Bác bỏ cáo buộc chống Tổng thống Xu-đăng

20:35, 24/07/2010

Theo AFP, tại Hội nghị cấp cao diễn ra tại CH Sát ngày 22-7, lãnh đạo 13 nước thành viên Cộng đồng các quốc gia vùng Xa-hen - Xa-ha-ra (CEN-SAD) đã bác bỏ mọi cáo buộc của Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) đối với Tổng thống Xu-đăng An Ba-sia về phạm tội ác chiến tranh và diệt chủng.


Người đứng đầu CEN-SAD M.A.A-da-ri khẳng định, khu vực này "hoàn toàn ủng hộ và đoàn kết với đất nước và nhân dân Xu-đăng".

Trước đó, CH Sát đã tuyên bố không bắt giữ Tổng thống Xu-đăng khi ông đến nước này dự Hội nghị CEN-SAD. ICC đã phát lệnh bắt ông Ba-sia với cáo buộc phạm tội ác chiến tranh và diệt chủng trong các cuộc xung đột tại khu vực Ða-phơ, miền tây Xu-đăng. Mỹ yêu cầu CH Sát phải có trách nhiệm tuân thủ các quyết định của ICC. Liên hiệp châu Âu (EU) cũng yêu cầu Sát bắt giữ ông Ba-sia và trao ông cho ICC.


Nhan dan

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Venezuela cắt đứt quan hệ ngoại giao với Colombia
Căng thẳng giữa hai nước Venezuela và Colombia đã lên đến đỉnh khi hôm qua, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với nước láng giềng Colombia và yêu cầu các nhà ngoại giao của Colombia phải rời khỏi Venezuela chậm nhất vào chủ nhật này.
23/07/2010
Đã có 9 trường ĐH công bố điểm thi
Cùng với ĐH Quảng Nam, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Tiền Giang, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, tính đến sáng nay, đã có thêm 5 trường ĐH nữa tiếp tục công bố điểm tuyển sinh 2010.
23/07/2010
Ðánh bom ở I-rắc làm 30 người chết
Hãng tin AP cho biết, số người chết trong vụ đánh bom xe gần một đền thờ Hồi giáo dòng Si-ít ở làng A-bu Xa-y-đa thuộc tỉnh Ði-y-a-la, phía bắc Thủ đô Bát-đa của I-rắc ngày 21-7, đã lên 30 người. Hơn 40 người bị thương.
23/07/2010
Trường ĐH đầu tiên công bố điểm tuyển sinh
Với việc công bố điểm thi khối B và D1, ĐH Quảng Nam đã trở thành trường ĐH đầu tiên trong cả nước công bố điểm tuyển sinh năm 2010.
19/07/2010