Áp-ga-ni-xtan lập lực lượng cảnh sát địa phương

07:27, 16/07/2010
Theo Roi-tơ, ngày 15-7, Tổng thống Áp-ga-ni-xtan H.Ca-dai phê chuẩn kế hoạch của Mỹ về việc thành lập lực lượng cảnh sát địa phương (LPF).

Ðây là một vấn đề nhạy cảm do lâu nay ông Ca-dai vẫn phản đối Oa-sinh-tơn gây sức ép nhằm buộc Chính phủ Áp-ga-ni-xtan san sẻ gánh nặng an ninh trước khi Mỹ rút dần quân trong năm tới. Tổng thống Ca-dai đã phải đồng ý với kế hoạch này giữa lúc cuộc chiến của Mỹ chống phiến quân Ta-li-ban bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Ngày 14-7, lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế tại Áp-ga-ni-xtan (ISAF) cho biết, trong vòng hai ngày qua, Ta-li-ban liên tục tiến công bằng bom, rốc-két và súng ở miền nam nước này, làm 12 binh sĩ NATO chết, trong đó có bốn binh sĩ Anh và tám binh sĩ Mỹ.

Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

5 kỳ thi tốt nghiệp THPT: Thay đổi tư duy và cú sốc tích cực
Mỗi năm, kỳ thi TN THPT luôn là sự quan tâm hàng đầu của gần một triệu học sinh và gia đình các em, của một triệu thầy cô giáo cả nước và của hàng chục triệu người Việt Nam, vì đây là sự kiện đánh dấu nỗ lực suốt gần 20 năm trời không chỉ của bản thân mỗi học sinh mà còn của các bậc cha mẹ, ông bà…
30/06/2010
NaTo kêu gọi không sớm rút quân khỏi Áp-ga-ni-xtan
Theo AFP, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Ðại Tây Dương (NATO) A.F.Ra-xmút-xen ngày 13-7 cảnh báo, lực lượng Ta-li-ban ở Áp-ga-ni-xtan sẽ gia tăng các cuộc tiến công nhằm vào lực lượng quốc tế đang triển khai tại nước Nam Á này nếu sự ủng hộ về chính trị của phương Tây đối với cuộc chiến ở Áp-ga-ni-xtan giảm sút trong bối cảnh tình trạng bất ổn ở nước này đang tăng cao.
15/07/2010
Ngày làm thủ tục thi CĐ: Không kém “nóng”
(GD&TĐ)-Ghi nhận tại nhiều điểm thi tại Hà Nội hôm nay (14/7) các thí sinh đến làm thủ tục đông không kém gì hai đợt thi ĐH vừa qua, số thí sinh đến làm thủ tục cũng tăng hơn so với năm trước.
14/07/2010
Tổng Thư ký ASEAN khuyến cáo các nền kinh tế khu vực chuyển hướng tới thị trường nội địa
Ngày 13-7, Tổng Thư ký Hiệp hội các quốc gia Ðông-Nam Á (ASEAN) X.Pít-xu-văn khuyến cáo các nền kinh tế khu vực cần chuyển từ dựa vào xuất khẩu sang hướng tới thị trường tiêu dùng nội địa, đồng thời thúc đẩy thương mại nội khối.
14/07/2010