Ðánh bom liều chết ở I-rắc làm ít nhất 48 người chết

07:41, 19/07/2010

Theo AP, ngày 18-7, tại I-rắc xảy ra vụ đánh bom liều chết cạnh căn cứ của lực lượng bán quân sự nước này ở quận Rát-oa-ni-y-a, tây-nam Thủ đô Bát-đa, làm ít nhất 45 người chết và hơn 45 người bị thương.


Vụ đánh bom xảy ra khi các binh sĩ dòng Xun-nít thuộc lực lượng chống khủng bố An Kê-đa đang chờ nhận lương. Cùng ngày, tại TP Kêm thuộc tỉnh An-ba cũng xảy ra một vụ đánh bom liều chết làm ít nhất ba tay súng thuộc nhóm bán quân sự của người Hồi giáo dòng Xun-nít chết và hai người bị thương.


* Cùng ngày, tại Áp-ga-ni-xtan, xảy ra một vụ đánh bom liều chết ở Thủ đô Ca-bun làm ba người chết và 35 người bị thương, trong đó có hai binh sĩ NATO. Tại TP Can-đa-ha, cùng ngày, xảy ra vụ nổ làm ba người chết và hai người bị thương. Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF) do NATO cầm đầu tại Áp-ga-ni-xtan cho biết, thêm một binh sĩ NATO chết trong vụ đánh bom ven đường xảy ra ngày 18-7, nâng số của binh sĩ NATO thiệt mạng tại Áp-ga-ni-xtan trong tháng 7 này lên 55. Các vụ tiến công trên xảy ra ngay trước thềm Hội nghị quốc tế về Áp-ga-ni-xtan ở Thủ đô Ca-bun, dự kiến diễn ra ngày mai (20-7). Hiện an ninh tại Thủ đô Ca-bun đã được thắt chặt. Theo đó, 16 nghìn nhân viên an ninh đã được triển khai nhằm bảo đảm an toàn cho hội nghị quốc tế thảo luận về tương lai của quốc gia Nam Á bị chiến tranh tàn phá này.

Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cân bằng chất lượng giáo dục giữa đô thị và nông thôn
Tìm cho con một ngôi trường tốt luôn là niềm mong mỏi của các bậc cha mẹ. Tại những thành phố lớn, mong muốn này được hiện thực hóa bằng những ngôi trường quốc tế, chất lượng vượt trội. Còn những phụ huynh ở ngoại ô, nông thôn, thì sao?
16/07/2010
Áp-ga-ni-xtan lập lực lượng cảnh sát địa phương
Theo Roi-tơ, ngày 15-7, Tổng thống Áp-ga-ni-xtan H.Ca-dai phê chuẩn kế hoạch của Mỹ về việc thành lập lực lượng cảnh sát địa phương (LPF).
16/07/2010
NaTo kêu gọi không sớm rút quân khỏi Áp-ga-ni-xtan
Theo AFP, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Ðại Tây Dương (NATO) A.F.Ra-xmút-xen ngày 13-7 cảnh báo, lực lượng Ta-li-ban ở Áp-ga-ni-xtan sẽ gia tăng các cuộc tiến công nhằm vào lực lượng quốc tế đang triển khai tại nước Nam Á này nếu sự ủng hộ về chính trị của phương Tây đối với cuộc chiến ở Áp-ga-ni-xtan giảm sút trong bối cảnh tình trạng bất ổn ở nước này đang tăng cao.
15/07/2010
Ngày làm thủ tục thi CĐ: Không kém “nóng”
(GD&TĐ)-Ghi nhận tại nhiều điểm thi tại Hà Nội hôm nay (14/7) các thí sinh đến làm thủ tục đông không kém gì hai đợt thi ĐH vừa qua, số thí sinh đến làm thủ tục cũng tăng hơn so với năm trước.
14/07/2010