Mỹ và Hàn Quốc tập trận quy mô lớn

07:39, 26/07/2010

Theo Tân Hoa xã, ngày 25-7, Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận chung quy mô lớn kéo dài bốn ngày, tại biển Nhật Bản. Hai bên huy động lực lượng hỗn hợp gồm khoảng 8.000 binh sĩ, 200 máy bay, 20 tàu ngầm và tàu chiến, trong đó có tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS George Washington.


Nhật Bản đã gửi bốn quan sát viên từ Lực lượng phòng vệ hải quân tới theo dõi cuộc tập trận. Ðây là lần đầu Tô-ki-ô gửi quan sát viên tới cuộc tập trận giữa Xơ-un và Oa-sinh-tơn.


Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, cuộc tập trận lần này nhằm phát đi lời cảnh báo nghiêm khắc đối với CHDCND Triều Tiên sau những tranh cãi chung quanh vụ đắm tàu chiến Chơ-nan của Hàn Quốc. Bình Nhưỡng phản đối gay gắt cuộc tập giữa Mỹ và Hàn Quốc, lên án đây là "hành động khiêu khích nghiêm trọng" và dọa sẽ có hành động đáp trả. Theo hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên KCNA, nước này chuẩn bị sẵn sàng cho cả hai giải pháp là đối thoại và chiến tranh để đối phó cuộc tập trận này.

Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bác bỏ cáo buộc chống Tổng thống Xu-đăng
Theo AFP, tại Hội nghị cấp cao diễn ra tại CH Sát ngày 22-7, lãnh đạo 13 nước thành viên Cộng đồng các quốc gia vùng Xa-hen - Xa-ha-ra (CEN-SAD) đã bác bỏ mọi cáo buộc của Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) đối với Tổng thống Xu-đăng An Ba-sia về phạm tội ác chiến tranh và diệt chủng.
24/07/2010
Thêm nhiều ĐH công bố điểm thi
Hôm nay (24/7) đã có thêm trường ĐH Y Thái Bình, ĐH Lâm Nghiệp công bố điểm tuyển sinh 2010. Trước đó, ĐH Đồng Tháp, ĐH Quy Nhơn, ĐH Hùng Vương cũng đã công bố điểm.
24/07/2010
Đã có 9 trường ĐH công bố điểm thi
Cùng với ĐH Quảng Nam, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Tiền Giang, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, tính đến sáng nay, đã có thêm 5 trường ĐH nữa tiếp tục công bố điểm tuyển sinh 2010.
23/07/2010
Venezuela cắt đứt quan hệ ngoại giao với Colombia
Căng thẳng giữa hai nước Venezuela và Colombia đã lên đến đỉnh khi hôm qua, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với nước láng giềng Colombia và yêu cầu các nhà ngoại giao của Colombia phải rời khỏi Venezuela chậm nhất vào chủ nhật này.
23/07/2010