Các ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung về nhiều vấn đề nóng

12:08, 20/04/2024

Sau 3 ngày họp tại đảo Capri của Italy, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã bế mạc ngày 19/4 với tuyên bố chung đề cập đến một loạt vấn đề nóng hiện nay.

Ngoại trưởng Nhóm G7 chụp ảnh chung tại đảo Capri, Italy ngày 19/4/2024.
Ngoại trưởng Nhóm G7 chụp ảnh chung tại đảo Capri, Italy ngày 19/4/2024.

Tuyên bố chung nhấn mạnh G7 sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm ngăn chặn căng thẳng giữa Israel và Iran leo thang và chấm dứt tình trạng xung đột hiện nay. G7 cũng cho biết sẵn sàng áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm vào Iran sau khi Tehran thực hiện vụ tấn công nhằm vào Israel cuối tuần trước.

Liên quan đến cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, G7 cho biết sẽ tiếp tục tìm kiếm các phương thức sử dụng tài sản nhà nước bị đóng băng của Nga để hỗ trợ Ukraine. Hiện các nước phương Tây đóng băng khoảng 300 tỷ USD tài sản nhà nước của Nga.

Cùng với đó, các ngoại trưởng G7 cam kết củng cố khả năng phòng thủ trên không của Ukraine. Tại hội nghị này, các ngoại trưởng cũng đã thảo luận về tình hình ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương cùng những vấn đề khác như kết nối cơ sở hạ tầng, an ninh mạng, trí tuệ nhân tạo và cuộc chiến chống tin giả.

Theo Báo Nhân Dân Điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tạo đột phá cho quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Côte d'Ivoire
Triển khai cơ chế Tham vấn chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam và Côte d'Ivoire, từ ngày 17 đến 18/4, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã thăm Côte d'Ivoire và đồng chủ trì Tham vấn chính trị lần thứ 3 cùng Bộ trưởng đặc trách ngoại giao Côte d'Ivoire Wautabouna Ouattara.
20/04/2024
Diễn đàn Hiệu trưởng Đại học Việt Nam-Liên bang Nga lần thứ hai
Ngày 18/4, tại Thư viện Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva mang tên Lomonosov đã diễn ra Diễn đàn Hiệu trưởng Đại học Việt Nam-Liên bang Nga lần thứ hai.
19/04/2024
Đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất
Từ ngày 16 đến 17/4, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã thăm và làm việc tại Ghana. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng có các cuộc hội đàm với Thứ trưởng Ngoại giao và Hội nhập Khu vực Kwaku Ampratwum Sarpong; gặp Bộ trưởng Lương thực và Nông nghiệp Bryan Acheampong, Thứ trưởng Công thương Nana Ama Dokua Asiamah-Adjei và Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Clement Osei Amoako.
19/04/2024
Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Séc đánh giá cao tiềm năng và vị thế của Việt Nam
Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Séc mong muốn phát triển quan hệ nghị viện giữa hai nước, trong đó nhấn mạnh nhu cầu phối hợp và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn liên nghị viện khu vực và đa phương.
17/04/2024