"Việt Nam quan tâm tình hình gần đây trên bán đảo Triều Tiên"

08:31, 18/10/2024

Ngày 17/10, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam về diễn biến gần đây trên bán đảo Triều Tiên, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết, Việt Nam quan tâm tình hình gần đây trên bán đảo Triều Tiên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nêu rõ: "Chúng tôi mong muốn các bên kiềm chế, tránh làm gia tăng căng thẳng, kiên trì đối thoại, tính đến quan tâm, lợi ích của nhau cũng như lợi ích chung của khu vực và quốc tế, đóng góp vào duy trì hòa bình, ổn định trên bán đảo Triều Tiên, trong khu vực và trên thế giới".

Theo Nhân Dân Điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vun đắp tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Cuba
Chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm tới Cuba có ý nghĩa rất quan trọng.
30/09/2024
Lễ ký các văn kiện hợp tác Việt Nam-Cuba
Tối 26/9, giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez chứng kiến Lễ ký kết các văn kiện hợp tác giữa hai nước.
27/09/2024
Trung Quốc bắt đầu thử nghiệm thủy phi cơ lớn nhất thế giới
Đây là cuộc thử nghiệm quan trọng nhất để xác minh việc tuân thủ các quy định có liên quan về khả năng chịu đựng hư hỏng và đánh giá độ bền mỏi của kết cấu máy bay.
17/10/2024
Căng thẳng leo thang, Hàn Quốc bắn đáp trả cảnh cáo Triều Tiên cho nổ tuyến đường liên Triều
Căng thẳng đang leo thang trên bán đảo Triều Tiên, sau cáo buộc của Bình Nhưỡng cho rằng Seoul xâm phạm không phận Triều Tiên bằng thiết bị bay không người lái.
16/10/2024