mỹ mất con trong cuộc chiến Iraq phát biểu: “Tôi có thể hiểu được ý nghĩa của sự kiện này. Năm ngoái, cuộc gặp diễn ra khi con tôi mới mất 1 năm, và những bà mẹ Iraq đã an ủi tôi rất nhiều. Bạn bè tôi nói rằng, sau đó lại thấy ánh mắt tôi lấp lánh trở lại”.
 
Địa điểm tổ chức cuộc gặp được coi là một trong những nơi bình yên nhất trên đất nước Iraq, cách xa hiện trường của những vụ đánh bom và các cuộc không kích đã cướp đi sinh mạng của hơn 4000 lính Mỹ và hàng nghìn thường dân Iraq kể từ khi cuộc chiến Iraq bắt đầu năm 2003.
 
Trong lúc cuộc gặp diễn ra, những địa điểm khác trên đất nước Iraq vẫn chưa hề im tiếng súng. Các quan chức Mỹ và Iraq đều lo ngại các phần tử nổi dậy sẽ tận dụng khoảng trống quyền lực ở Iraq hiện nay để tiến hành các hoạt động phá hoại trước thềm cuộc bầu cử dự kiến vào tháng 3 năm sau.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thắng lợi quan trọng của cuộc cách mạng Bô-li-va ở Vê-nê-xu-ê-la
Hàng nghìn người dân Vê-nê-xu-ê-la đã xuống đường mừng thắng lợi của Ðảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất Vê-nê-xu-ê-la (PSUV) cầm quyền tại cuộc bầu cử QH ngày 26-9. Hội đồng bầu cử quốc gia Vê-nê-xu-ê-la công bố kết quả cuộc bầu cử QH nước này, theo đó, PSUV giành được ít nhất 90 ghế trong tổng số 165 ghế QH, tiếp tục lãnh đạo đất nước.
28/09/2010
Ðại hội Công đảng Anh
Sau bốn vòng bỏ phiếu, Ðại hội Công đảng Anh diễn ra ngày 25-9 ở thành phố Man-che-xtơ, ông Ét Mi-li-ban (trong ảnh) đã được bầu làm thủ lĩnh mới của Công đảng, thay thế người anh trai của mình.
27/09/2010
Trung Quốc và Mỹ có lợi ích chung lớn hơn bất đồng
Theo Thủ tướng Ôn Gia Bảo, hai nước cần phải áp dụng biện pháp ổn thoả, giải quyết các bất đồng và mâu thuẫn thông qua đối thoại, hợp tác và tin cậy lẫn nhau.
25/09/2010
Mô hình nào cho trường phổ thông VN trong tương lai?
Mô hình trường phổ thông của Việt Nam trong 10 – 15 năm tới sẽ như thế nào? Phải chăng là một kiểu nhà trường phổ thông với tư cách là một tổ chức học tập nền tảng, nền tảng trong xây dựng nhân cách con người Việt Nam, nền tảng để học tập suốt đời, nền tảng cho giáo dục vì sự phát triển bền vững, cho sự bảo tồn và phát triển bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam...
23/09/2010