NaTo kêu gọi không sớm rút quân khỏi Áp-ga-ni-xtan

07:44, 15/07/2010

Theo AFP, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Ðại Tây Dương (NATO) A.F.Ra-xmút-xen ngày 13-7 cảnh báo, lực lượng Ta-li-ban ở Áp-ga-ni-xtan sẽ gia tăng các cuộc tiến công nhằm vào lực lượng quốc tế đang triển khai tại nước Nam Á này nếu sự ủng hộ về chính trị của phương Tây đối với cuộc chiến ở Áp-ga-ni-xtan giảm sút trong bối cảnh tình trạng bất ổn ở nước này đang tăng cao.


Ông Ra-xmút-xen cho rằng, hiện nay không nên ấn định thời hạn rút quân khỏi Áp-ga-ni-xtan và kêu gọi các nước tham gia triển khai quân đội tại Áp-ga-ni-xtan tiếp tục duy trì binh sĩ của mình tại quốc gia  này cho đến khi người Áp-ga-ni-xtan có thể tự chịu trách nhiệm về an ninh.

Ngày 14-7, tại tỉnh Hen-man, miền nam Áp-ga-ni-xtan, xảy ra vụ đánh bom ven đường nhằm vào một chiếc xe chở khách làm chín người chết và bốn người bị thương. Trước đó, ngày 13-7, cũng tại tỉnh này, ba binh sĩ Anh chết và bốn người khác bị thương vì bị trúng một quả rốc-két do một binh sĩ Áp-ga-ni-xtan bắn nhầm.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

5 kỳ thi tốt nghiệp THPT: Thay đổi tư duy và cú sốc tích cực
Mỗi năm, kỳ thi TN THPT luôn là sự quan tâm hàng đầu của gần một triệu học sinh và gia đình các em, của một triệu thầy cô giáo cả nước và của hàng chục triệu người Việt Nam, vì đây là sự kiện đánh dấu nỗ lực suốt gần 20 năm trời không chỉ của bản thân mỗi học sinh mà còn của các bậc cha mẹ, ông bà…
30/06/2010
Ưu tiên bảo vệ và tăng cường sự phục hồi của nền kinh tế
Sáng 28-6 (giờ Hà Nội), Hội nghị cấp cao Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) đã bế mạc tại TP Tô-rôn-tô (Ca-na-đa) với việc thông qua Tuyên bố chung của các lãnh đạo G-20.
29/06/2010
U-gan-đa để quốc tang các nạn nhân hai vụ đánh bom
Theo Roi-tơ, sau hai vụ đánh bom ở Thủ đô Cam-pa-la làm 74 người chết và hàng chục người bị thương, ngày 13-7 cảnh sát U-gan-đa đã tìm thấy địa điểm đặt bom thứ ba ở Cam-pa-la và đã bắt giữ nhiều người.
14/07/2010
Ngày làm thủ tục thi CĐ: Không kém “nóng”
(GD&TĐ)-Ghi nhận tại nhiều điểm thi tại Hà Nội hôm nay (14/7) các thí sinh đến làm thủ tục đông không kém gì hai đợt thi ĐH vừa qua, số thí sinh đến làm thủ tục cũng tăng hơn so với năm trước.
14/07/2010