I-xra-en nới lỏng hạn chế đối với người Pa-le-xtin

07:22, 12/08/2010
Theo ITAR-TASS, ngày 11-8, chính quyền I-xra-en đã nới lỏng hạn chế đối với người Pa-le-xtin trong tháng Ra-ma-đan thiêng liêng của người Hồi giáo. Trong thời gian này, đàn ông A-rập từ tuổi 50 trở lên và phụ nữ từ 45 tuổi được phép đến cầu nguyện tại Nhà thờ Hồi giáo An A-cơ-sa ở phía đông TP Giê-ru-xa-lem mà không cần xin giấy phép đặc biệt.

Thông thường, khi muốn sang phía đông TP Giê-ru-xa-lem, người Pa-le-xtin phải xin trước một giấy phép. Ngoài ra, một số trạm kiểm soát biên giới của I-xra-en giáp bờ Tây sông Gioóc-đan sẽ làm việc hằng ngày lâu hơn bình thường. Binh sĩ I-xra-en ở trên vùng lãnh thổ Pa-le-xtin được chỉ thị tránh ăn, uống và hút thuốc ở nơi công cộng, hoặc những nơi có đông người Hồi giáo vào ban ngày.

* Theo Tân Hoa xã, Bộ trưởng Quốc phòng I-xra-en E.Ba-rắc, ngày 10-8 đã nhận trách nhiệm về vụ tiến công của Hải quân nước này nhằm vào đoàn tàu cứu trợ quốc tế tới dải Ga-da hồi tháng 5 vừa qua, làm chín nhà hoạt động Thổ Nhĩ Kỳ chết. Tại cuộc điều trần trước Ủy ban điều tra của I-xra-en có sự tham dự của hai quan sát viên nước ngoài, ông Ba-rắc tuyên bố: "Tôi chịu toàn bộ trách nhiệm về mọi sự việc xảy ra trong các hệ thống thuộc quyền chỉ huy của tôi". Ông cũng khẳng định "chịu trách nhiệm về các mệnh lệnh được đưa ra ở cấp chính trị". Trước đó, người phát ngôn Văn phòng Thủ tướng I-xra-en M.Rê-ghép tuyên bố, I-xra-en sẽ không hợp tác với nhóm điều tra của LHQ về vụ việc này.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2010 tăng 8,97%
Ngày 29-7, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) tổ chức Hội nghị "Tổng kết năm học 2009-2010 và triển khai nhiệm vụ năm học 2010-2011 khối giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp".
30/07/2010
152 người chết trong vụ tai nạn máy bay ở Pa-ki-xtan
Theo các nguồn tin nước ngoài, ngày 28-7 chiếc máy bay Airbus thuộc hãng hàng không tư nhân Airblue chở 152 người, bao gồm phi hành đoàn sáu người, đã rơi tại vùng đồi Mác-ga-la thuộc Thủ đô I-xla-ma-bát của Pa-ki-xtan, làm toàn bộ số người trên máy bay này chết.
29/07/2010
Chung tay ngăn chặn hiện tượng học sinh đánh nhau
Ngành Giáo dục- Đào tạo phải đẩy mạnh thi đua phong trào "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" để bên cạnh việc giáo dục về văn hóa còn trang bị kỹ năng sống cho học sinh; đồng thời tranh thủ sự đồng thuận của toàn xã hội đẩy lùi hiện tượng học sinh đánh nhau.
29/07/2010
Về vụ rò rỉ tài liệu mật liên quan cuộc chiến ở Áp-ga-ni-xtan
Theo Roi-tơ, ngày 26-7, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, sẽ mở cuộc điều tra về vụ rò rỉ số lượng lớn các tài liệu quân sự mật liên quan cuộc chiến ở Áp-ga-ni-xtan.
28/07/2010