Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết chống bài Hồi giáo

10:07, 16/03/2024

Đại hội đồng Liên hợp quốc ngày 15/3 (giờ Mỹ) đã thông qua Nghị quyết về các biện pháp chống bài trừ Hồi giáo.

Nghị quyết lên án bất kỳ chủ trương hận thù tôn giáo nào gây ra sự kích động phân biệt đối xử, thù địch hoặc bạo lực.

Quang cảnh phiên bỏ phiếu của Đại hội đồng LHQ thông qua Nghị quyết chống bài trừ Hồi giáo tại New York (Mỹ) ngày 15/3/2024.
Quang cảnh phiên bỏ phiếu của Đại hội đồng LHQ thông qua Nghị quyết chống bài trừ Hồi giáo tại New York (Mỹ) ngày 15/3/2024.

Văn bản này đặc biệt lên án việc kích động phân biệt đối xử, thù địch hoặc bạo lực chống lại người Hồi giáo, thể hiện ở việc ngày càng có nhiều vụ xúc phạm kinh Koran, tấn công các nhà thờ Hồi giáo cũng như các hành vi không chấp nhận tôn giáo, các hình mẫu tiêu cực, hận thù và bạo lực đối với người Hồi giáo.

Nghị quyết kêu gọi các quốc gia thành viên Liên hợp quốc thực hiện mọi biện pháp cần thiết để chống lại sự không chấp nhận tôn giáo, định kiến tiêu cực, hận thù, kích động bạo lực và bạo lực đối với người Hồi giáo, đồng thời cấm kích động bạo lực và bạo lực đối với con người vì lý do tôn giáo hoặc tín ngưỡng của họ.

Nghị quyết cũng kêu gọi các quốc gia thành viên Liên hợp quốc cùng tất cả các bên liên quan thúc đẩy đối thoại giữa các tôn giáo, văn hóa và các nền văn minh, tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt, khoan dung, tôn trọng sự đa dạng tôn giáo và văn hóa, chung sống hòa bình và hòa nhập, tôn trọng nhân quyền và chống lại sự lan truyền những lời nói hận thù.

Nghị quyết yêu cầu Tổng Thư ký Liên hợp quốc bổ nhiệm một đặc phái viên của Liên hợp quốc về chống bài Hồi giáo và trình báo cáo lên Đại hội đồng Liên hợp quốc trong phiên họp lần sau về việc thực hiện nghị quyết này.

Dự thảo nghị quyết do Pakistan đệ trình đã giành được 115 phiếu thuận, không có phiếu chống và 44 phiếu trắng. Việc thông qua nghị quyết này đúng vào Ngày Quốc tế chống bài trừ Hồi giáo.

Theo Nhân Dân Điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khẳng định sức hút của môi trường đầu tư tại Việt Nam
Tờ Thương mại quốc tế - cơ quan ngôn luận của Bộ Thương mại Trung Quốc mới đây đăng bài viết đánh giá cao môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, nhất là những nỗ lực, kết quả thu hút đầu tư nước ngoài thời gian qua và triển vọng trong tương lai.
29/02/2024
Cuba mở rộng hợp tác với các quốc gia châu Á
Thời gian qua, cùng với những nỗ lực bảo đảm cuộc sống của người dân trong nước, Chính phủ Cuba cũng không ngừng đẩy mạnh việc mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực với các quốc gia trên thế giới. Trong bối cảnh các quốc gia châu Á dần cho thấy tầm ảnh hưởng ngày một lớn, quốc đảo Caribe mong muốn tăng cường hợp tác hơn nữa với khu vực kinh tế năng động này.
28/02/2024
Đảm bảo an ninh lương thực là ưu tiên hàng đầu của Việt Nam

Đại sứ Mai Phan Dũng có bài phát biểu trong phiên đối thoại về Báo cáo của Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc về chủ đề các biện pháp giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu đối với việc thụ hưởng quyền lương thực.

15/03/2024
Liên hợp quốc kêu gọi bảo đảm viện trợ tới Gaza

Trong bối cảnh người dân tại Dải Gaza rơi vào cảnh thiếu lương thực nghiêm trọng, Liên hợp quốc tiếp tục kêu gọi bảo đảm hàng viện trợ tới khu vực này. Ngày 12/3, Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) thông báo, hàng cứu trợ đủ cho 25.000 người đã vào được thành phố Gaza. Đây là chuyến hàng viện trợ được vận chuyển thành công đầu tiên kể từ ngày 20/2.

14/03/2024