Trung Quốc và Mỹ nhất trí hợp tác hướng tới cuộc gặp thượng đỉnh

08:44, 09/11/2023

Theo hãng tin Tân Hoa xã, Trung Quốc và Mỹ đã nhất trí hợp tác hướng tới cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại San Francisco.

Quốc kỳ Mỹ (trái) và quốc kỳ Trung Quốc.
Quốc kỳ Mỹ (trái) và quốc kỳ Trung Quốc.

Trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 8/11, khi được đề nghị xác nhận thông tin về cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước Trung-Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết: “Trước mắt, việc xúc tiến cuộc gặp ở San Francisco không hoàn toàn dễ dàng, chúng tôi cũng không để mọi chuyện tự diễn ra”. Ông Uông Văn Bân nhấn mạnh hai bên cần quay lại các nội dung đã được hai nhà lãnh đạo nhất trí tại Bali, Indonesia và thực sự hành động theo những nội dung này. Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, điều quan trọng đối với cả hai bên là vượt qua những gián đoạn hay trở ngại, tăng cường hiểu biết chung và thúc đẩy các kết quả tiềm năng.

Trước đó, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden dự kiến có cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình nhân dịp nhà lãnh đạo Trung Quốc tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), diễn ra tại San Francisco ngày 15-17/11.

Theo Thông tấn xã Việt Nam


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn xe cứu trợ quy mô lớn tiến vào Dải Gaza

Ngày 29/10, khoảng 30 xe chở theo hàng cứu trợ đã vào Dải Gaza, đánh dấu đoàn xe cứu trợ quy mô lớn nhất vào dải đất hơn 2,3 triệu dân này kể từ khi xung đột Hamas-Israel bùng phát hồi đầu tháng gây nguy cơ thảm họa nhân đạo.

31/10/2023
Na Uy cảnh báo tình hình nhân đạo thảm khốc tại Gaza

Ngày 29/10, Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Store tuyên bố, phản ứng của quân đội Israel trước cuộc tấn công của lực lượng Hamas là không tương xứng và lên án tình hình nhân đạo “thảm khốc” ở Gaza.

30/10/2023
Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Pháp phát huy tinh thần "Đoàn kết-Bản lĩnh-Trí tuệ-Cống hiến"

Ngày 28/10 tại Paris, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) tổ chức Đại hội lần thứ 10, nhiệm kỳ 2023-2025, đề ra phương hướng hoạt động trong hai năm tới nhằm phát huy tinh thần "Đoàn kết-Bản lĩnh-Trí tuệ-Cống hiến" trong học tập, nâng cao vai trò trong công tác cộng đồng tại nước sở tại, quảng bá hình ảnh Việt Nam và tăng cường các hoạt động hướng về quê hương.

30/10/2023
Liên hợp quốc thông qua nghị quyết kêu gọi ngừng bắn nhân đạo tại Gaza

Đêm 27/10 (theo giờ Việt Nam), Đại hội đồng LHQ đã có cuộc họp khẩn, bỏ phiếu thông qua Nghị quyết kêu gọi Israel - Hamas ngừng bắn ngay lập tức vì mục đích nhân đạo.

29/10/2023