152 người chết trong vụ tai nạn máy bay ở Pa-ki-xtan

07:38, 29/07/2010

Theo các nguồn tin nước ngoài, ngày 28-7 chiếc máy bay Airbus thuộc hãng hàng không tư nhân Airblue chở 152 người, bao gồm phi hành đoàn sáu người, đã rơi tại vùng đồi Mác-ga-la thuộc Thủ đô I-xla-ma-bát của Pa-ki-xtan, làm toàn bộ số người trên máy bay này chết.


Tất cả những người có mặt trên máy bay đều mang quốc tịch Pa-ki-xtan, trong đó có 20 phụ nữ và năm trẻ em. Ðội cứu hộ đã tìm thấy xác các nạn nhân. Chính phủ Pa-ki-xtan đã quyết định để quốc tang một ngày để tưởng nhớ các nạn nhân. Thủ tướng Pa-ki-xtan Y.P.Gi-la-ni cùng các thành viên chính phủ đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời yêu cầu quân đội mở cuộc điều tra về thảm họa này. Chiếc máy bay này khởi hành từ Thổ Nhĩ Kỳ trong tuyến bay đến I-xla-ma-bát quá cảnh Ca-ra-chi. Máy bay đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu ở sân bay I-xla-ma-bát do thời tiết xấu và rơi xuống địa điểm sau vùng đồi Mác-ga-la.


* Tại A-rập Xê-út, ngày 27-7, một chiếc máy bay chở hàng của hãng hàng không Lufthansan (Ðức) đã bốc cháy và gãy đôi khi đang hạ cánh ở Thủ đô Ri-i-át, làm phi công và phụ lái bị thương nhẹ. Lực lượng dân phòng A-rập Xê-út mất gần ba giờ để khống chế ngọn lửa. Hãng Lufthansan đã cử một nhóm chuyên gia đến Ri-i-át để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

* Ngày 28-7, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy hóa chất ở tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc, làm ít nhất hai người chết, nhiều người bị thương và hơn 300 người đã phải nhập viện, trong đó có ít nhất 50 người bị thương nặng.

* Cùng ngày, một chiếc xe buýt đã bị trúng bom gài bên đường ở miền tây Áp-ga-ni-xtan, làm ít nhất 25 hành khách chết và khoảng 20 người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương nặng.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Về vụ rò rỉ tài liệu mật liên quan cuộc chiến ở Áp-ga-ni-xtan
Theo Roi-tơ, ngày 26-7, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, sẽ mở cuộc điều tra về vụ rò rỉ số lượng lớn các tài liệu quân sự mật liên quan cuộc chiến ở Áp-ga-ni-xtan.
28/07/2010
Thế giới tuần qua: Mỹ và Hàn Quốc phô trương sức mạnh liên minh
Sau thất bại ngoại giao tại Hội đồng Bảo an (HÐBA) LHQ, khi không nhận được sự ủng hộ của cơ quan này đối với cáo buộc CHDCND Triều Tiên dính líu vụ chìm tàu Chơ-nan, Mỹ và Hàn Quốc xúc tiến một loạt động thái nhằm phô trương sức mạnh của liên minh Mỹ - Hàn Quốc, gửi thông điệp cứng rắn tới Bình Nhưỡng.
28/07/2010
Cựu thủ lĩnh Khme Ðỏ Cang Kếch Yêu bị kết án 35 năm tù giam
Sáng 26-7, Tòa án xét xử tội ác Khme Ðỏ (ECCC) ở Cam-pu-chia đã tuyên án 35 năm tù giam đối với Cang Kếch Yêu, biệt danh là "Duch", cai ngục nhà tù Tuôn Xleng S-21 khét tiếng dưới chế độ Khme Ðỏ, vì phạm tội ác chiến tranh và các tội ác chống lại loài người.
27/07/2010
5 học sinh thi Olympic Vật lý quốc tế đều đoạt huy chương
Thông tin từ Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng Bộ GD-ĐT cho biết, cả 5 học sinh dự thi Olympic Vật lý quốc tế 2010 tại Croatia đều đoạt huy chương, trong đó 1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.
26/07/2010